31 C
Ho Chi Minh City
Thứ Hai, 25/10/2021

Buy now

spot_img

7 cách tăng doanh thu cho nhà bán lẻ trong mùa COVID

Khởi nghiệp bằng cách kinh doanh cửa hàng bán lẻ, liệu bạn đã nắm được cách tăng doanh thu dài hạn cho cửa hàng hay chưa? Việc vận hành và duy trì cửa hàng chưa bao giờ là dễ đặc biệt trong mùa COVID.

Dưới đây là 7 cách tăng doanh thu mà LoyaltyHub thu thập được từ kinh nghiệm thực chiến của các chủ doanh nghiệp. Mời bạn tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

Làm cho khách hàng cảm thấy an toàn khi đến cửa hàng của bạn

Câch tăng doanh thu cho cửa hàng

Hãy cho khách hàng thấy bạn quan tâm đến họ bằng cách thực hiện các biện pháp ngăn chặn Covid-19 tại cửa hàng. Nếu bạn đang kinh doanh phòng gym, hair salon hoặc tiệm nối mi và làm móng,… để khách hàng cảm thấy an tâm, hãy bắt đầu bằng cách thông báo rõ ràng các biện pháp an toàn mà bạn đang thực hiện:

  • Luôn luôn làm sạch dụng cụ sau mỗi ngày
  • Tiến hành phun thuốc khử trùng mỗi tuần
  • Nhân viên luôn đeo khẩu trang và giữ vệ sinh kỹ càng
  • Cửa hàng trang bị đầy đủ những sản phẩm như nước rửa tay, khẩu trang,…

Giải thích tất cả những gì bạn đang làm để giữ an toàn cho khách hàng. Sau đó lựa chọn kênh để thông báo đến khách hàng những điều bạn thực hiện, có thể thực hiện qua:

  • Mạng xã hội (Facebook, Instagram,…)
  • SMS
  • Email marketing
  • Công bố ngay trên trang web

Đảm bảo rằng thương hiệu của bạn được hiển thị trên top 1 của Google

Hiện nay người dùng có xu hướng tìm kiếm thông tin trên Google. Ví dụ bạn đang kinh doanh cửa hàng quần áo, một trong những cách tăng doanh thu tốt nhất chính là đảm bảo thông tin cửa hàng của bạn được hiển thị đầu tiên và rõ ràng.

Bạn có thể làm điều này bằng cách thiết lập danh sách doanh nghiệp trên Google, Facebook và các nền tảng khác. Khi tạo hồ sơ cửa hàng, hãy thêm càng nhiều chi tiết càng tốt. Bao gồm:

  • Tên, địa chỉ và số điện thoại
  • Giờ làm việc
  • Mục đánh giá của khách hàng
  • Cập nhật hình ảnh cửa hàng gần đây

Thực hiện những thông tin này không hề thừa vì nó làm cho cửa hàng của bạn hấp dẫn hơn, từ đó giúp tăng traffic cho website.

Hãy xem ví dụ dưới đây. Bạn nghĩ cái nào trông thu hút hơn: Ở bên trái chứa thông tin chi tiết, bài đánh giá và hình ảnh cụ thể? Hay bên phải với thông tin vô cùng ít ỏi?

Cách tăng doanh thu với Google

Áp dụng Click and Collect

Đặt hàng trực tuyến và đến cửa hàng lấy hàng đã xuất hiện từ lâu nhưng dần trở thành cách tăng doanh thu phổ biến trong mùa dịch này.

Áp dụng hình thức Click and Collect không chỉ tăng lưu lượng khách truy cập vào website mà còn làm tăng doanh số bán hàng tại cửa hàng. Trong một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng 45% khách hàng đến cửa hàng không chỉ mua sản phẩm họ đã đặt, họ thường phát sinh mua hàng với các sản phẩm khác.

Trưng bày, thiết kế cửa hàng đẹp mắt 

Ngoài sản phẩm/dịch vụ chất lượng cửa hàng cũng cần phải thiết kế bắt mắt. Để giúp bạn hiểu rõ về tầm quan trọng của việc thiết kế cửa hàng, LoyaltyHub sẽ lấy ví dụ về cửa hàng quần áo. Để trưng bày đẹp mắt bạn cần lưu ý những yếu tố như chọn địa điểm trưng bày sản phẩm mới ở vị trí khách hàng dễ thấy nhất, vị trí đặt bảng hiệu. Thiết kế phòng thử đồ đẹp, độc đáo để khách hàng check-in khi đến cửa hàng, việc này giúp bạn hoàn toàn đạt được marketing miễn phí.

Thiết lập chương trình khách hàng thân thiết

Cách tăng doanh thu với Loyalty Program

Chương trình khách hàng thân thiết (Loyalty Program) là một công cụ tuyệt vời cho các nhà bán lẻ vì những tính năng sau:

  • Loyalty Program cung cấp cho doanh nghiệp thông tin quan trọng về sở thích, hành vi của khách hàng
  • Chương trình Loyalty cho phép khách hàng tích điểm, thăng hạng thành viên
  • Doanh nghiệp có thể dễ dàng thông báo đến khách hàng khi ra mắt sản phẩm mới hoặc các chương trình ưu đãi khác

Từ đó tăng lòng trung thành của khách hàng với cửa hàng, chương trình khách hàng thân thiết cũng có thể khiến khách hàng cảm thấy vui hơn khi đến cửa hàng của bạn.

Trong một nghiên cứu của Kivets, Urminsky và Zheng, những khách hàng có thẻ thành viên tại quán cà phê thường vui vẻ hơn mỗi khi họ đến và có xu hướng trò chuyện lâu hơn với nhân viên. Họ thường xuyên nói “cảm ơn” và để lại tiền boa hơn những khách hàng không tham gia chương trình. Khi tham gia chương trình khách hàng thân thiết đã tạo cho khách hàng cảm giác mình là một thành viên của cửa hàng.

Đầu tư vào hình ảnh trực tuyến

Cách tăng doanh thu bán hàng phổ biến nhất chính là đầu tư vào hình ảnh trên website và mạng xã hội. Bạn nên thường xuyên cập nhật hình ảnh qua việc bắt trend, tìm hiểu về thiết kế hình ảnh sao cho thu hút khách hàng.

Bên cạnh hình ảnh đẹp, bạn nên cung cấp mô tả chi tiết thông tin sản phẩm như xuất xứ, hướng dẫn bảo quản,…

Xem xét việc đặt hàng trên Mobile App

Cách tăng doanh thu với Mobile App

Hãy xây dựng và triển khai ứng dụng cho doanh nghiệp của bạn nếu bạn muốn phát triển cửa hàng. Khi bạn có ứng dụng riêng, khách hàng có thể dễ dàng xem thông tin cũng như đặt hàng trực tuyến tại App. Hiện nay các công ty thiết kế App đã có thể thiết kế ứng dụng vừa hỗ trợ bán hàng vừa chăm sóc khách hàng trên nền tảng smartphone. Ngoài ra còn có tính năng tracking khách hàng giúp doanh nghiệp hiểu rõ khách hàng hơn.

Kết luận

Trên đây là 7 cách tăng doanh thu bán hàng được áp dụng phổ biến tại hầu hết doanh nghiệp trong mùa dịch. Bạn có thể áp dụng 1 trong 7 cách trên hoặc tốt hơn là kết hợp nhiều cách lại với nhau. Chúc bạn tìm được cho mình phương pháp tăng doạnh thu tốt nhất. Cám ơn bạn đã đọc bài viết.

Theo dõi Fanpage và Youtube của cộng đồng Loyalty Hub để cập nhật những kiến thức mới nhất về Marketing.

 

 

 

 

 

 

Avatar
Linh Lê
Là một người có niềm đam mê cháy bỏng với lĩnh vực Marketing. Luôn không ngừng trau dồi và cập nhật nhanh chóng sự thay đổi của thị trường cũng như tất tần tật về Marketing.

Bài viết liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Mạng xã hội

481,231Thành viênThích
25,186Người theo dõiTheo dõi
237,532Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Có thể bạn quan tâm