26 C
Ho Chi Minh City
Thứ Tư, 5/10/2022

Buy now

spot_img

Top 10 cách bán hàng trên facebook hiệu quả

Kinh doanh trên mạng xã hội Facebook đang trở thành xu hướng rất hot mà ai cũng muốn nhảy vào. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể bán hàng hiệu quả. Nghệ thuật bán hàng là yếu tố quyết định sự thành công của bạn trên đấu trường này. Bài viết dưới đây sẽ đi sâu vào tìm hiểu Top 10 cách bán hàng trên Facebook đắt khách bạn không thể bỏ qua. 

Top 10 cách bán hàng trên facebook hiệu quả

Giao diện Facebook ấn tượng

Vì bán hàng Online nên ấn tượng đầu tiên của ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của khách. Vì vậy, xây dựng cho thương hiệu của mình một Profile chuyên nghiệp là điều cần thiết. 

Nếu bạn bán hàng qua trang cá nhân hãy xây dựng cho mình Profile uy tín, tặng lượt follow trang cá nhân và lựa chọn khách hàng tiềm năng để kết bạn. 

Nếu bạn bán hàng qua Fanpage, bạn nên tối ưu các nội dung hiển thị: ảnh đại diện, logo thương hiệu, địa chỉ, website,…tăng lượt like, follow,  tạo cửa hàng và tương tác tốt trên trang. Bạn hãy nên chủ động hơn trong việc xây dựng các chiến dịch quảng cáo thương hiệu đến với khách hàng.

Khoanh vùng đối tượng khách hàng

Không chỉ bán hàng Offline với cần xác định tập khách hàng tiềm năng, kinh doanh trên Facebook cũng cần khoanh vùng đối tượng tương tự. Khách Online có những đặc điểm rất khác so với khách mua hàng trực tiếp ở cửa hàng của bạn. Vì vậy, xác định đúng chân dung khách hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí quảng cáo, thời gian chăm sóc, cũng như hỗ trợ khách tốt hơn.

Sử dụng “Tag” kết nối với nhiều khách hàng

cách bán hàng trên facebook

Bạn đã biết “gắn thẻ” trong kinh doanh? Trên nền tảng, Facebook cho phép bạn có thể “tag” đối tác kinh doanh của mình vào bài viết chứa nội dung thương hiệu. Sẽ rất hữu ích cho bạn trong việc tăng mức độ uy tín của cửa hàng. Ngoài ra, bạn còn có thể gắn thẻ sản phẩm từ danh mục hoặc cửa hàng trên trang Facebook. Việc này sẽ giúp khách hàng dễ dàng hơn khi tìm kiếm sản phẩm bằng hình ảnh và tiến hàng mua hàng.

Chính sách giao hàng nhanh chóng

Kinh doanh Online có rào cản rất lớn về mặt khoảng cách địa lý. Các giao dịch mua sắm đều được diễn ra trên Internet. Khách hàng không thể nhìn tận mắt, cầm tận tay sản phẩm của mình. Hầu hết người tiêu dùng đều muốn nhanh tay sở hữu những sản phẩm mình mua được. Nghệ thuật trong cách bán hàng trên Facebook hiện nay là chính sách giao hàng thần tốc của các chủ Shop. Đây là chiến lược rút ngắn khoảng cách với khách hàng. 

Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết

Các chương trình khách hàng thân thiết là không thể bỏ qua khi bán hàng trên Social. Ưu đãi, giảm giá giúp thúc đẩy quá trình mua hàng diễn ra nhanh hơn. Tuy nhiên, thay vì giảm giá sốc định kỳ khiến khách hàng trở nên thụ động và mong chờ vào các dịp ưu đãi. Hãy thay vào đó bằng các chương trình tích điểm đổi quà. Đây được coi là nghệ thuật giữ và củng cố lòng trung thành của khách hàng.

Hiệu quả content và hình ảnh

cách bán hàng trên facebook

Cách bán hàng hiệu quả trên Facebook phải để đến là nghệ thuật content. Như đã nói ở trên, khách hàng mua sắm online không thể nhìn tận mắt, cầm tận tay món đồ mình yêu thích. Vì vậy, nội dung và hình ảnh bài viết là yếu tố hàng đầu. Bạn nên:

  • Chuẩn bị kịch bản nội dung bài viết
  • Đăng hình ảnh có kèm logo thương hiệu
  • Viết bài linh hoạt với nội dung xoay quanh chủ đề kinh doanh
  • Xác định khung giờ vàng đăng bài viết
  • Viết bài thu hút bằng các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, event, quà tặng,..

Chú trọng thương hiệu

Khi bán hàng trên Facebook, mọi hoạt động đều dựa trên sự tin tưởng từ hai phía. Do đó, bạn nên chú ý uy tín của mình về mặt thương hiệu. Tôn trọng khách hàng và thay đổi từng ngày là cách giữ chân và làm tăng độ phổ biến thương hiệu. Mạng xã hội là con dao hai lưỡi, một khi nhận được feedback tệ của khách mà bạn không giải quyết kịp thời sẽ dẫn đến hiệu ứng làn sóng tẩy chay khôn lường.

Ưu đãi dịp đặc biệt

Trong nghệ thuật bán hàng bùng nổ trên Facebook, bạn cần tạo ra sự khác biệt giữa các đối thủ cùng ngành. Sale khủng và chính sách ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng thân thiết là điều không nên bỏ qua. Để làm được điều này, bạn cần có tư duy sáng tạo và nhạy bén bắt kịp xu hướng thị trường.

Sử dụng những câu nói trích dẫn

Thay đổi content bán hàng bằng những lời trích dẫn hợp xu hướng bạn đã thử chưa? Những câu nói bắt trend sẽ thu hút lượt tương tác rất lớn. Hãy sử dụng chúng để thay đổi nội dung bài viết bán hàng một cách linh hoạt.

Cập nhật timeline thường xuyên

Các bài viết trên trang của bạn sau một thời gian sẽ dần bị chìm và lãng quên. Làm sao để nhắc nhở khách hàng nhớ đến thương hiệu? Một gợi ý thông minh là bạn nên đăng các bài viết có nội dung điền vào chỗ trống, những nội dung cần comment liên tục hoặc cho feedback,… Đây cũng được coi là cách đăng bài bán hàng hiệu quả trên Facebook.

3 sai lầm trong cách bán hàng trên Facebook

Dưới đây là 3 sai lầm phổ biến trong cách bán hàng trên Facebook.

cách bán hàng trên facebook

Không định hình được sản phẩm kinh doanh

Mỗi sản phẩm kinh doanh trên social cần được xác định kỹ lưỡng. Không phải sản phẩm nào cũng bán được thông qua mạng xã hội, nhất là các mặt hàng không thể vận chuyển đi xa. Bạn nên chú ý:

  • Sản phẩm/dịch vụ của mình đã phổ biến trên thị trường chưa? Có cạnh tranh không? Giá cả của đối thủ thế nào?
  • Khu vực của bạn có hay dùng sản phẩm/dịch vụ đó không?
  • Sản phẩm có vòng đời trong bao lâu? Ví dụ: bạn kinh doanh dịch vụ chụp ảnh cưới. Mỗi khách hàng chỉ đến với bạn một lần. Vậy làm thế nào để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn?

Lạm dụng tool

Sử dụng tool giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức trong việc tiếp cận khách hàng. Các tool có thể kể đến như kết bạn tự động, tự đăng bài nhóm, quản lý Fanpage, tự động nuôi nick ảo,… Tuy nhiên không phải tất cả đều tốt. Hãy sử dụng tool có thể giúp bạn tìm kiếm khách hàng hiệu quả, tránh tình trạng spam và bị khách hàng báo cáo.

Không kinh doanh đa kênh

cách bán hàng trên facebook

Lỗi sai lầm tiếp theo mà có thể bạn mắc phải là phụ thuộc quá nhiều vào kinh doanh trên Facebook. Bạn đâu biết rằng khách hàng ngày nay có quá nhiều sự lựa chọn. Phủ sóng thương hiệu cả Online và Offline là cách bán hàng hiệu quả nhất. Hãy kết hợp bán hàng và quản lý bán hàng đa kênh vào hoạt động kinh doanh của mình.

Tổng kết

Với những chia sẻ về cách bán hàng trên Facebook trên, sẽ không thể giúp bạn thu về lợi nhuận lập tức. Tất cả còn phụ thuộc vào thị trường, sản phẩm, cách bạn chăm sóc khách hàng như thế nào nữa.

Chúc bạn kinh doanh thành công trên nền tảng Facebook nhé! Nếu có bất kỳ câu hỏi nào về chủ đề trên, vui lòng để lại bình luận. Chúng tôi sẽ nhanh chóng phản hồi những thắc mắc của bạn.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube

Bài viết liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Mạng xã hội

481,231Thành viênThích
25,186Người theo dõiTheo dõi
237,532Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Có thể bạn quan tâm