31 C
Ho Chi Minh City
Thứ Tư, 17/08/2022

Buy now

spot_img

4 cách bán hàng trên Zalo hiệu quả

Theo báo cáo của Decision Labs, quý 1/2021, Việt Nam có đến 73,6% dân số sử dụng các trang mạng xã hội. Trong đó, Zalo đã trở thành ứng dụng được 94% Gen Z sử dụng, vượt qua cả Facebook và Youtube. Zalo mở ra cơ hội phát triển mạnh mẽ cho các Doanh nghiệp đang muốn kinh doanh online trên nền tảng này.

Nếu Doanh nghiệp của bạn đang muốn bán hàng trên Zalo nhưng không biết cách làm sao để bán hàng thành công. Với bài viết “4 cách bán hàng trên Zalo hiệu quả”, Loyalty Hub sẽ cung cấp thêm những thông tin hữu ích cho bạn.

Các hình thức bán hàng trên Zalo hiện nay

Bán hàng hiệu quả bằng Zalo cá nhân

Nếu bạn là một cửa hàng nhỏ với tệp khách hàng không quá lớn thì bán hàng trên Zalo cá nhân là sự lựa chọn phù hợp. Với cách bán hàng trên Zalo hiệu quả thông qua trang cá nhân, bạn sẽ tăng được độ nhận diện thương hiệu. Zalo cá nhân là hình thức bán hàng hoàn toàn miễn phí. Hãy bắt đầu kết bạn để bắt đầu trò chuyện và chăm sóc khách hàng ngay thôi.

Bán hàng hiệu quả thông qua Zalo Shop

Zalo Shop được ví như là một cửa hàng thu nhỏ của bạn trên Zalo, nơi Doanh nghiệp có thể cung cấp thêm những thông tin như tên shop, địa chỉ, mô tả và các thông tin liên quan đến Doanh nghiệp được đồng bộ từ website. Khách hàng có thể theo dõi thương hiệu của bạn khi nhấn nút “quan tâm”. Zalo Shop có các chức năng chính:

  • Thiết lập cửa hàng: Thiết lập một cửa hàng trực tuyến với các tính năng bán hàng được hỗ trợ bởi Zalo.
  • Tin nhắn Broadcast: Cho phép gửi tin nhắn khuyến mãi, ưu đãi, thông báo,… đến những người quan tâm OA của bạn.
  • Chức năng Chat: Có  khả năng tương tác 1:1 với khách hàng.

Và còn đa dạng các tính năng khác mà Zalo Shop mang lại. Để thiết lập gian hàng Zalo Shop, Doanh nghiệp cần phải có tài khoản Zalo OA (Official Account). 

>>> Tìm hiểu: Cách tạo Shop trên Zalo và đăng tải sản phẩm cực đơn giản

Quảng cáo trên Zalo Ads

Zalo cũng cho phép bạn chạy quảng cáo tương tự như  Facebook và Google. Bạn sẽ lan tỏa được thương hiệu, thu hút được nhiều khách hàng “quan tâm” thông qua 6 hình thức chạy Zalo Ads: alo Official Account (ZOA), Website, Sản phẩm, Bài viết, Cửa hàng và Quảng cáo video.

cách bán hàng trên zalo

4 cách bán hàng trên Zalo hiệu quả

Đến đây, bạn đã hiểu được phần nào về các hình thức bán hàng trên Zalo. Để có thể chốt đơn thành công, hãy áp dụng “4 cách bán hàng trên Zalo hiệu quả” dưới đây.

Lựa chọn hình thức bán hàng phù hợp

Đúng vậy! Trước khi quyết định bán hàng online trên Zalo, bạn cần biết mình muốn bán loại mặt hàng nào, đối tượng khách hàng ra sao để lựa chọn hình thức cho phù hợp. Mỗi hình thức bán hàng đều có những ưu điểm và những mặt hạn chế khác nhau. Với bất kỳ hình thức kinh doanh nào, thì Zalo cũng mang đến cho bạn tính bảo mật vô cùng chặt chẽ, lượng khách hàng “thật” và lượng người dùng khổng lồ.

Mang đến những sản phẩm chất lượng

Một trong những cách bán hàng trên Zalo hiệu quả chính là chất lượng sản phẩm. Sản phẩm tốt, chất lượng sẽ giúp bạn ghi điểm mạnh trong mắt khách hàng. Tạo ra trải nghiệm mua sắm online tốt giúp khách hàng có thêm niềm tin về thương hiệu và giúp bạn củng cố lòng trung thành của khách hàng.

Content hấp dẫn

Đối với kinh doanh online, khách hàng không thể nhìn tận mắt, cầm tận tay. Vì vậy, hình ảnh tốt, content lôi cuốn là một điểm cộng cho Doanh nghiệp. Bạn nên đầu tư vào khâu chuẩn bị: chụp hình, video sản phẩm, xử lý âm thanh và nội dung hiển thị của bài viết,… 

cách bán hàng trên zalo

Ngoài ra, hãy tính toán khung giờ vàng đăng bài thu hút nhiều tương tác nhất trên Zalo. Để tối đa hóa tương tác bạn có thể chọn khung giờ 7 – 8 giờ sáng, 11 – 12 giờ trưa và 5 – 6 giờ tối, 9 – 10 giờ khuya. Đó là các khung giờ phù hợp để khách hàng có thể check zalo và dành thời gian cho việc mua sắm online.

Hoàn thiện quy trình chăm sóc khách hàng trên Zalo

cách bán hàng trên zalo

Một cách bán hàng trên Zalo hiệu quả khác là xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp hơn. Công nghệ phát triển là lúc Doanh nghiệp cần chuyển đổi số trong chăm sóc khách hàng. Cách tiếp cận khách hàng mới, tư vấn và giải đáp thắc mắc kịp thời không chỉ giúp Doanh nghiệp nâng cao được giá trị thương hiệu mà còn giúp bạn cạnh tranh lâu dài trên thị trường.

Tổng kết 

Cách bán hàng trên Zalo hiệu quả không còn là mục tiêu khó đạt được nếu bạn nỗ lực và áp dụng tốt 4 cách trên. Chúc bạn tận dụng thành công nền tảng Zalo và kinh doanh phát đạt nhé! Nếu có bất kỳ câu hỏi nào về chủ đề trên, vui lòng để lại bình luận. Chúng tôi sẽ nhanh chóng phản hồi những thắc mắc của bạn.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube

Bài viết liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Mạng xã hội

481,231Thành viênThích
25,186Người theo dõiTheo dõi
237,532Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Có thể bạn quan tâm