25 C
Ho Chi Minh City
Thứ Bảy, 16/10/2021

Buy now

spot_img

5 cách tăng doanh thu nhà thuốc ngay trong đại dịch Covid-19

Dù ở thời đại nào thì thuốc men, dược phẩm đều luôn là những thứ được ưu tiên hàng đầu, bên cạnh đó, tính sẵn có cũng phải đạt mức độ cao nhất.

Nếu bạn muốn biết hậu quả của việc thiếu thuốc men thì bạn có thể đọc những bộ tài liệu về lịch sử chiến tranh, hoặc một dịch bệnh nào đó. Đó chính là những bằng chứng hiệu quả nhất để chứng minh cho vấn đề này.

Như các bạn biết đó, để có thể tiếp cận được vào nguồn thuốc men chất lượng thì bắt buộc, các nhà thuốc phải bán được hàng và thu được lợi ích để có xoay vòng vốn mua hàng hoá phục vụ mọi người. Nhưng với tình hình của đại dịch đã làm cho vấn đề trở nên khó khăn và cấp bách hơn bao giờ hết. 

Vì vậy, Loyalty hub có mong muốn chia sẻ những cách tăng doanh thu nhà thuốc mà chúng tôi đã thu thập được cho tất cả các bạn.

5 cách tăng doanh thu nhà thuốc đơn giản nhưng đạt hiệu quả cao trong đại dịch Covid-19

Sử dụng app chăm sóc khách hàng vào quy trình kinh doanh

App chăm sóc khách hàng

Với tình hình căng thẳng của dịch bệnh như hiện nay, thì vấn đề đi lại sẽ được người dân hạn chế ở mức tối đa. Vì thế mà doanh thu đến từ cửa hàng sẽ bị giảm sút một cách nhanh chóng. Để cứu vãn tình hình trên, các nhà thuốc chỉ còn cách đó là thay đổi phương thức kinh doanh bằng một cách thức khác.

Và cách thức đó là sử dụng một app loyalty có tích hợp các tính năng như:

  • Danh mục sản phẩm
  • Giao hàng tận nơi
  • Tích điểm cho người dùng
  • Tư vấn trực tuyến

Nhờ có những tính năng trên, tôi tin rằng doanh thu nhà thuốc sẽ tăng lên nhanh chóng hơn, từ đó các nhà thuốc có thể tồn tại và cung cấp những loại thuốc chất lượng cho người tiêu dùng.

Và đây là 1 cách tăng doanh thu nhà thuốc trong đại dịch Covid

Đưa ra nhiều chương trình ưu đãi cho người tiêu dùng

doanh thu nhà thuốc

Bằng cách đưa ra nhiều chương trình ưu đãi sẽ làm tăng nhu cầu về việc mua thuốc dự trữ của người dân lên cao nhất.

Vì sao lại làm được điều đó?

Với việc hạn chế đi lại như hiện nay thì người tiêu dùng sẽ nhiều thời gian mua sắm hơn, có nhiều thời gian nhìn lại sức khoẻ của mình,…..Càng có nhiều thời gian cộng với nhiều ưu đãi thì việc đưa ra quyết định mua hàng sẽ trở nên nhanh chóng hơn mà thôi

Cải thiện trải nghiệm mua hàng của người tiêu dùng

Cải thiện bằng cách nào khi mà người tiêu dùng chỉ mua hàng bằng Online?

Đó là câu chuyện trong mùa dịch, nhưng khi người dân không đến cửa hàng thì đây là cơ hội hiếm có để bạn thay đổi hoặc cải tiến trải nghiệm mua hàng hiện có. Nhờ đó mà doanh thu của bạn sẽ được tăng lên khi mà tình hình dịch bệnh đã được chính phủ kiểm soát chặt chẽ hơn.

Mặc dù tiêu đề nói rõ về việc cách tăng doanh thu nhà thuốc trong mùa dịch, nhưng tôi thấy đây là một khoảng đầu tư an có lợi rất nhiều cho bạn trong tương lai. Doanh thu mà chúng ta có được trong thời điểm này đó là doanh thu cho tương lai.

Tạo ra nhiều chiến dịch truyền thông về sức khoẻ

doanh thu nhà thuốc

Tôi tin rằng, không chỉ mình tôi mà bất kỳ ai cũng đã thấy được tầm quan trọng của sức khoẻ và mối nguy hiểm của đại dịch. Chính vì vậy, trong lòng mỗi người dân đã có một hạt giống về mối quan tâm trên. Nhưng phải cần đến một sự tác động bên ngoài để hạt giống này nảy mầm.

Và tác động đó chính là các chiến dịch truyền thông về sức khoẻ.

Lời khuyên cho bạn: Hãy đánh sâu và mạnh vào một thông điệp rõ ràng về sức khoẻ, tránh đi lan man vào quá nhiều thông điệp.

Đây là cách tăng doanh thu nhà thuốc thứ 4 mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn.

Dược sĩ tạo ra thiện cảm với khách hàng nhiều hơn

Khi dùng App hoặc mạng xã hội làm công cụ giao tiếp thì bạn cần phải chú ý đến việc sử dụng ngôn từ, lời nói của những tư vấn viên (dược sĩ).

Nếu bạn đang nghĩ rằng “không thấy mặt nhau thì chỉ cần làm một bộ ngôn từ sử dụng là được” thì bạn đang tư duy sai rồi đấy. Nếu tư duy sai sẽ dẫn đến những hậu quả mà bạn và doanh nghiệp không ngờ tới trong tương lai.

Nếu bạn đã đọc tài liệu về ngôn ngữ thì bạn sẽ biết được, ngôn ngữ cũng thể hiện cảm xúc của người viết. Hoặc người đọc có thể cảm nhận được cảm xúc mà người viết đang cảm thấy khi viết.

Vì vậy, hãy chú ý và đào tạo việc này thật kỹ càng cho các dược sĩ nhé.

Kết bài

Mong rằng bài viết này sẽ có ít cho bạn và doanh nghiệp của bạn.

Nếu gặp vấn đề trong việc áp dụng 1 trong 5 cách tăng doanh thu nhà thuốc mà chúng tôi, loyalty Hub đã đề cập thì hãy để lại bình luận cho chúng tôi nhé.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube

Avatar
Tùng Lê
Là một con người luôn cảm thấy thích thú và phấn khích mỗi khi nói về chăm sóc khách hàng. Sứ mệnh của tôi là trở thành một người luôn cung cấp những kiến thức có giá trị và tư vấn chiến lược về chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây