31 C
Ho Chi Minh City
Chủ Nhật, 8/05/2022

Buy now

spot_img

Bán hàng trên zalo hiệu quả bằng tài khoản cá nhân

Làm sao để Bán hàng trên Zalo hiệu quả là câu hỏi chung mà nhiều Chủ cửa hàng cần giải đáp. Zalo hiện nay đã tạo điều kiện thuận lợi cho các Doanh nghiệp/Chủ shop kinh doanh trên nền tảng này. Với sự đơn giản và không cần đầu tư quá nhiều chi phí, bán hàng trên Zalo cá nhân gần như là sự lựa chọn chung của tất cả Chủ Shop. 

Bài viết kỳ này Loyalty Hub sẽ bật mí cho bạn cách bán hàng trên Zalo ra đơn hiệu quả bằng tài khoản cá nhân.

Kết bạn Zalo tăng tương tác

Bất kể bạn bán hàng trên Zalo hay Facebook bằng tài khoản cá nhân đều có nhược điểm là bị giới hạn số lượng bạn bè. Zalo chỉ cho phép kết bạn không quá 2000 người và mỗi ngày không quá 20 lời mời. Nhưng bù lại, gần như 100% tất cả bạn bè trên Zalo đều nhìn thấy bài đăng của bạn. Con số này trên Facebook chỉ khoảng 20% – 30% bởi Zalo không có người dùng “ảo”.

bán hàng trên zalo hiệu quả

Vì vậy, hãy thêm các đối tượng khách hàng tiềm năng của mình vào danh sách bạn bè bằng cách:

  • Tham gia vào các group cùng ngành nghề trên Zalo
  • Chia sẻ tài khoản cá nhân của mình đến các nền tảng khác
  • Kết bạn Zalo theo danh sách số điện thoại khách hàng của bạn
  • Tìm kiếm bạn bè xung quanh vị trí của mình

Bạn có thể áp dụng công thức kinh điển: Tạo nhiều tài khoản => dùng tools auto kết bạn => đăng bài => chốt đơn. Đây là công thức chung khi bán hàng trên trang cá nhân.

Xây dựng zalo cá nhân bán hàng chuyên nghiệp

Bán hàng trên Zalo hiệu quả bước đầu tiên bạn cần phải xây dựng cho mình hình thức bán hàng chuyên nghiệp. Cụ thể:

Xây dựng profile chuyên nghiệp

bán hàng trên zalo hiệu quả

Tất nhiên rồi, khi kinh doanh Online  bạn cần phải xây dựng cho mình một Profile chuyên nghiệp. Thu hút khách hàng, tạo ấn tượng tốt là cách có được lòng tin của người tiêu dùng.

Profile Zalo cần cập nhật ảnh đại diện, thông tin chuyên nghiệp, nội dung bài viết đa dạng để kết nối với người dùng tốt hơn.

Đăng bài bán hàng trên zalo cá nhân hiệu quả

Nội dung bài viết bán hàng cần đi kèm với hình ảnh chuyên nghiệp. Hình ảnh tự tay shop chụp luôn là điều mà khách hàng cần. Ảnh minh họa nên có logo thương hiệu, giấy từ chứng nhận nguồn gốc để tăng tính thuyết phục cho sản phẩm của mình.

Ngoài ra, bạn cần nên đa dạng hóa nội dung để tránh gây nhàm chán. Bạn có thể chia sẻ những điều thú vị trong cuộc sống, review sản phẩm hay tương tác với người dùng trong bài viết. Gắn kết mối quan hệ với bạn bè cũng là cách tạo nên tệp khách hàng tiềm năng.

Một điều lưu ý dành cho bạn khi bán hàng trên Zalo là khung giờ vàng đăng bài. Tùy vào từng sản phẩm đặc trưng cũng như tệp khách hàng mà bạn có mà lựa chọn khung thời gian phù hợp. Hãy tham khảo những đối thủ của bạn xem cách họ tiếp cận khách hàng như thế nào nhé.

Giới thiệu Zalo cá nhân qua các kênh social khác

Tính đến tháng 6/2021, Việt Nam có gần 76 triệu người dùng mạng xã hội, tương đương 73,7% dân số. Zalo đang ngày càng khẳng định vị trí của mình tại Việt Nam. Chính vì vậy, các kênh Social là nơi giới thiệu Shop của bạn hiệu quả nhất. Bạn rất dễ dàng tìm thấy các mẫu tin rao vặt trên nền tảng social có đính kèm mã QR hay thông tin liên lạc qua Zalo. Hãy kết nối khách hàng về Zalo của bạn ngay hôm nay nhé!

Chăm sóc khách hàng là cách bán hàng trên zalo hiệu quả

Cuối cùng, chăm sóc khách hàng tốt là cách bán hàng trên Zalo hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Tiếp cận khách hàng thành công là một chuyện, duy trì lòng trung thành của họ lại là một chuyện khác. Bạn hãy tương tác tốt với khách hàng của mình trên Zalo, giải đáp thắc mắc cũng như mong muốn của họ kịp thời. 80% lợi nhuận của một cửa hàng phụ thuộc vào lòng trung thành thương hiệu.

>>> Dẫn về bán hàng trên zalo hiệu quả

Tổng kết

Bán hàng trên Zalo hiệu quả bằng Profile cá nhân không còn là mục tiêu khó đạt được nếu bạn thực hiện tốt các cách trên. Chúc bạn tận dụng thành công nền tảng Zalo và kinh doanh phát đạt nhé! Nếu có bất kỳ câu hỏi nào về chủ đề trên, vui lòng để lại bình luận. Chúng tôi sẽ nhanh chóng phản hồi những thắc mắc của bạn.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây