30 C
Ho Chi Minh City
Thứ Tư, 8/09/2021

Buy now

spot_img

Định nghĩa về Automation marketing và tầm quan trọng trong việc CSKH

Automation Marketing đã và đang được rất nhiều Marketer, chủ doanh nghiệp, Shop Online triển khai và áp dụng rất nhiều vào các hoạt động kinh doanh của mình. Nhưng chính vì việc sử dụng một cách ồ ạt và không hiểu rõ bản chất đã gây ra những tình trạng như áp dụng sai, triển khai nhầm và tốn kém về mặt chi phí cho DN. Vì vậy, tại bài viết này Loyalty Hub sẽ phân tích sâu hơn về định nghĩa, cách hoạt động và những lầm tưởng mà mọi người nên tránh.

Automation Marketing là gì?

Automation Marketing là quá trình sử dụng các công cụ và công nghệ để tự động hóa các nhiệm vụ, hành động và chiến lược marketing lặp đi lặp lại, theo dõi và đo lường hiệu suất chiến dịch, cải thiện năng suất và thúc đẩy hiệu quả bằng cách giảm thiểu các thao tác thủ công.

Tự động hóa các nhiệm vụ Marketing cho phép nhân viên nói riêng và DN nói chung có thể dành nhiều thời gian hơn cho các việc sáng tạo và tập trung vào quyết định như chiến lược tiếp thị, lập kế hoạch quy trình làm việc, lập bản đồ hành trình của khách hàng hay dịch vụ chăm sóc khách hàng,….

Theo báo cáo House of Marketing năm 2019 , 48% các Marketer đang sử dụng ít nhất 1 ứng dụng Automation Marketing. Bên cạnh đó, theo một số chuyên gia thì ngành này sẽ đạt 3.3 – 6.4 tỉ đôla Mỹ giá trị thị trường trong vòng 5 năm từ 2019-2024.

Giải pháp tự động hoá marketing này sẽ làm những gì?

automation marketing

Ở dạng cơ bản nhất, tự động hóa marketing là một bộ công cụ được thiết kế để hợp lý hóa và đơn giản hóa một số trách nhiệm tốn nhiều thời gian nhất của vai trò tiếp thị và bán hàng hiện đại.

Tự động hóa tiếp thị cho phép bạn triển khai chiến lược tiếp thị kỹ thuật số mà không cần phải nhấn “gửi” theo cách thủ công trên mỗi email, tin nhắn, chiến dịch hoặc bài đăng mà bạn tạo. Các công cụ nãy sẽ giúp bạn xác định đối tượng của mình, thiết kế nội dung phù hợp và tự động kích hoạt các hành động dựa trên lịch trình và hành vi của khách hàng.

>> Đọc thêm: Những bí ẩn khủng khiếp vẵn chưa được tiết lộ về Zalo Automation

Khi chiến dịch của bạn triển khai, bạn có thể tập trung vào các nhiệm vụ khác, sau đó phân tích và điều chỉnh kế hoạch tiếp thị của mình khi bắt đầu có kết quả. Chiến lược tiếp thị tự động có thể tiết kiệm thời gian và tài nguyên, thúc đẩy doanh thu và ROI trong khi bạn tập trung vào việc phát triển doanh nghiệp của mình.

Tự động hóa tiếp thị có ý nghĩa gì đối với Chăm sóc khách hàng?

Chăm sóc khách hàng là tổng hợp những trải nghiệm được cá nhân hóa của từng cá nhân với thương hiệu của bạn. Với tự động hóa tiếp thị, bạn có thể điều chỉnh mọi tương tác dựa trên dữ liệu khách hàng để tạo ra các hành trình liên tục, liền mạch thông qua mọi điểm tiếp xúc với thương hiệu.

Nhờ có Automation Marketing mà các hoạt động về chúc mừng sinh nhật, thiết lập chương trình khách hàng thân thiết, gửi mã ưu đãi đến từng nhóm khách hàng được trở nên dễ dàng hơn. Việc này vừa giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng tốt hơn, vừa kiến tạo nên một cộng đồng khách hàng trung thành chất lượng nhất.

automation marketing

Hiện nay, trên thị trường hiện đang có rất nhiều phần mềm chăm sóc khách hàng đã được tích hợp tính năng tự động hoá marketing nhằm giúp các DN SME tiết kiệm chi phí marketing khách hàng mới và tối ưu hoá doanh thu đến từ khách hàng cũ.

Những điều không nên trong việc sử dụng giải pháp tự động hoá Marketing

Đừng chỉ tự động hóa quy trình hiện tại của bạn mà không xem lại mục tiêu 

Bởi vì Automation Marketing có thể giúp cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng hơn với tư cách là Marketers, đối với nhiều người, bước đầu tiên trong việc sử dụng giải pháp này là tối ưu hoá hoạt động và thời gian trong các thao tác marketing trong quy trình kinh doanh.

Mặc dù đây rất có thể là con đường đúng đắn để đi, nhưng hãy dành một chút thời gian để xem xét lại mục tiêu của bạn trước khi bắt đầu.

Vấn đề ở đây là các chủ DN đang hướng đến những điều giúp hoạt động kinh doanh trở nên thuận tiện hơn mà không suy xét đến điều này có lợi ích và giúp ích gì trong trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

ĐỪNG chỉ tung tin hay phát đi những thông điệp chung chung

automation marketing

Với tự động hóa tiếp thị, không nên gửi đến cho khách hàng một thông điệp chung chung cho toàn bộ danh sách liên hệ của bạn mà cuối cùng sẽ bị xóa hoặc bị đánh dấu là spam vì nó không liên quan.

Vì vậy, hãy cá nhân hoá những thông điệp để khách hàng cảm thấy họ là nhân vật chính mà bạn đang đề cập đến. Điều này sẽ giúp cho DN cải thiện mối quan hệ giữa DN và khách hàng.

ĐỪNG quên những khách hàng hiện tại

Hiện nay, đa phần các doanh nghiệp chỉ tập trung vào khách hàng mới mà quên đi những khách hàng hiện tại. Để có được một khách hàng mới thì doanh nghiệp phải bỏ ra một khoản chi phí cao gấp nhiều lần so với việc chăm sóc khách hàng cũ.

Vì vậy, khi sử dụng giải pháp tự động Marketing, DN cần nên chú trọng hai nhóm khách hàng cũ và mới. Tránh tình trạng chỉ tập trung quá mức vào một nhóm. Khách hàng mới có thể giúp DN đi nhanh hơn, tăng trưởng nhanh hơn nhưng khách hàng cũ thì lại giúp DN sống tốt và phát triển bền vững hơn các doanh nghiệp khác.

Tổng kết

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được thông tin về automation marketing mà quý doanh nghiệp đang mong muốn. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết “automation marketing”, chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube

Avatar
Tùng Lê
Là một con người luôn cảm thấy thích thú và phấn khích mỗi khi nói về chăm sóc khách hàng. Sứ mệnh của tôi là trở thành một người luôn cung cấp những kiến thức có giá trị và tư vấn chiến lược về chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây