30 C
Ho Chi Minh City
Chủ Nhật, 28/11/2021

Buy now

spot_img

Cách bán hàng trên zalo bằng điện thoại đơn giản và hiệu quả không ngờ

Trong thời đại công nghệ số hiện nay thì các nền tảng mạng xã hội đang đóng góp một vai trò quan trọng trong việc kết nối, chia sẻ và truyền đạt thông tin đến mọi người. Điển hình nhất là Zalo, một mạng xã hội đến từ Việt Nam và đang trở thành ứng dụng số 1 về số lượng người dùng. Chính vì vậy mà vấn đề về cách bán hàng trên zalo bằng điện thoại đang được rất nhiều doanh nghiệp/ shop online đặc biệt quan tâm.

5 Cách bán hàng trên zalo bằng điện thoại hiệu quả 

Facebook Messenger đã mất dần vị thế khi lượng người dùng tại Việt Nam năm 2019 giảm từ mức 79% của năm 2018 xuống còn 74%, bằng với lượng người dùng ứng dụng Zalo lúc bấy giờ. Đến năm 2020, tỉ lệ người dùng Facebook Messenger có sự tăng trưởng nhẹ, đạt 75,8% nhưng vẫn thấp hơn Zalo với tỉ lệ là 76,5%.

Theo Decision Lab, trong mảng social platform (nền tảng xã hội), số lượng Gen X sử dụng Zalo đứng đầu với tỉ lệ 94% người dùng, vượt qua Facebook (93%) và YouTube (72%). Tỉ lệ này của Zalo đối với Gen Y là 88%, đứng thứ hai sau Facebook. Và đối với Gen Z là (75%), đứng thứ ba sau Facebook và YouTube (số liệu quý 1/2021).

Zalo Shop 

Zalo Shop là một giải pháp thuộc hệ sinh thái Zalo, giúp các doanh nghiệp/ đơn vị bán lẻ tạo và quản lý cửa hàng online, cũng như tương tác 1 – 1 với khách hàng. Zalo Shop cũng là cách MIỄN PHÍ để đưa OA của bạn tiếp cận đến 100 triệu người dùng trên Zalo, giúp trực tiếp tăng trưởng doanh số. Đây là một trong năm cách bán hàng trên zalo bằng điện thoại mà DN nên biết.

Zalo Shop đang nhận được sự tán dương đến từ thị trường vì đã giúp người bán kết nối trực tiếp với người mua tốt hơn. Các cửa hàng, doanh nghiệp cũng có thể cung cấp các tin tức khuyến mại. Hay giới thiệu sản phẩm mới của mình đến khách hàng thông qua tin nhắn BroadCast hoàn toàn miễn phí.

Không những vậy, Zalo shop còn mang đến cho DN và shop online nhiều lợi ích khác như:

  • Dễ dàng trao đổi thông tin, tư vấn, chăm sóc khách hàng nhờ vào tính năng nhắn tin đã quá quen thuộc của Zalo.
  • Zalo shop sẽ được quản lý trên máy tính, điện thoại với đầy đủ tính năng. Chẳng hạn như: Update sản phẩm mới, sắp xếp theo danh mục, triển khai các chương trình giảm giá, tương tác với khách hàng,…
  • Người bán có thể trưng bày sản phẩm theo mức giá và sắp xếp theo danh mục tùy ý, hoặc thiết lập các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Zalo OA

Cách bán hàng trên zalo bằng điện thoại

Zalo OA (Zalo Official Account) là trang kinh doanh chính thức của một doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo. Trong quá trình kinh doanh trên Zalo, bạn có thể sử dụng Zalo page, Zalo cá nhân, Zalo shop để bán hàng.

Zalo OA tổng hợp tất cả những tính năng trên để phù hợp hơn cho mục đích kinh doanh của bạn. Trên Zalo OA, bạn có thể thực hiện chiến dịch marketing để đạt được những mục tiêu chiến lược kinh doanh.

Những lợi ích mà doanh nghiệp sẽ nhận được sau khi sử dụng cách bán hàng trên zalo bằng điện thoại nhờ vào Zalo OA:

  1. Hoàn toàn miễn phí: Khác với SMS tốn phí và đăng ký với nhà mạng phức tạp hoặc Email cũng phải đăng ký các gói sử dụng. Việc gửi tin nhắn qua Zalo là hoàn toàn miễn phí.
  2. Khả năng tương tác cao: Trong khi tỉ lệ đọc tin nhắn vào email chỉ là 5 – 7% thì Zalo lên đến tận 85%. Một tỉ lệ quá tuyệt vời, đảm bảo thông điệp của bạn sẽ tiếp cận đến nhiều khách hàng nhất.
  3. Kênh bán hàng, chăm sóc và tích lũy điểm cho khách hàng: Dễ dàng tích hợp Zalo với các phần mềm POS, Loyalty, CRM để làm thẻ thành viên tích lũy điểm cho khách hàng. Đây cũng là ưu điểm tuyệt vời để gửi thông tin ưu đãi  cho đúng đối tượng khách hàng.

Cách bán hàng trên zalo bằng điện thoại từ Social Loyalty

Social Loyalty là một giải pháp về chăm sóc khách hàng hàng đầu tại Việt Nam thông qua nền tảng Zalo (Zalo OA, Zalo Commerce, Zalo ZNS) và Facebook. Social Loyalty được ra đời với mục tiêu giúp doanh nghiệp cải thiện độ thiện cảm với khách hàng, tăng tỷ lệ quay trở lại mua hàng và tối ưu hoá các chi phí về marketing, chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.

  • Order: Đặt hàng – Xử lý đơn hàng – Vận chuyển
  • Customer 360: Hiển thị lịch sử giao dịch, xác định insight của khách hàng
  • Loyalty: Chương trình tích điểm, đổi ưu đãi
  • Top up: Triển khai top up thanh toán dễ dàng

Lợi ích khi triển khai Social Loyalty:

  1. Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng
  2. Mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng trở nên bền vững hơn
  3. Tăng tỉ lệ quay lại mua hàng của khách hàng trung thành
  4. Tiết kiệm chi phí marketing bằng tính năng tự động hoá trên Zalo
  5. Đưa trải nghiệm mua sắm của khách hàng lên tầm cao mới

Zalo Ads

Cách bán hàng trên zalo bằng điện thoại

Zalo Ads là hệ thống tự chạy quảng cáo giúp doanh nghiệp, chủ cửa hàng tự tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo của mình để nhắm tới khách hàng mục tiêu trên hệ sinh thái Zalo.

Hiện nay, nếu DN chạy ads bằng Zalo thì các đoạn quảng cáo sẽ được hiển thị tại các vị trí sau:

  1. Media Box
  2. Tab Thêm
  3. Tab Nhật ký
  4.  Zing News
  5. Zing MP3
  6. Báo Mới
  7. Zing News

Nhờ vào khả năng Tiếp cận 64 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Zalo, nền tảng tập trung vào hiệu quả quảng cáo, chỉ phải trả tiền cho hành động cụ thể và thao tác tạo quảng cáo cực kỳ đơn giản; quản lý chiến dịch dễ dàng; thủ tục nạp tiền nhanh chóng sẽ là những tiện ích mà DN sẽ nhận được khi sử dụng Zalo ads trong các hoạt động kinh doanh của mình. Đây cũng là một trong năm Cách bán hàng trên zalo bằng điện thoại mà doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng.

Đọc thêm: Phần mềm chăm sóc khách hàng qua Zalo tốt nhất hiện nay

Zalo ZNS

Đơn giản đây là một dịch vụ gửi tin nhắn thông báo đến khách hàng thông qua Zalo OA. Điều làm cho Zalo ZNS trở nên quan trọng chính là việc có thể gửi tin nhắn cho toàn bộ khách hàng đã phát sinh giao dịch hoặc số điện thoại của khách hàng đã cài đặt Zalo. Việc này đã giúp cho Zalo OA trở thành một phần không thể thiếu trong xu hướng nâng cao dịch vụ khách hàng bằng nền tảng số như hiện nay.

Những lợi ích đến từ Zalo ZNS:

  • Tương tác chủ động với khách hàng
  • Tiếp cận được nhiều người hơn
  • Tin cậy và chắc chắn
  • Đo lường trở nên dễ dàng hơn
  • Tương tác đa chiều
  • Nội dung đa dạng
  • Zalo automation marketing

Tổng kết

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được thông tin về Cách bán hàng trên zalo bằng điện thoại mà quý doanh nghiệp đang mong muốn. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết “Cách bán hàng trên zalo bằng điện thoại”, chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube

 

Avatar
Tùng Lê
Là một con người luôn cảm thấy thích thú và phấn khích mỗi khi nói về chăm sóc khách hàng. Sứ mệnh của tôi là trở thành một người luôn cung cấp những kiến thức có giá trị và tư vấn chiến lược về chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây