31 C
Ho Chi Minh City
Thứ Tư, 13/10/2021

Buy now

spot_img

100 Cách tăng doanh số bán hàng “thần tốc” cho doanh nghiệp 2021 (Phần 1)

Cánh tăng doanh số bán hàng là điều tất cả doanh nghiệp lớn nhỏ đều quan tâm. Bên cạnh việc duy trì sự ổn định thì việc tăng doanh số mới là cách đưa doanh nghiệp phát triển và mở rộng. Dưới đây chúng tôi đề cập đến 100 cách tăng doanh số bán hàng dễ dàng áp cho bất kì doanh nghiệp nào.

Cách tăng doanh số bán hàng bằng sự sáng tạo

  1. Tạo quảng cáo động: Những quảng cáo hoạt ảnh tạo ra tỷ lệ nhấp cao hơn ít nhất 15% so với quảng cáo tĩnh và trong một số trường hợp cao đến 40%.
  2. Ghi nhận thông tin khách hàng: Điều này nên là bắt buộc bởi việc ghi nhận thông tin sẽ giúp doanh nghiệp theo dõi được nhân khẩu học, hành vi mua hàng của khách đối với thương hiệu. Điều này sẽ giúp cho các nhà quảng cáo đánh đúng đối tượng mục tiêu. Tạo ra các chương trình khuyến mãi phù hợp dựa trên đó. Kết quả sẽ giúp tăng doanh thu dễ dàng.
  3. Tạo chương trình vào các ngày lễ, dịp đặc biệt: Đây là thời điểm nhu cầu mua sắm, sử dụng các dịch vụ tăng mạnh. Vì vậy, không có thời điểm nào tuyệt với hơn lúc này để doanh nghiệp tăng doanh thu bán hàng ngay lập thức
  4. Thể hiện lòng biết ơn với mọi sự việc: Chắc chắn trong việc kinh doanh bạn sẽ nhận được nhiều sự giúp đỡ. Đó có thể là đối tác, nhà cung cấp, gần nhất là khách hàng. Doanh nghiệp có thể cám ơn họ bằng các ưu đãi đặc biệt, làm thẻ khách hàng, giảm giá, quà tặng. sự kết nối này sẽ giúp bạn tăng doanh thu bán hàng theo những cách không ngờ tới.
  5. Đảm bảo khách hàng luôn liên hệ được với bạn: Dù là trên online hay offline, công ty hãy đảm bảo khách hàng có thể tìm thấy thông tin của bạn ở bất cứ đâu. Theo một cách dễ dàng nhất. Bởi không ai muốn mua hàng của doanh nghiệp không trả lời những phản hồi của khách hàng. 
  6. Luôn kiên trì và có tầm nhìn: Việc tăng doanh số bán hàng không thể thực hiện 1 lần là thành công. Quyết tâm là yếu tố quan trọng. Nếu gặp thất bại cần đúc kết và rút kinh nghiệm cho các chiến dịch sau. Đặc biệt, nếu có tầm nhìn xa trong việc thực hiện các cách tăng doanh số bán hàng sẽ giúp công ty thành công nhanh hơn
  7. Thu hút khách hàng quay trở lại: Duy trì ổn định dịch vụ, gia tăng giá trị các dịch vụ, các chương trình mới để người tiêu dùng quay trở lại. Hãy nhớ, khách hàng thân thiết luôn mang lại lợi nhuận cao hơn 5-10 lần so với khách hàng mới.

Tăng doanh số bán hàng đi đôi với tăng nhận diện thương hiệu

  1. Danh thiếp thật sáng sủa và chuyên nghiệp: Trong số 100 cách tăng doanh số bán hàng thì đây là cách tưởng chừng như không đúng. Thế nhưng việc có danh thiếp đẹp mắt sẽ tạo ấn tượng cực kì tốt cho khách hàng. Bên cạnh đó, chúng giúp quảng bá thương hiệu dễ dàng đến nhiều người. Đơn giản bạn chỉ cần kẹp chung với những món hàng hay nhwungx ấn phẩm được gửi đi.
  2. Danh thiếp cho tất cả nhân viên: Cung cấp danh thiếp cho tất cả nhân viên của bạn là chiến lược cực kì hay ho. Bởi người thân, bạn bè của nhân viên cũng chính là những khách hàng tiềm năng nhất. Họ có thể giới thiệu mua sản phẩm của công ty và quảng bá thương hiệu một cách tự nhiên. Khách hàng thường tin tưởng lời mời mua hàng của người quen.
  3. Thực hiện dự báo kinh doanh: Sử dụng kinh nghiệm và thông tin từ báo cáo kinh doanh năm trước để lập kế hoạch và dự báo cho năm tới. Điều này sẽ giúp bạn đi trước xu hướng, có thêm nhiều ý tưởng. Tăng cơ hội để khách hàng biết đến và mua hàng. Tuy nhiên nhớ rằng dự báo kinh doanh cũng giống dự báo thời tiết, không thể đúng 100%. 
  4. Mua không gian quảng cáo trên trang web có liên quan: Theo dõi trang web mà bạn muốn đặt quảng cáo trong vòng 1 tháng. Nếu thấy có những thông số tốt như lượt truy cập, số lượng bài đăng đều có thể liên hệ đặt quảng cáo trên đó. 
  5. Liên hệ với ấn phẩm trong ngành nghề của bạn: Đây luôn là kênh uy tín để cập nhật thông tin. Nếu ấn phẩm có trên cả trực tuyến thì tuyệt vời hơn. Có mặt trên ấn phẩm sẽ giúp tăng sự nhận diện, tiếp cận khách hàng dễ dàng. Đây là cách tăng doanh số bán hàng ổn định và có tỉ lệ chuyển đổi cao. 
  6. Có danh mục khách hàng: Phân loại khách hàng theo các nhóm khác nhau. Với những danh mục rõ ràng và cụ thể, doanh nghiệp có thể tập trung phần lớn thời gian cho những khách hàng có lợi nhất. Phân bổ đều nguồn lực để vừa tiết kiệm chi phí vừa tăng doanh thu. 
  7. Cam kết và nhất quán: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng một thông điệp lặp đi lặp lại thường được ghi nhớ tốt. Hãy truyền thông việc này 1 cách thống nhất và liên tục. Khi lấy được niềm tin của khách hàng, việc tăng doanh số bán hàng không còn xa. 
  8. Đăng ký bản quyền: Trên tất cả ấn phẩm, sản phẩm nếu được hãy đăng ký bản quyền cho chúng. Điều này có nghĩa là mang lại quyền bảo vệ cho sản phẩm. Người mua sẽ cực kỳ yên tâm khi sử dụng sản phẩm đó. 
  9. Chia sẻ chi phí vận chuyện với khách hàng: Cách này đặc biệt hiệu quả với việc kinh doanh. Rất nhiều khách hàng ngại đặt giao tận nơi vì chi phí vận chuyển khá cao. Việc hỗ trợ phí ship sẽ kích thích khách hàng đặt hàng nhiều hơn.
  10. Bắt “trend” một cách có chọn lọc: Hay cân nhắc cẩn trọng khi bắt đầu một trend nào đó. Nó có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng cực đỉnh. Nhưng cũng có thể kéo danh tiếng xuống vực thẳm. Tốt nhất nên theo những trend có sự tín nhiệm cao

Cách tăng doanh số bán hàng tốt nhất vẫn nên là trực tiếp đánh vào nhu cầu

cach-tang-doanh-so-ban-hang-hieu-nhu-cau-khach-hang

  1. Gửi email trực tiếp: Email sẽ được gửi trực tiếp đến những người đã đăng kí. Với mục đích giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Đây là tệp khách hàng đã được xác định hành vi mua hàng. Vậy nên tỷ lệ chuyển đổi sang mua hàng rất cao. Trông 100 cách tăng doanh số bán hàng, email marketing vẫn là phương tiện được đánh giá cao
  2. Đánh vào “nỗi sợ” của khách hàng: Loại cảm xúc này rất mạnh mẽ và trở thành công cụ thúc đẩy tăng doanh số bán hàng mạnh mẽ. Đặc biệt đối với các loại sản phẩm bảo vệ sức khỏe, an toàn cá nhân, bảo mật. 
  3. Tìm hiểu nhiều thông tin hơn về khách hàng: Ngoài thông tin liên hệ, hãy tìm hiểu thêm những thông tin khác. Đảm bảo luôn có mặt trong tâm trí khách hàng. Việc chú ý đến các thông tin khác sẽ cho họ biết bạn luôn quan tâm và hiểu họ.
  4. Triết lý NĂM – MƯỜI: Mỗi ngày hãy đảm bảo liên hệ với 10 khách hàng hàng mới hoặc cũ. Từ đó hãy chắc chắn có ít nhất 5 thông tin của khách hàng tiềm năng khác để liên hệ. Bạn sẽ không bao giờ hết khách hàng tiềm năng.
  5. Tập trung vào các thị trường ngách: Chạy theo xu hướng hay tiếp cận các thị trường nhiều khách hàng sẽ đưa doanh nghiệp lên tầm cao mới. Tuy nhiên, nó có quá nhiều cạnh tranh và rủi ro cao. Phát hiện ra thị trường ngách sẽ giúp sản phẩm được bán nhanh hơn. Rõ ràng đây là cách tăng doanh số bán hàng đạt hiệu quả cao.
  6. Nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh: Những chiến thắng của đối thủ là điều đáng học hỏi. Hãy chọn những chiến lược phù hợp và điều chỉnh lại cho doanh nghiệp. 
  7. Cung cấp giá trị cộng đồng/ miễn phí: Thời nay ít có ai truyền thông theo kiểu “Hãy mua hàng của chúng tôi”. Các doanh nghiệp đang dần chuyển theo hướng cung cấp những kiến thức, blog học thuật miễn phí, ebook, tool tự động… để thu hút khách hàng tiềm năng.
  8. Thường xuyên cập nhật các trang web của công ty: Người ta sẽ quay lại trong web nếu nó hay có thông tin mới. Không ai thích 1 website lỗi thời, hay “đóng mạng nhện” cả. Vì vậy, trước khi muốn tăng doanh số hay chăm sóc cho bộ mặt của bạn.
  9. Mở phòng tham quan trên trực tuyến: Cập nhật tất cả sản phẩm của bạn trên đây để khách hàng dễ dàng theo dõi. Với thời đại bận rộn, sẽ thật tuyệt nếu có không gian thăm sản phẩm trước khi mua hàng.
  10. Luôn mang lại cho khách hàng những giá trị trên cả mong đợi: Hãy luôn làm khách hàng ngạc nhiên và đáng mong chờ. 

Tăng doanh số đồng nghĩa với việc giảm những vấn đề của khách hàng

  1. Khiến cho sản phẩm của bạn giúp đơn giản hóa cuộc sống: Mọi người đều quan tâm đến việc đơn giản. Do đó hãy mang đến cho họ sản phẩm hoặc dịch vụ tiết kiệm thời gian. Tăng doanh số bán hàng đơn giản là việc đánh đúng nhu cầu khách hàng.
  2. Luôn xử lý được các thắc mắc của khách hàng: Hãy có danh sách theo dõi thông tin khách hàng. Với thông tin này, bạn có thể theo dõi sự quan tâm của khách hàng và giải đáp những thắc mắc ngay lập tức. Họ sẽ tiếp tục mua hàng của bạn ngay
  3. Tăng giá sản phẩm/dịch vụ: Mọi người vẫn thường quan niệm “tiền nào của nấy”. Việc bạn tăng giá có thể tách sản phẩm bạn ở tầng cao hơn. Tuy nhiên, hãy chắc chắn là chất lượng tương đương với giá tiền.  Trong 100 cách tăng doanh số bán hàng, đây là cách giúp doanh nghiệp nhìn thấy sự thay đổi rõ ràng nhất. 
  4. Tổ chức/ Tài trợ các sự kiện: Khách hàng tiềm năng của bạn đang ở rất nhiều ngoài kia. Sự kiện là nơi vừa tham quan được sản phẩm, vừa kích thích việc mua hàng diễn ra trực tiếp hơn hẳn.
  5. Cho mẫu dùng thử: Việc được thử trước các sản phẩm trước khi mua giúp khách hàng có cảm nhận tốt. Dẫn đến việc ra quyết định mua hàng nhanh hơn. 
  6. Tăng tần suất hiển thị quảng cáo: Thông thường các doanh nghiệp có ngân sách quảng cáo hạn chế thường tập trung vào 1 loại. Nhưng không phải lúc nào họ cũng thấy quảng cáo của bạn ngay. Lựa chọn và phân chia hợp lý sẽ giúp doanh nghiệp tăng nhận diện, tăng khả năng khách biết đến và mua hàng. 
  7. Thực hiện khảo sát: Nghe có vẻ lạ nhưng đây là các để hiểu khách hàng và cải thiện sản phẩm tốt nhất. Cách tăng doanh số bán hàng tốt nhất là luôn lắng nghe và biết thay đổi để phù hợp hơn. Khách hàng hiện nay cần nhiều hơn và một sản phẩm tốt. 

Kết phần 1

Trên đây là phần một trong số 100 cách tăng doanh số bán hàng. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhất trong phần 2 những cách tốt nhất và dễ áp dụng nhất cho doanh nghiệp.

Theo dõi website Loyalty Hub hoặc Kênh Youtube để cập nhật thông tin mới nhất và nhanh nhất về các cách tăng doanh thu.

Avatar
Ly Trần
Với 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, tôi luôn mang đến cho khách hàng của mình cảm nhận tốt nhất về sản phẩm, dịch vụ, sự hài lòng về cách phục vụ của đội ngũ nhân viên.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây