32 C
Ho Chi Minh City
Thứ Năm, 23/09/2021

Buy now

spot_img

Top 5 cách thức bán hàng trên facebook hiệu quả nhất trong năm nay

Chúng ta đang sống trong thời đại của công nghệ số, mà các nền tảng mạng xã hội đóng một vai trò rất quan trọng trong việc kết nối, giao thương và truyền tải thông tin đến với nhiều người hơn. Chính vì khả năng tiếp cận đến nhiều người mà các DN đã bắt đầu tìm kiếm những cách thức bán hàng trên facebook đạt được hiệu quả cao nhất. 

Vì sao lại là Facebook? Hiện nay, facebook đang là mạng xã hội có nhiều người dùng nhất tại Việt Nam. Không chỉ là người dùng cá nhân mà các cơ quan chính phủ cũng đã bắt đầu xuất hiện trên mạng xã hội này. Từ đây ta có thể thấy được mức độ phổ biến của Facebook tại VN.

Những cách bán hàng trên facebook hiệu quả nhất hiện nay

Theo số liệu báo cáo của We Are Social, Facebook đang có hơn 87% người dân Việt Nam trên độ tuổi 13 sử dụng. Trong đó số lượng nam giới chiếm 50.7% và nữ giới là 49.3%. Bên cạnh đó, số lượng thời gian trung bình mà mỗi người dành cho facebook là 2h21p. Với những số liệu trên thì ta đã có thể thấy được rõ ràng về sự ảnh hưởng của facebook đến với kinh doanh của mọi doanh nghiệp.

Dưới đây là một số cách thức bán hàng trên facebook hiệu quả nhất trong năm nay:

Fanpage

bán hàng trên facebook

Fanpage được tạo ra bởi một tài khoản facebook cá nhân hoặc một doanh nghiệp nào đó. Nhiệm vụ của Fanpage chính là nơi đại diện cho một ai đó nhằm cung cấp những thông tin, kiến thức hoặc một điều gì đó bổ ích đến những người trong một cộng đồng.

Ví dụ:
Nếu bạn là một doanh nghiệp chuyên buôn bán những sản phẩm thời trang dành cho nam giới trung niên, ưa mạo hiểm thì fanpage sẽ giúp bạn giới thiệu sản phẩm, bày bán và chia sẻ đến những thông tin có liên quan đến đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.

Phần lớn các thông tin (hình ảnh, bài viết, video, mẹo vặt…) mà bạn viết trên trang fanpage sẽ được mọi người like fanpage nhìn thấy do sự phân phối ngẫu nhiên từ Facebook. Do đó, khi lập fanpage bạn sẽ tiếp cận được một số đối tượng đang quan tâm đến chủ đề (mục đích) mà bạn tạo ra fanpage.

Ngoài ra, các công cụ và tính năng có trong fanpage sẽ hỗ trợ tốt hơn cho bạn trong việc bán hàng trên facebook. Nói một cách khác, fanpage sẽ giúp bạn đo lường – phân tích đối tượng quan tâm đến chủ đề của bạn (độ tuổi, giới tính, khu vực địa lý tiếp cận, chủ đề quan tâm…).


Đọc thêm

  1. Liệu tính năng tích điểm trên facebook có thật sự hiệu quả hay không?
  2. 15 tips tăng doanh thu nhờ chăm sóc khách hàng qua facebook
  3. 100 Cách tăng doanh số bán hàng “thần tốc” cho doanh nghiệp 2021

Group

bán hàng trên facebook

Facebook group (hay còn gọi là nhóm trên Facebook) là nơi để mọi người có cùng một điểm chung nào đó trao đổi với nhau theo nhóm và là nơi để mọi người chia sẻ thông tin, sở thích hoặc thể hiện ý kiến cá nhân. Nếu như biết cách sử dụng thì đây cũng là sẽ một nơi bán hàng trên facebook giúp doanh nghiệp marketing 0 đồng một cách dễ dàng.

Hiện nay có tất cả 3 loại Group khác nhau mà bạn có thể tạo như:

  1. Nhóm công khai – Public Facebook Groups:
    Nhóm công khai, cái tên đã nói lên tất cả, bất kỳ ai đều cũng có thể xem thông tin về nhóm như số lượng thành viên, nội dung đã đăng và cả những thông tin về bình luận của thành viên. Tất nhiên là ai ai cũng đều có thể tham gia vào.
  2. Nhóm kín – Closed Facebook Groups:
    Nhóm kín được tạo ra nhềm đảm bảo tính riêng tư cho các thành viên. Bạn chỉ có thể xem thông tin về nội dung, thành viên hoặc lời bình luận khỉ nào bạn là thành viên của nhóm này.
  3. Nhóm bí mật – Secret Facebook Groups:
    Loại groupnày mang cấp độ về riêng tư cao hơn cả nhóm kín. Bạn không thể nào tìm được tự tồn tại của những group này nếu như bạn không phải thành viên của nhóm. Việc này sẽ giúp bạn bảo mật thông tin và đảm bảo sự an toàn về an ninh mạng cho các thành viên.

Facebook Shop

bán hàng trên facebook

Facebook shop là một tab bạn có thể thêm vào Fanpage của bạn, giúp tạo một cửa hàng ngay trên Fanpage, khách hàng có thể dễ dàng xem sản phẩm mà không phải rời khỏi trang Fanpage. Đây là tính năng lý tưởng cho các nhà bán hàng trên Facebook, trong đó:

  • Cho phép hiển thị chi tiết các sản phẩm bạn đang bán, giá bán ngay trên Fanpage.
  • Khách hàng có thể xem sản phẩm và tương tác qua Messenger để tìm hiểu và mua hàng.
  • Được sử dụng miễn phí.
  • Facebook không lấy bất kỳ tỷ lệ phần trăm nào trên doanh thu bạn kiếm được.

Với tính năng Cửa hàng, bạn có thể dễ dàng tạo một cửa hàng kỹ thuật số tùy chỉnh trên Fanpage của DN. Cửa hàng là nơi để bạn truyền cảm hứng cho khách hàng và hỗ trợ họ tìm được sản phẩm ưng ý. Bên cạnh đó, cửa hàng có nhiều ưu điểm: thiết lập đơn giản, sử dụng thuận tiện, quy mô toàn cầu và tải nhanh hơn so với trang web di động.

Social Loyalty

bán hàng trên facebook

Social Loyalty là một giải pháp về chăm sóc khách hàng hàng đầu tại Việt Nam thông qua nền tảng Zalo OA và Messenger của DN. Social Loyalty được ra đời với mục tiêu giúp doanh nghiệp cải thiện độ thiện cảm với khách hàng, tăng tỷ lệ quay trở lại mua hàng và tối ưu hoá các chi phí về marketing, chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Trong vòng 6 tháng trở lại đây thì Social Loyalty đã được một DN đánh giá một cách để bán hàng trên facebook hiệu quả nhất hiện nay.

Dưới đây là một số tính năng của Social Loyalty:

  •  Gửi tin nhắn cá nhân hoá đến từng đối tượng
  •  Marketing 0 đồng
  • Tạo cửa hàng, quản lý danh mục và giao hàng ngay chỉ với 1 ứng dụng
  • Gửi thông tin về ưu đãi, sản phẩm mới hoặc thông tin về doanh nghiệp với hình thức boardcast có đầy đủ hình ảnh, nội dung.
  • Gửi tin nhắn đa kênh (nếu khách hàng không nhận được trên zalo thì sẽ thực hiện gửi đến 2 kênh còn lại là SMS và Email)
  • Có thể tương tác hai chiều và kiểm tra khách hàng đã đọc tin nhắn hay chưa
  • Tổng hợp và phân tích dữ liệu một cách dễ dàng hơn

Facebook ads

bán hàng trên facebook

Facebook Ads (viết tắt của Facebook Advertising) là một dịch vụ quảng cáo, marketing và truyền thông của Facebook. Để có thể sử dụng dịch vụ này thì DN phải thực hiện hoạt động trả phí để có thể hiển thị các bài post khuyến mãi, thông tin sản phẩm hoặc doanh nghiệp đến với những đối tượng khách hàng mục tiêu của mình trên facebook và các mạng xã hội nằm trong mối liên kết với facebook.

Để có thể thực hiện được các chiến dịch quảng cáo nhằm tăng hiệu quả của việc bán hàng trên facebook thì DN cần phải thực hiện những bước sau:

  1. Chọn mục tiêu
  2. Chọn đối tượng
  3. Vị trí chạy quảng cáo
  4. Thiết lập ngân sách
  5. Chọn định dạng quảng cáo
  6. Đề xuất
  7. Đo lường và quản lý quảng cáo

Tổng kết

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được thông tin về bán hàng trên facebook mà quý doanh nghiệp đang mong muốn. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết “bán hàng trên facebook”, chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube

Avatar
Tùng Lê
Là một con người luôn cảm thấy thích thú và phấn khích mỗi khi nói về chăm sóc khách hàng. Sứ mệnh của tôi là trở thành một người luôn cung cấp những kiến thức có giá trị và tư vấn chiến lược về chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Bài viết liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Mạng xã hội

481,231Thành viênThích
25,186Người theo dõiTheo dõi
237,532Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Có thể bạn quan tâm