Bản báo cáo ngành fitness 2021 này sẽ tập trung vào 3 chủ đề chính là tổng quan về ngành, sự thay đổi và cách ứng phó. Từ những thông tin này, doanh nghiệp sẽ có cơ sở để xây dựng và phát triển mô hình kinh doanh theo đúng với nhu cầu hiện tại của thị trường. Vậy chúng ta cùng nhau đi vào bài viết về ngành đang có nhiều triển vọng phát triển nhất hiện nay thôi.
Một vài con số thú vị về thị trường fitness toàn cầu
- Tổng giá trị thị trường tính trên phạm vi toàn cầu vào năm 2020 là 97 tỷ đô, mức tăng trưởng dự đoán 7,21% mỗi năm cho đến 2026. (theo Mordor)
- Số lượng câu lạc bộ thể hình trên toàn thế giới là 201,000
- Ngành fitness đang có khoảng 174 triệu thành viên đăng kí mỗi tháng
- Riêng tại Mỹ, doanh thu toàn ngành vào khoảng 35,03 triệu đô (chỉ tính riêng câu lạc bộ fitness)
- Dự kiến toàn ngành sẽ giảm 13,20% trong thời kỳ phục hồi sau đại dịch
- Chi phí đăng kí thành viên chiếm đến 60,4% trong toàn ngành
- 75% người tiêu dùng thích đến những phòng tập có đầy đủ trang thiết bị tập gym
- Tần suất tập thể dục trung bình là 2 tháng 1 lần
- Ở các nước châu Âu, Châu Mỹ thì thời gian tập luyện của mỗi người là hơn 5 tiếng mỗi tuần
- 41% người tiêu dùng khi được hỏi về mục đích luyện tập thể thao đều trả lời rằng “Vì họ muốn giảm cân”
- Các hoạt động thể thao được nhiều người tham gia nhất là chạy bộ, Yoga và HIIT (theo thứ tự này)
- Nhu cầu về huấn luyện viên cá nhân tăng cao vì sự an toàn, thuận tiện và đảm bảo hiệu quả hơn.
- 30% các phòng tập GYM đều chi ít hơn 1000 đô mỗi năm
Xu hướng mới về nhu cầu luyện tập của người tiêu dùng
Hoạt động ngoài trời
Outdoor luôn là đang dần trở thành một xu hướng trong năm 2020 và 2021. Ngày nay, vì sống trong một môi trường đầy áp lực và ngột ngạt, con người sẽ muốn gần gũi với thiên nhiên hơn là việc tập luyện trong nhà.
Nhờ vào việc tập luyện ngoài trời, người tiêu dùng sẽ được thả mình vào không gian, cảm nhận không khí và tâm trí trở nên sáng khoái hơn. Theo một khảo sát tại Mỹ, việc tập luyện ngoài trời chiếm hơn 60% lượt bình chọn cho lý do “cách tốt nhất để rèn luyện sức khoẻ và giữ dáng”.
Những người được hỏi ở Anh Quốc ủng hộ tập thể dục ngoài trời cao hơn 30,28% so với ở Mỹ. Phụ nữ lựa chọn việc tập thể dục ngoài trời là cách tốt nhất để giữ dáng (19,0%) so với nam giới (14,1%).
Huấn luyện viên cá nhân
Huấn luyện viên cá nhân là những chuyên gia về dinh dưỡng, luyện tập với nhiều năm kinh nghiệm về cơ thể và thể chất. Vì vậy, việc được huấn luyện và bồi dưỡng nhờ vào các huấn luyện viên sẽ giúp người tiêu dùng đạt được hiệu quả tốt nhất.
Hơn 159,4% người trưởng thành ở Vương quốc Anh đang xem huấn luyện viên cá nhân và chuyên gia dinh dưỡng là giải pháp tốt nhất để đạt được mục tiêu thể chất của họ vào năm 2021.
Mặc dù mức tăng nhỏ hơn ở Anh, nhưng người dân Mỹ tin rằng huấn luyện viên cá nhân và chuyên gia dinh dưỡng là những gì sẽ tốt nhất để giúp họ đạt được mục tiêu thể hình vào năm 2021 chiếm 89,4%.
Theo một cuộc khảo sát nhỏ, hơn 52,9% phụ nữ ưa thích việc sử dụng huấn luyện viên cá nhân để giúp họ đạt được mục tiêu về sức khoẻ.
Tham gia các khoá huấn luyện trực tuyến
Đại dịch đã làm cho việc luyện tập tại các câu lạc bộ hoặc ngoài trời trở nên khó khăn, hoặc một số người tiêu dùng không có quá nhiều thời gian để di chuyển đến các phòng tập. Lúc này, việc sử dụng các khoá huấn luyện Online là một giải pháp tuyệt vời.
Giải pháp giải quyết được các vấn đề trên một cách triệt để, nhưng vẵn đảm bảo tính hiệu quả và chất lượng buổi tập như tại các phòng tập. Điều này càng làm cho nhu cầu sử dụng sản phẩm tăng lên không ngừng cho thời gian qua.
Số phụ nữ chọn tập thể dục trực tuyến nhiều hơn 37,4% vào năm 2021 so với năm 2020, tăng hơn gấp ba lần so với nam giới (tăng 11,7%).
Phụ nữ ủng hộ các giải pháp tập thể dục trực tuyến như là cách tốt nhất để đạt được mục tiêu thể dục của họ nhiều hơn nam giới đến tận 135%.
Thiết bị tập luyện tại nhà
Nhờ vào các khoá huấn luyện trực tuyến, nhiều người đã có những thay đổi đáng kể đối với chế độ tập luyện của họ. Rất nhiều người đã quyết định bắt đầu đầu tư vào các thiết bị tập thể dục tại nhà hoặc tận dụng các thiết bị thể dục mà họ đã có.
Tỷ lệ người tiêu dùng xem thiết bị tập thể dục tại nhà là cách tốt nhất để giữ dáng đã tăng 49,6%, trở thành xu hướng phát triển nhanh nhất vào năm 2021.
Ở Mỹ, xu hướng này đã tăng mạnh đến 218,3% so với năm 2019-2020.
Cách để ứng phó với những xu hướng mới
Mobile App
Ngày nay, thói quen sử dụng smartphone đang dần trở thành một điều bình thường trong đời sống ngày nay. Vì vậy, để có thể đáp ứng được nhu cầu online hiện nay, doanh nghiệp cần phải đưa ra chiến lược tích hợp các gói tập, bài tập hoặc coaching lên app mobile của chính doanh nghiệp.
Việc này sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hoá được trải nghiệm tập luyện, đa dạng hoá các hình thức luyện tập và nâng cao được dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Không những vậy, việc này còn giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều hơn với khách hàng. Từ đó nắm được những tâm tư, khó khăn và nhu cầu về luyện tập để có những biện pháp nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ của phòng tập.
Đây là còn câu chuyện về giá trị thương hiệu và chuyển đổi số đối với các câu lạc bộ trên thị trường hiện nay.
Xây dựng các chiến lược về Loyalty
Chính vì sự thay đổi thói quen luyện tập mà tỷ lệ khách hàng rời bỏ thương hiệu càng tăng lên không ngừng. Tuy hình thức và các bài tập online và offline đều như nhau nhưng mức giá, lòng trung thành và sự tiện lợi sẽ là những yếu tố quyết định lựa chọn dịch vụ.
Để có thể duy trì doanh nghiệp, đầu tiên doanh nghiệp cần phải có cho mình một lượng khách hàng trung thành nhất định. Họ sẽ là những người góp phần giúp doanh nghiệp duy trì, tồn tại trước khi thực hiện những chiến lược mở rộng và tìm kiếm khách hàng mới.
Ngày nay trên thị trường có nhiều công cụ sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hoá hiệu quả các hoạt động về Loyalty như:
- Loyalty App
Tích hợp các hình thức tiên tiến như Loyalty ID, Loyalty Card ngay trên app, bên cạnh đó doanh nghiệp cũng có thể xây dựng các chương trình tập luyện, đăng kí gói tập và chăm sóc khách hàng ngay trên ứng dụng này. Đây cũng thể gọi là phần mềm quản lý phòng tập gym tốt nhất hiện nay.
Giải pháp này sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện tình trạng dịch vụ chăm sóc khách hàng ngay trên các nền tảng Facebook, Zalo OA của doanh nghiệp. Mặc dù không có nhiều tính năng như Loyalty app, nhưng social cũng đã được tích hợp khả năng đăng kí thành viên, đổi ưu đãi và tạo danh mục sản phẩm như một website.
Dữ liệu khách hàng (CDP)
Cách để nắm bắt được thực trạng thực tế của thị trường và của chính khách hàng của mình đó là sở hữu công cụ thu thập và phân tích dữ liệu người tiêu dùng (CDP).
Với công cụ này, doanh nghiệp sẽ biết được những thông tin về thói quen, nhu cầu mới, cảm nghĩ về thương hiệu hoặc tần suất sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Đây chính là những cơ sở, bằng chứng xác thực nhất trong việc hoạch định chiến lược kinh doanh, marketing trong những năm tiếp theo.
Tổng kết
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến “Báo cáo ngành fitness 2021“, hãy để lại bình luận bên dưới bài viết. Chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất.
Mong rằng bài viết về báo cáo ngành fitness 2021 sẽ giúp quý doanh nghiệp đạt được những mục tiêu trong kinh doanh cho những năm tiếp theo.
Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube