32 C
Ho Chi Minh City
Thứ Năm, 23/09/2021

Buy now

spot_img

Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng App bán hàng Shopee hiệu quả

Có rất nhiều người lựa chọn Shopee để kinh doanh nhưng không biết tận dụng lợi thế từ App bán hàng Shopee. Bài viết dưới đây sẽ nêu rõ lý do tại sao bạn nên chọn kinh doanh trên Shopee cũng như chia sẻ kinh nghiệm giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn.

Tại sao nên chọn bán hàng trên Shopee?

Theo ictnews, vào quý 1 năm 2020, Shopee giữ vị trí đứng đầu sàn thương mại điện tử tại Việt Nam với hơn 42 triệu lượt truy cập website/tháng. Trong 3 tháng đầu của năm 2020, Shopee Việt Nam tăng thêm 5,2 triệu lượt truy cập website/tháng và đây cũng là quý thứ 3 Shopee liên tục tăng trưởng lượt truy cập website.

Với số lượng lớn người dùng chắc chắn Shopee sẽ trở thành mảnh đất màu mỡ để kinh doanh. Bên cạnh đó, dưới đây là một vài lợi ích mà bạn nhận được khi bắt đầu đăng ký App bán hàng Shopee:

  • Miễn phí tạo gian hàng cũng như đăng ký tài khoản bán hàng
  • Shopee cung cấp mọi công cụ marketing miễn phí
  • Được tạo và quản lý mã ưu đãi riêng, bạn có thể tạo mã giảm giá cho một vài sản phẩm hoặc toàn bộ sản phẩm
  • Tham gia vào các chương trình khuyến mãi của Shopee, điều này giúp thúc đấy quá trình bán hàng
  • Được hỗ trợ phí vận chuyển khi liên kết với các đơn vị vận chuyển như Giao hàng tiết kiệm, Ninja Van,…
  • Quản lý doanh thu
  • Quản lý và phân tích dữ liệu, hoạt động bán hàng

Lợi ích App bán hàng Shopee

Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng App bán hàng Shopee hiệu quả

Sau đây LoyaltyHub xin chia sẻ với bạn đọc 6 cách sử dụng App bán hàng Shopee hiệu quả

Đặt tên sản phẩm độc đáo và cuốn hút

Tiêu đề sản phẩm là yếu tố quyết định liệu khách hàng có click vào xem sản phẩm của bạn hay không. Đa số các chủ Shop sử dụng App bán hàng Shopee thường không chú trọng vào phần đặt tiêu đề, như vậy sẽ mất đi lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Khách hàng thường tìm kiếm sản phẩm với cú pháp đơn giản như Dây chuyền, Đồng hồ, Váy chống nắng,… Để thu hút khách hàng click vào sản phẩm của bạn, công thức đặt tiêu đề hấp dẫn như sau:

Sản phẩm + thương hiệu + tính năng nổi bật + khuyến mãi (nếu có)

Ví dụ:

Sản phẩm được chọn: Đồng hồ và Dây chuyền

Đặt tiêu đề:

  • Đồng hồ Julius chống nước 5atm – miễn phí thay pin trọn đời
  • Dây chuyền bạc 925 – không gây ngứa, không phai màu dù mang hàng ngày

Hình ảnh rõ ràng, đẹp và chất lượng

Hình ảnh trên App bán hàng Shopee

Nhược điểm của bán hàng online chính là khách hàng không thể nhìn trực tiếp sản phẩm, do đó họ thường lo lắng sản phẩm không như hình. Để giải quyết nỗi lo ngại này của khách hàng, điều bạn cần làm chính là đầu tư vào hình ảnh của sản phẩm. Hình ảnh có thể là ảnh sản phẩm do chính bạn chụp, hình ảnh với thông tin sản phẩm (size, xuất xứ,…).

Nếu sản phẩm của bạn là quần áo, hãy đầu tư thuê mẫu chụp ảnh + studio, khi bạn làm tốt khâu hình ảnh, chắc chắn khách hàng sẽ lựa chọn bạn.

Hỗ trợ chi phí ship hàng

Đối với khách hàng mua hàng ở những kênh khác như Facebook, Instagram. Hãy chủ động gửi link Shopee sản phẩm đó cho khách hàng, khuyến khích họ đặt hàng trên Shopee sẽ tiết kiệm phí ship và theo dõi được quá trình giao hàng. Điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy bạn chu đáo và luôn quan tâm đến họ.

Bạn cũng có thể xin đánh giá của khách hàng sau khi họ nhận hàng, sở hữu nhiều đánh giá 5 sao giúp tăng uy tín cho doanh nghiệp.

Tham gia chương trình Flash sale

Shopee thường xuyên tổ chức đại hội sale theo tháng như 1.1, 5,5 và các chương trình Flash sale khác. Tham gia những chương trình này giúp bạn có cơ hội tiếp cận khách hàng và tăng tỉ lệ mua hàng, tuy nhiên bạn cần cân nhắc mức giảm giá sao cho hợp lý cũng như tìm hiểu về chính sách giảm giá của Shopee.

Tư vấn nhiệt tình, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tư vấn khách trên App bán hàng Shopee

Thường xuyên kiểm tra mục chat với khách hàng, bởi vì trước khi mua hàng khách thường có xu hướng tìm hiểu thêm về sản phẩm. Ngoài sản phẩm chất lượng bạn nên trang bị cho mình kỹ năng tư vấn chuyên nghiệp, thuyết phục khách hàng.

Khách hàng không phải ai cũng dễ tính và đặc biệt hiện nay có rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn làm tốt việc tư vấn và giao tiếp tốt khi có vấn đề phát sinh về sản phẩm sẽ giảm được việc bị đánh giá 1 sao, ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp.

Áp dụng chính sách bảo hành sản phẩm

Khách hàng thường ưu tiên tính an toàn và đảm bảo. Đối với mặt hàng điện tử bạn nên xem xét các chính sách bảo hành, với quần áo nên hỗ trợ đổi hàng khi sai lệch về kích cỡ,… Nhiều khách hàng cảm thấy lo lắng và thiếu niềm tin khi mua hàng online, áp dụng những chính sách trên mang lại cho họ cảm giác an tâm, thậm chí nếu sản phẩm tốt hơn mong đợi họ sẵn sàng đánh giá 5 sao và feedback nhiệt tình, quay lại và giới thiệu với bạn bè shop của bạn.

Kết luận

App bán hàng Shopee sẽ không ngừng phát triển trong tương lai và vươn xa hơn các sàn thương mại điện tử khác. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích, hỗ trợ bạn xây dựng chiến lược phát triển trên Shopee. Chúc bạn thành công.

Theo dõi Fanpage và Youtube của cộng đồng Loyalty Hub để cập nhật những kiến thức mới nhất về Marketing.

Avatar
Linh Lê
Là một người có niềm đam mê cháy bỏng với lĩnh vực Marketing. Luôn không ngừng trau dồi và cập nhật nhanh chóng sự thay đổi của thị trường cũng như tất tần tật về Marketing.

Bài viết liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Mạng xã hội

481,231Thành viênThích
25,186Người theo dõiTheo dõi
237,532Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Có thể bạn quan tâm