32 C
Ho Chi Minh City
Chủ Nhật, 5/09/2021

Buy now

spot_img

6 Cách tăng doanh thu mà doanh nghiệp nào cũng có thể áp dụng

Làm sao để tăng doanh thu bán hàng là câu hỏi mà mỗi nhà kinh doanh luôn phải suy nghĩ câu trả lời. Đặc biệt hiện nay Covid 19 vẫn đang còn kéo dài và chưa xác định được khoảng thời gian chấm dứt. Điều này ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế trên toàn thế giới nói chung và nền kinh tế Việt Nam nói riêng.

Dưới đây chúng tôi chia sẻ đến bạn Bí kíp tăng doanh thu mới nhất 2021 dễ dàng áp dụng cho mọi doanh nghiệp ở tất cả lĩnh vực.

6 Cách tăng doanh thu bán hàng hiệu quả

1. Lên kế hoạch và định hướng hoạt động tăng doanh thu rõ ràng

Rất nhiều doanh nghiệp bỏ quên điều quan trọng này mà mải mê chạy theo xu hướng mà không có định hướng cho tương lai. Việc chạy theo trend sẽ giúp mang lại kết quả tốt nhất thời nhưng không giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Lâu dần, chi phí thu hẹp và đối thủ cạnh tranh càng nhiều bạn sẽ không đủ tài chính và nguồn lực để tồn tại trên đường đua.

Vì vậy trước khi bắt đầu vào chiến dịch mới hay mở ra hướng đi mới để tăng doanh thu, việc đầu tiên cần thực hiện là lập một bản kế hoạch chi tiết cụ thể từ mục tiêu trong, chi phí và nguồn lực để đảm bảo kiểm soát toàn bộ công việc, phát triển bền vững.

cách tăng doanh thu cho doanh nghiệp

2. Tăng khách hàng mới mua sản phẩm dịch vụ của bạn

Đây là cách đầu tiên doanh nghiệp nghĩ đến khi muốn tăng doanh thu bán hàng cho thương hiệu của mình. Thường doanh nghiệp sẽ bỏ tiền ra chạy quảng cáo để tiếp cận nhiều người mới, sau đó có thể áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm của mình. Hoặc đánh giá và cải thiện chất lượng dịch vụ, sản phẩm đặc biệt tạo ra điểm khác biệt so với các đối thủ để nổi bật hơn.

Bên cạnh đó, có cách dần được sử dụng nhiều hơn là chương trình giới thiệu bạn bè thông qua khách hàng cũ. Bởi theo một nghiên cứu, thông thường 1 người có thể quen từ 300-500 người khác, chưa kể những người có tầm ảnh hưởng lớn hơn có thể mang đến cho doanh nghiệp lượng lớn khách hàng mới.

>> Xem thêm: Các phương pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất hiện nay

3. Giảm các chi phí không cần thiết

Muốn tăng doanh thu – phải giảm chi phí là điều tất yếu. Bạn có thể cắt giảm những chi phí không cần thiết như tìm nguồn nguyên liệu giá tốt hơn, tối ưu quy trình để giảm bớt nhân sự, quản trị tốt những chi phí hằng ngày của doanh nghiệp tránh thất thoát. Tuy nhiên, cần có sự nghiên cứu rõ ràng tránh trường hợp giảm chất lượng sản phẩm/dịch vụ thì doanh nghiệp sẽ “mất cả chì lẫn chài”

4. Phát triển sản phẩm mới

Khi khách hàng đã quá quen và thị trường về sản phẩm của bạn đã dần bão hòa thì doanh nghiệp cần phải linh hoạt phát triển sản phẩm mới, phù hợp với thị hiếu hiện tại hoặc sản phẩm độc đáo ít người có. Vấn đề lớn nhất của giải pháp này chính là chi phí phát triển sản phẩm mới khá lớn, và đặc biệt chưa chắc sản phẩm mới ra mắt đã thành công.

cách tăng doanh thu cho doanh nghiệp

5. Tăng giá các sản phẩm/dịch vụ hiện tại

Có thể nói, đây là cách dễ dàng thực hiện nhất nếu doanh nghiệp muốn tăng doanh thu, nhưng cũng là cách cần phải thận trọng và làm khéo léo nhất. Để khách hàng chấp nhận việc tăng giá và tiếp tục mua hàng, doanh nghiệp chắc chắn đảm bảo làm tốt về dịch vụ, ổn định hơn về chất lượng, luôn mang lại trải nghiệm tốt và làm hài lòng khách hàng.

6. Tăng doanh thu trên 1 khách hàng

Hiện tại, chúng ta đều biết rõ, chi phí để có khách hàng mới hiện tại rất cao, chưa kể việc quảng cáo đang bị phụ thuộc vào nền tảng thứ 3 và gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, 80% doanh thu đến từ 20% khách hàng thân thiết.
Nếu để chọn cách tăng doanh thu hiệu quả và bền vững nhất, thì chắc chắn doanh nghiệp nên tập trung chăm sóc khách hàng cũ, tăng doanh thu và khai thác tối đa giá trị của một khách hàng mang về.

Có rất nhiều cách để tăng doanh thu bán hàng cho doanh nghiệp và dễ dàng thực hiện. Tuy nhiên hãy lựa chọn thông minh để vẫn tiết kiệm chi phí mà vẫn tăng doanh thu đạt hiệu quả tối đa.

Theo dõi LoyaltyHub hoặc tham gia cộng đồng Loyalty Hub trên facebook để cập nhật nhiều thông tin và kiến thức về kinh doanh hữu ích.

Avatar
Ly Trần
Với 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, tôi luôn mang đến cho khách hàng của mình cảm nhận tốt nhất về sản phẩm, dịch vụ, sự hài lòng về cách phục vụ của đội ngũ nhân viên.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây