32 C
Ho Chi Minh City
Thứ Năm, 21/10/2021

Buy now

spot_img

Cách bán hàng trên zalo hiệu quả mà không phải ai cũng biết được

Zalo hiện nay đang có 64 triệu người dùng thường xuyên với 1,7 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày, tăng thêm 4 triệu người thường xuyên so với một năm trước đó. Như vậy, ước tính mỗi ngày có hơn 65% dân số Việt Nam đang sử dụng Zalo thường xuyên cho mục đích liên lạc, làm việc và học tập. Đây có thể được xem là mỏ vàng trên internet, chính vì thế mà các DN đang ra sức để tìm kiếm những cách bán hàng trên zalo hiệu quả nhất và đơn giản nhất.

5 Cách bán hàng trên zalo hiệu quả mà không phải ai cũng biết được

Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi thói quen của người dùng, từ đó đòi hỏi các ứng dụng phải liên tục chuyển đổi mạnh mẽ. Trong năm 2019, trung bình một người Việt sẽ dành khoảng 6,5 giờ để truy cập internet mỗi ngày. Tuy nhiên, trong đại dịch con số này đã tăng lên khoảng 7 tiếng/ ngày khi các hình thức giải trí ngoài trời bị hạn chế do dịch.

Zalo cũng là một trong những ứng dụng được ưa chuộng nhất hiện nay. Vì thế mà nếu các DN biết cách tiếp cận, sử dụng Zalo làm nơi gia tăng doanh thu, tìm kiếm khách hàng mới thì mục tiêu này sẽ trở nên dễ dàng hơn hết.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi thông qua Content tại Zalo OA

Cách bán hàng trên zalo hiệu quả

Như quý DN cũng đã biết thì Zalo OA (Zalo Official Account) là trang kinh doanh chính thức của một doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo. Trong quá trình kinh doanh trên Zalo, bạn có thể sử dụng Zalo page, Zalo cá nhân, Zalo shop để bán hàng.

Từ Zalo OA mà DN sẽ cung cấp đến khách hàng mục tiêu của mình bài viết bổ ích, có giá trị và giải quyết được vấn đề hiện tại của khách hàng. Nhờ đó là Dn của bạn có thể gia tăng tỷ chốt đơn và thu hút được nhiều khách hàng hơn đến với Zalo OA của mình.

Lưu ý, Zalo OA cũng là một mạng xã hội vì thế khách hàng sẽ tiếp cận và dễ có tình cảm với DN hơn thông qua những câu từ, câu chuyện và thông tin mà họ sẽ nhận được. Vì thế hãy đảm bảo rằng, mỗi content nào được gửi đến khách hàng cũng đều đạt được những giá trị trên. Đây là một trong những cách bán hàng trên Zalo hiệu quả nhất hiện nay.

Đọc thêm: Top 5 phần mềm giúp bán hàng qua zalo đạt hiệu quả cao nhất

Sử dụng giải pháp Social Loyalty để chăm sóc khách hàng

Dành cho những ai chưa biết thì Social Loyalty là một giải pháp về chăm sóc khách hàng hàng đầu tại Việt Nam thông qua nền tảng Zalo (Zalo OA, Zalo Commerce, Zalo ZNS) và Facebook. Social Loyalty được ra đời với mục tiêu giúp doanh nghiệp cải thiện độ thiện cảm với khách hàng, tăng tỷ lệ quay trở lại mua hàng và tối ưu hoá các chi phí về marketing, chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Social Loyalty cho phép khách hàng của bạn có thể mua sắm, tích điểm, đổi ưu đãi và theo dõi tình trạng đơn hàng mọi lúc mọi nơi. Từ đó cải thiện trải nghiệm mua hàng tại Zalo OA và biến họ thành những vị khách hàng trung thành tiềm năng.

Đọc thêm: Cách tích điểm trên Zalo OA dành cho người tiêu dùng mới nhất hiện nay

Bán hàng trên Zalo Shop

Zalo Shop là một marketplace cho phép chủ DN đăng bán sản phẩm và người tiêu dùng có thể tìm kiếm, mua sắm những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Nếu có thể mô tả thì đây được ví như là một trang thương mại điện tử trên ZALO vậy.

Zalo Shop có thể giúp DN tiếp cận được với hơn 64 triệu người dùng zalo, thời gian thiết lập và nhiều tiện ích khác như:

  • Đăng ký và thiết lập cửa hàng dễ dàng
  • Hệ thống quản lý & vận hành đơn giản
  • Chăm sóc khách hàng ngay trên Zalo
  • Kết hợp hiệu quả với các kênh bán hàng khác
  • Chương trình thúc đẩy bán hàng được tổ chức liên tục
  • Quảng bá sản phẩm miễn phí tới 100 triệu người dùng Zalo
  • Quy trình đăng ký đơn giản

Với những lợi ích đó thì DN sẽ dễ dàng gia tăng doanh số và tiết kiệm chi phí marketing cho các hoạt động tìm kiếm khách hàng, quảng bá sản phẩm mới. Từ đó ta có thể thấy thì đây là một trong những cách bán hàng trên Zalo hiệu quả nhất hiện nay.

Sử dụng Zalo Ads để tiếp cận với nhiều người hơn

Cách bán hàng trên zalo hiệu quả

Zalo Ads là hệ thống tự chạy quảng cáo giúp doanh nghiệp, chủ cửa hàng tự tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo của mình để nhắm tới khách hàng mục tiêu trên hệ sinh thái Zalo.

Hiện nay, nếu DN chạy ads bằng Zalo thì các đoạn quảng cáo sẽ được hiển thị tại các vị trí sau:

  1. Media Box
  2. Tab Thêm
  3. Tab Nhật ký
  4.  Zing News
  5. Zing MP3
  6. Báo Mới
  7. Zing News

Nhờ vào khả năng Tiếp cận 64 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Zalo, nền tảng tập trung vào hiệu quả quảng cáo, chỉ phải trả tiền cho hành động cụ thể và thao tác tạo quảng cáo cực kỳ đơn giản; quản lý chiến dịch dễ dàng; thủ tục nạp tiền nhanh chóng sẽ là những tiện ích mà DN sẽ nhận được khi sử dụng Zalo ads trong các hoạt động kinh doanh của mình.

Đọc thêm: Phần mềm chăm sóc khách hàng qua Zalo tốt nhất hiện nay

Tạo một nhóm chát gồm những khách hàng trung thành

Zalo hiện nay cho phép người sử dụng tạo một nhóm chát với số lượng thành viên lên đến 1000 người. Với một nhóm nhỏ gồm nhiều thành viên khách hàng trung thành đến vậy thì việc giao lưu, gắn kết tình cảm và tạo thêm nhiều kỷ niệm đẹp với người tiêu dùng sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Khi đã có được mối quan hệ tốt thì lúc này hiệu ứng truyền miệng của 1000 khách hàng này sẽ bắt đầu diễn ra, họ sẽ thay mặt doanh nghiệp để giới thiệu sản phẩm, truyền thông các lợi ích và chương trình mua hàng tích điểm của doanh nghiệp đến với bạn bè, người thân của họ. Chính vì thế mà cách bán hàng trên zalo hiệu quả này đang được rất nhiều doanh nghiệp ưu tiên và ưa chuộng sử dụng.

Tổng kết

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được thông tin về Cách bán hàng trên zalo hiệu quả mà quý doanh nghiệp đang mong muốn. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết “Cách bán hàng trên zalo hiệu quả”, chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube

Avatar
Tùng Lê
Là một con người luôn cảm thấy thích thú và phấn khích mỗi khi nói về chăm sóc khách hàng. Sứ mệnh của tôi là trở thành một người luôn cung cấp những kiến thức có giá trị và tư vấn chiến lược về chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây