30 C
Ho Chi Minh City
Thứ Hai, 6/09/2021

Buy now

spot_img

Đừng nói cách chốt đơn hàng trên facebook này cho bất kỳ ai biết đấy

Với sự phát triển không ngừng của mạng xã hội nói riêng, công nghệ nói chung mà việc kết nối, giao thương giữa người bán và người mua đang dần trở nên phẳng hơn. Ở đây sẽ không còn bất kỳ rào cản nào như về địa lý, không gian và cả sự trải nghiệm của người tiêu dùng. Do số lượng người dùng tại Facebook quá lớn nên hầu như các doanh nghiệp/ shop online đang tìm cách chốt đơn hàng trên facebook nhằm đạt được những lợi ích về doanh số và giá trị thương hiệu.

Cách chốt đơn hàng trên facebook đơn giản mà hiệu quả nhất

Ngày nay, nếu bạn tìm kiếm từ khoá như “Cách chốt đơn hàng trên facebook” hay tương tự trên công cụ tìm kiếm google thì bạn sẽ nhận ngay về cho mình hơn 25.800.000 kết quả chỉ trong vòng 0,43 giây. Như vậy bạn có thể thấy rằng bạn có thể nhận được rất nhiều thông tin, kiến thức giúp bạn giải quyết những vấn đề này.

Nhưng, đâu mới là câu trả lời đúng và chính xác nhất dành cho Doanh nghiệp/ shop online?

Để có thể chốt được đơn hàng thì bạn cần phải hiểu được khách hàng của bạn lúc này đang thực sự cần điều gì? Ví dụ, nếu như họ chỉ đang tìm kiếm thông tin mà thôi thì việc bạn cố gắng chén ép họ mua hàng sẽ tạo nên một sự phản cảm cực lớn trong lòng người tiêu dùng và đánh mất đi rất nhiều đơn hàng tiềm năng trong tương lai.

Vì vậy, để có thể đạt được tỷ lệ cao trong việc chốt đơn trên facebook thì DN cần phải hiểu và nắm rõ hành trình đưa ra quyết định mua hàng của khách hàng. Ứng với mỗi quy trình, DN sẽ có những cách xử lý và giao tiếp khác nhau nhằm đạt được những mục tiêu về gia tăng doanh số lẫn giá trị thương hiêu. Không những vậy, đây còn là câu chuyện về chăm sóc khách hàng và kiến tạo khách hàng trung thành.

Các bước đưa ra quyết định mua hàng của mọi khách hàng

cách chốt đơn hàng trên facebook

Quá trình ra quyết định của người tiêu dùng có vẻ bí ẩn, nhưng tất cả người tiêu dùng đều trải qua các bước cơ bản khi mua hàng để xác định sản phẩm và dịch vụ nào sẽ phù hợp nhất với nhu cầu của họ.

Hãy suy nghĩ về quá trình suy nghĩ của riêng bạn khi mua một thứ gì đó –– đặc biệt khi đó là một thứ gì đó lớn, chẳng hạn như một chiếc ô tô. Bạn cân nhắc những gì bạn cần, nghiên cứu và so sánh các lựa chọn của mình trước đưa ra quyết định mua hàng.

Dưới đây là 5 bước đưa ra quyết định mua hàng cơ bản của bất kỳ khách hàng nào.

Nhận biết vấn đề

Bước đầu tiên của quá trình ra quyết định của người tiêu dùng là nhận ra nhu cầu đối với một dịch vụ hoặc sản phẩm. Cần được công nhận, cho dù được nhắc nhở bên trong hay bên ngoài, đều dẫn đến cùng một phản hồi: một mong muốn. Khi người tiêu dùng nhận ra mong muốn, họ cần thu thập thông tin để hiểu cách họ có thể thực hiện mong muốn đó, dẫn đến bước 2.

Nhưng làm thế nào bạn có thể ảnh hưởng đến người tiêu dùng ở giai đoạn này? Thông thường để có thể khơi gợi những nhu cầu này thì DN cần gửi đến cho khách hàng những thông tin, thông điệp có ích về nhu cầu này. Khi đọc được những thông điệp này họ sẽ có những suy nghĩ, hành động để làm rõ bản thân có nhu cầu này hay không?

Vì vậy, trong quá trình phát triển thương hiệu và sản phẩm thì DN cần xác định, nghiên cứu và khảo sát để tìm ra được chính xác những nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng. Từ đó tạo ra những sản phẩm có thể giải quyết được nhu cầu này của khách hàng.

Tìm kiếm thông tin

Khi nghiên cứu các lựa chọn của họ, người tiêu dùng lại dựa vào các yếu tố bên trong và bên ngoài, cũng như các tương tác trong quá khứ với sản phẩm hoặc thương hiệu, cả tích cực và tiêu cực. Trong giai đoạn thông tin, họ có thể duyệt qua các tùy chọn tại một vị trí thực tế hoặc tham khảo các tài nguyên trực tuyến, chẳng hạn như Google hoặc đánh giá của khách hàng.

Công việc của bạn với tư cách là một thương hiệu là cung cấp cho khách hàng tiềm năng quyền truy cập vào thông tin họ muốn, với hy vọng rằng họ quyết định mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Tạo kênh và lập kế hoạch các loại nội dung mà mọi người sẽ cần. Hãy thể hiện mình là một nguồn kiến thức và thông tin đáng tin cậy.

cách chốt đơn hàng trên facebook

Một chiến lược quan trọng khác là truyền miệng –– vì người tiêu dùng tin tưởng nhau hơn là họ làm kinh doanh, hãy đảm bảo đưa nội dung do người tiêu dùng tạo ra, như đánh giá của khách hàng hoặc video chứng thực, trên trang web của bạn.

Đánh giá các giải pháp hiện có

Tại thời điểm này trong quá trình ra quyết định của người tiêu dùng, những người mua tiềm năng đã phát triển các tiêu chí cho những gì họ muốn ở một sản phẩm. Giờ đây, họ cân nhắc các lựa chọn tương lai của mình so với các lựa chọn thay thế có thể so sánh được.

Tại giai đoạn này, DN cần phải cho khách hàng thấy được rằng sản phẩm/ dịch vụ của bạn:

  • Vượt trội hơn hẳn các lựa chọn khác của họ
  • Cung cấp những ưu đãi, dịch vụ đi kèm tốt nhất
  • Có thể Tích điểm, đổi ưu đãi trong quá trình mua sắm

Nhờ đó mà DN sẽ gia tăng được vị trí của thương hiệu trong lòng khách hàng và tăng tỷ lệ bán hàng trên facebook cho doanh nghiệp. Đây là bước quan trọng trong cách bán hàng trên facebook đơn giản mà hiệu quả nhất từ Loyalty Hub.

Quyết định mua hàng

Đây là thời điểm mà người tiêu dùng đã chờ đợi: mua hàng thực sự. Khi họ đã thu thập tất cả các dữ kiện, bao gồm cả phản hồi từ những khách hàng trước đó, người tiêu dùng nên đi đến kết luận hợp lý về sản phẩm hoặc dịch vụ để mua.

Nếu bạn thực hiện đúng công việc của mình, người tiêu dùng sẽ nhận ra rằng sản phẩm của bạn là lựa chọn tốt nhất và quyết định mua hàng.

Nên nhớ, tại bước này DN không nên quá dồn dập hoặc các hành động gây gián đoạn quyết định mua hàng này của khách hàng. Vì bước này chỉ thực sự hoàn thành khi khách hàng nhận được sản phẩm và thanh toán tiền hàng cho DN mà thôi.

Đánh giá sau mua hàng

Phần này của quá trình ra quyết định của người tiêu dùng bao gồm sự phản ánh của cả người tiêu dùng và người bán. Là một người bán, bạn nên cố gắng đánh giá những điều sau:

  • Việc mua hàng có đáp ứng được nhu cầu mà người tiêu dùng đã xác định không?
  • Khách hàng có hài lòng với việc mua hàng không?
  • Làm thế nào bạn có thể tiếp tục tương tác với khách hàng này?

Hãy nhớ rằng, nhiệm vụ của bạn là đảm bảo khách hàng tiếp tục có trải nghiệm tích cực với sản phẩm của bạn. Tương tác sau khi mua hàng có thể bao gồm email tiếp theo, phiếu tích điểm và các chương trình mua hàng tích điểm. Để có thể phát triển bền vững hơn bất kỳ ai thì bắt buộc doanh nghiệp phải luôn đặt ưu tiên hàng đầu trong việc giữ chân khách hàng và chuyển đổi số trong thời đại 4.0 hiện nay.

Tổng kết

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được thông tin về cách chốt đơn hàng trên facebook mà quý doanh nghiệp đang mong muốn. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết “cách chốt đơn hàng trên facebook”, chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube

Avatar
Tùng Lê
Là một con người luôn cảm thấy thích thú và phấn khích mỗi khi nói về chăm sóc khách hàng. Sứ mệnh của tôi là trở thành một người luôn cung cấp những kiến thức có giá trị và tư vấn chiến lược về chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây