27 C
Ho Chi Minh City
Thứ Tư, 13/10/2021

Buy now

spot_img

Báo cáo ngành Spa 2021: Sự bùng nổ của thời đại công nghệ trong CSKH

Ngành làm đẹp nói chung và Spa, thẩm mỹ viên, nha khoa nói riêng đều trải qua một năm đầy sự khó khăn đến từ đại dịch. Liệu rằng năm 2021 này, con đường nào sẽ giúp các doanh nghiệp phục hồi trở lại đường đua của ngành làm đẹp này. Mọi câu trả lời đều có trong bài viết “Báo cáo ngành Spa 2021” của Loyalty Hub. 

Tổng quan về giá trị thị trường làm đẹp

Không chỉ riêng Việt Nam mà trên toàn thế giới, ngành này đang phát triển một cách mạnh mẽ và không ngừng cải thiện dịch vụ – sản phẩm của ngành.

Vậy thị trường này có quy mô lớn như thế nào?

Giá trị thị trường đã tăng từ 483 tỷ đô vào năm 2020 lên 511 tỷ đô vào năm 2021, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 4,75% trên toàn thế giới. Một số nhà kinh tế học đã dự đoán rằng con số này sẽ vượt qua 716 tỷ đô vào năm 2025 và 785 tỷ đô vào năm 2027.

Điều này đã có ta thấy được nhu cầu và sức mua của người tiêu dùng đang rất là lớn, mặc dù cả thế giới vẵn đang phải giãn cách để ứng phó với đại dịch nhưng nó vẵn không làm giảm đi lượng cung và cầu của thị trường trên toàn thế giới.

Báo cáo ngành spa 2021

Đặc biệt, lượng tiêu thụ và sử dụng dịch vụ làm đẹp của Châu Á chiếm đến 46% trên tổng thị trường. Thói quen mua sắm ở các quốc gia có thể là khác nhau nhưng đều có một điểm chung là lượng khách hàng mua sắm online đang chiếm đến 81% và khách hàng đến cửa hàng offline chỉ chiếm 19% còn lại của doanh nghiệp.

Một vài số liệu tại Việt Nam

Tại Việt Nam, có hơn 65% người tiêu dùng cảm thấy không hài lòng với những đặc điểm trên khuôn mặt, 16% có vấn đề với ngực và 8% muốn thay đổi làn da của chính bản thân mình.

Theo một số thông tin từ Hiệp hội Thẩm mỹ và Thẩm mỹ học HCM vào cuối năm 2016. Trong số đó, có khoảng 6.600 phụ nữ đặt túi nâng ngực, đa số khách hàng là phụ nữ ở độ tuổi 20-35, kế đến là nhóm phụ nữ 35-50 tuổi, đặc biệt có cả những phụ nữ nằm trong độ tuổi hơn 60.

Trong đó, tỉ lệ khách hàng là người Việt Nam chiếm từ 75-80%. Khách hàng là dân văn phòng chiếm tỉ lệ đến 20%, những người có mức thu nhập cao chiếm 20% và người ngoại tỉnh (nhiều người là nông dân) khoảng 30% (đối tượng này thường đi phẫu thuật sửa mắt, mũi), còn lại 30% khách hàng còn lại chủ yếu là các bà nội trợ ở độ tuổi 40-50.

Như vậy, mọi độ tuổi, mọi ngành nghề đều có nhu cầu mong muốn, đồng thời có khả năng đầu tư cho công cuộc làm đẹp ở các mức độ khác nhau. Không chỉ ở thẩm mỹ viện mà những sản phẩm/ dịch vụ như Spa, mỹ phẩm, nha khoa luôn mức độ sử dụng rất cao đối với các tỉnh thành phát triển như Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng.

Sự thay đổi mới trong hành vi và tâm lý của người tiêu dùng

3 từ khoá chính: Tự nhiên, hữu cơ và sạch

Để có thể có thêm nhiều khách hàng mới và giữ chân khách hàng trung thành thì bắt buộc tất cả các sản phẩm của doanh nghiệp đều phải:

  • 100% là tự nhiên
  • Sản phẩm được làm từ hữu cơ
  • Sạch từ nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm cuối cùng

Báo cáo ngành spa 2021

Trên thực tế, làm đẹp là việc cải thiện vẻ bề ngoài và nhan sắc của người dùng. Vì vậy, một chút hoá chất có thể sẽ làm gây tổn hại nghiêm trọng đến điều đó. Không những vậy, một số tai nạn vì sản phẩm hoá chất càng làm cho người tiêu dùng thêm nghi ngại và e dè trong việc lựa chọn sản phẩm.

Giá trị thị trường mỹ phẩm thiên nhiên toàn cầu dự kiến tăng gần gấp đôi so với năm 2018 lên khoảng 54,5 tỷ đô la dự kiến cho năm 2027. Đây là bằng chứng cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của thị trường mỹ phẩm tự nhiên và hữu cơ.

Online đang trở thành thói quen mới

Nhờ vào đại dịch mà việc đến cửa hàng để mua sắm trở nên hạn chế và khó khăn hơn. Vì vậy, mua sắm Online đã trở thành một phương thức mới nhằm giúp người tiêu thoả mãn nhu cầu làm đẹp của bản thân.

Mặc dù, phương thức này đã có từ lâu nhưng nhờ vào đại dịch mà nó đã trở thành một điều bình thường mới trong thói quen tiêu dùng.

Theo như ghi nhận của We are Social, riêng tại Việt Nam, nhu cầu mua sắm mỹ phẩm tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Bất kỳ một người dân Việt Nam đều có ít nhất một ứng dụng mua sắm trong smartphone của mình. Không những vậy, tỷ lệ mua sắm online ít nhất một tháng một lần qua mobile app chiếm đến 80% trong độ tuổi từ 16-64.

Đây chính là dấu hiệu cho việc doanh nghiệp cần chuyển đổi số hoặc số hoá hoạt động kinh doanh.

Loyalty is King

Một báo cáo đã nêu lên rằng, tần suất đổi thương hiệu của người dân VN là 3 tháng. Chi phí bỏ ra cho một vị khách hàng mới luôn cao gấp nhiều lần so với khách hàng trung thành.

Báo cáo ngành spa 2021

Vì vậy, việc chăm sóc khách hàng và gia tăng số lần quay lại mua hàng sẽ là con đường giúp doanh nghiệp tồn tại và trở lại đường đua sau khi đại dịch được dập tắt.

Khách hàng trung thành còn giúp doanh nghiệp nhận được những lợi ích sau:

  • Trở thành đại sứ thương hiệu miễn phí
  • Giới thiệu sản phẩm đến bạn bè và gia đình
  • Tăng giá trị thương hiệu
  • Có một cộng đồng fan trung thành chất lượng
  • Dự đoán được lượng cầu trong năm tới

Giải pháp để thích nghi với sự thay đổi mới của thị trường và người tiêu dùng

Loyalty App – Nền tảng kiến tạo khách hàng trung thành

Loyalty App sẽ giúp doanh nghiệp chủ động trong việc bán hàng Online ngay trên App Mobile được thiết kế riêng và phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế.

Một Loyalty App (phần mềm chăm sóc khách hàng) chính hiệu sẽ mang đến những tính năng sau:

  • Tích hợp thẻ thành viên Online giúp tích điểm, đổi ưu đãi và thăng hạng thành viên khi mua sắm Online hoặc tại cửa hàng
  • Thiết lập danh mục sản phẩm có đầy đủ thông tin về giá, mẫu mã, chất lượng
  • Khách hàng dễ dàng trong việc chủ động thanh toán và lựa chọn nhà vận chuyển
  • Dễ dàng cá nhân hoá thông tin đến đúng người, đúng nơi và đúng thời điểm.

Nhờ vào Loyalty App mà doanh nghiệp có thể dễ dàng xây dựng các hoạt động về Loyalty Program, bán hàng đa kênh nhằm gia tăng doanh thu và nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng ngành Spa nói riêng, làm đẹp nói chung.

Ngoài ra, hiện nay còn một giải pháp mang tên “Social Loyalty“.

Đây là một mini-loyalty phù hợp với những shop hoặc hộ cá thể nhỏ lẻ đang kinh doanh online nhưng vẵn muốn sử dụng những tính năng của Loyalty App.

Customer Data Platform 

Báo cáo ngành spa 2021

Bạn muốn biết được khách hàng đang mua những sản phẩm gì?

Đâu là sản phẩm được ưu thích nhất?

Đâu là kênh được nhiều người tiêu dùng tương tác nhất?

Tỷ lệ giữa Online và Offline là bao nhiêu?

Nhu cầu mới của khách hàng là gì?

Nếu quý doanh nghiệp muốn có được câu trả lời bấy kỳ khi nào, bất kỳ nơi đâu thì chính CDP sẽ giúp giải quyết vấn đề một cách triệt để.

Nhờ vào khả năng:

  • Thu thập và phân tích dữ liệu từ các ứng dụng thứ 3 một cách chính xác
  • Cập nhật số liệu theo khung thời gian realtime
  • Trình bày trực quan và xuất báo cáo nhanh chóng
  • Tuỳ biến dễ dàng theo ý muốn của người dùng.

CDP sẽ trở thành một công cụ sắc bén giúp doanh nghiệp có thêm những cơ sở cho những chiến lược vào năm tiếp theo và đưa ra những quyết định về vận hành doanh nghiệp một cách chính xác hơn.

Kết bài

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến “Báo cáo ngành Spa 2021“, hãy để lại bình luận bên dưới bài viết. Chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất.

Mong rằng bài viết về báo cáo ngành spa 2021 sẽ giúp quý doanh nghiệp đạt được những mục tiêu trong kinh doanh cho những năm tiếp theo.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube

Avatar
Tùng Lê
Là một con người luôn cảm thấy thích thú và phấn khích mỗi khi nói về chăm sóc khách hàng. Sứ mệnh của tôi là trở thành một người luôn cung cấp những kiến thức có giá trị và tư vấn chiến lược về chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây