30 C
Ho Chi Minh City
Thứ Sáu, 16/09/2022

Buy now

spot_img

Zalo shop là gì? Bán hàng trên zalo shop có hiệu quả không?

Với lượng người truy cập mỗi ngày cực lớn, Zalo là mảnh đất kinh doanh “màu mỡ” tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, Bán hàng trên Zalo chỉ mới phát triển một vài năm gần đây và chưa được phổ biến như Facebook.

Vậy, kinh doanh trên Zalo có mang lại hiệu quả cho Doanh nghiệp? Mời các bạn đọc qua bài viết “Zalo shop là gì? Bán hàng trên zalo shop có hiệu quả không?” kỳ này cùng Loyalty Hub.

Zalo shop là gì?

Trước khi tìm hiểu vấn đề “Bán hàng trên zalo shop có hiệu quả không?” chúng ta nên đọc qua định nghĩa về Zalo shop.

bán hàng trên zalo shop có hiệu quả không

Tháng 9/2016, Zalo cho ra mắt nền tảng bán hàng dành cho Doanh nghiệp trên ứng dụng nhắn tin này. Theo đó, các chủ shop có thể tạo cho mình một gian hàng trưng bày các sản phẩm với thông tin chi tiết, giá bán và hình ảnh minh họa. Zalo shop được tích hợp các tính năng như sắp xếp sản phẩm theo danh mục, lên các chương trình khuyến mãi cho khách hàng. Người tiêu dùng vẫn có thể dễ dàng mua sắm, liên hệ qua Zalo và giao dịch online ngay trên ứng dụng quen thuộc.

Shop Zalo sở hữu những ưu điểm vô cùng tuyệt vời như:

  • Đăng ký và thiết lập cửa hàng dễ dàng
  • Hệ thống quản lý & vận hành đơn giản
  • Chăm sóc khách hàng ngay trên Zalo
  • Kết hợp hiệu quả với các kênh bán hàng khác

>>> Để có thể bán hàng trên Zalo shop bạn cần có tài khoản Zalo OA (Official Account). Tìm hiểu ngay cách tạo Shop trên Zalo với 4 bước cực đơn giản.

Bán hàng trên zalo shop có hiệu quả không?

Tiếp theo, Loyalty Hub sẽ nêu cho bạn 3 lý do để trả lời cho câu hỏi “Bán hàng trên zalo shop có hiệu quả không?”. Cụ thể:

bán hàng trên zalo shop có hiệu quả không

Zalo là trang mạng xã hội lớn tại Việt Nam

Theo thống kê của Data Reportal, tháng 2/2021, Việt Nam có 73,6% tỷ lệ người sử dụng các trang mạng xã hội, tăng 11% so với năm 2020. Theo xu thế phát triển, Zalo tăng trưởng vượt bật với 64 triệu người dùng thường xuyên và 1,7 tỷ tin nhắn mỗi ngày. Tương đương mỗi ngày, Việt Nam có hơn 65% dân số sử dụng Zalo cho các mục đích học tập, làm việc và giải trí. Những con số này cho thấy tiềm năng phát triển của Zalo là cực lớn nếu Doanh nghiệp biết cách khai thác.

Tài khoản người dùng “thật”

Có phải khi kinh doanh online trên các nền tảng, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc phân bổ các chương trình khuyến mãi cá nhân hóa đến từng khách hàng? Zalo là ứng dụng được sử dụng chủ yếu cho mục đích làm việc, học tập nên tài khoản đều là chính chủ. Bạn sẽ hạn chế được rủi ro trong quá trình bán hàng, tiếp cận thực tế đến nhiều tài khoản hơn và gửi tin nhắn khuyến mãi đến từng đối tượng khách hàng cụ thể.

Chăm sóc khách hàng tốt hơn

Bán hàng trên Zalo cho phép bạn tư vấn và chăm sóc khách hàng 1:1, gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng tiềm năng thông qua Zalo ZNS và tin nhắn Broadcast,… Zalo OA cho phép bạn gửi tin nhắn hàng loạt với chi phí thấp hơn rất nhiều so với các phần mềm SMS Brandname khác. Tất cả giúp Doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thể hiểu được“Zalo shop là gì? Bán hàng trên zalo shop có hiệu quả không?”. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào về chủ đề trên, vui lòng để lại bình luận. Chúng tôi sẽ nhanh chóng phản hồi những thắc mắc của bạn.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây