31 C
Ho Chi Minh City
Thứ Tư, 13/10/2021

Buy now

spot_img

CDP (Customer Data Platform) và 8 cách sử dụng CDP hiệu quả nhất

CDP là gì? Sử dụng Customer Data Platform thế nào cho hiệu quả? Đó là những câu hỏi được các doanh nghiệp hết sức quan tâm, và nó cũng sẽ được chia sẻ ngắn gọn và dễ hiểu nhất trong bài viết này.

Đi cùng với sự phát triển của CDP và việc doanh nghiệp nhận thức được tầm quan trọng của việc lưu trữ data khách hàng. Nhu cầu tìm hiểu và dần áp dụng Customer Data Platform và kinh doanh trở nên phổ biến hơn

Dưới đây Loyalty Hub chia sẻ rõ ràng khái niệm CDP là gì và cách sử dụng CDP cơ bản nhất cho doanh nghiệp để phát triển cho doanh nghiệp ngay trong năm 2021.

CDP giúp cải thiện giá trị và nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng như thế nào?

Các hiệu quả nhất để thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng là cung cấp chính xác những gì họ đang tìm kiếm, trải nghiệm nhất quán, chất lượng tốt và được cá nhân hóa. CDP sẽ giúp doanh nghiệp cung cấp những trải nghiệm này trên quy mô lớn, cá nhân hóa từng hành trình của khách hàng.

CDP

CDP cho phép các chiến lược xây dựng lòng trung thành bằng cách giải quyết vấn đề dữ liệu bị phân mảnh và không có nơi lưu trữ. Chúng giúp sắp xếp dữ liệu khách hàng theo khả năng cá nhân hóa trên quy mô lớn.

Nếu thông tin về khách hàng bị gián đoạn hoặc không thu thập đủ, thương hiệu cũng không thể tạo trải nghiệp nhất quán cho khách hàng của mình. Nếu không có Customer Data Platform hỗ trợ trở thành trung tâm lưu trữ bạn khó có thể cung cấp những điều khách đang tìm kiếm và mong đợi.

>> Xem thêm: 5 Cách xây dựng Lòng Trung Thành Thương Hiệu tốt nhất 2021

Các trường hợp chính để sử dụng CDP

Bên cạnh sự phát triển, số lượng cung cấp CDP trên thị trường hiện nay đang ngày càng nhiều hơn. Khi lựa chọn một nhà cung cấp, việc xem xét danh sách các trường hợp sử dụng CDP sẽ hữu ích. Mặc dù sử dụng CDP để cải thiện trải nghiệm khách hàng, thúc đẩy lòng trung thành nhưng bạn cũng cần biết cách nó được sử dụng để đạt được mục tiêu dễ dàng hơn.

Đây là một số trường hợp sử dụng quan trọng nhất được nói đến nhiều nhất:

Kết nối trực tuyến đến ngoại tuyến

Hợp nhất các hoạt động trực truyền và ngoại tuyến để tạo hồ sơ khách hàng chính xác. Xác định khách hàng từ các hoạt động trực tuyến khi họ ghé đến tại cửa hàng.

CDP

Phân khúc khách hàng và cá nhân hóa

Phân khúc khách hàng theo hành vi tiêu dùng, sau đó mang lại trải nghiệm đa kênh. Quan trọng nhất là cá nhân hóa – điều mọi doanh nghiệp đang hướng đến hiện nay.

Điểm lại những mấu chốt khách hàng từ dự đoán

Làm phong phú hồ sơ khách hàng với các dữ liệu dự đoán như xác suất mua hàng, không quay lại mua, lượt truy cập trên các kênh…)

Nhắm đúng mục tiêu cho các chiến dịch quảng cáo

Từ CDP và dữ liệu chi tiết về khách hàng sẽ tích hợp với Facebook Ads, Google Ads, Analytics & Doubleclick cho phép bạn tận dụng thông tin chi tiết để chạy các chiến dịch chuyển đổi và giữ chân khách hàng mạnh mẽ.

Để xuất sản phẩm phù hợp

Tạo và sử dụng các mô hình đề xuất khác nhau từ dữ liệu có sẵn. Ví dụ như khách hàng mua áo doanh nghiệp có thể tạo ra nhiều kiểu áo hoặc sản phẩm phụ kiện trang trí cho áo. Điều này giúp mang lại trải nghiệm mua sắm tốt hơn và thúc đẩy tương tác. Tăng lòng trung thành với thương hiệu hoặc giúp bán chéo thêm các sản phẩm/dịch vụ tương tự.

Tự động hóa đa kênh

Trong vòng đời của khách hàng tại doanh nghiệp của bạn, các thông điệp được cá nhận hóa sẽ kịp thời được tự động gửi đến kênh ưa thích của người tiêu dùng thông qua hệ thống Customer Data Platform. Nó giúp nâng cao đáng kể cơ hội của bạn để giữ chân khách hàng và tăng lòng trung thành.

CDP

Nâng cao hiệu quả cho việc truyền thông qua mail

Email luôn là một kênh tiềm năng để thực hiện truyền thông, quảng bá sản phẩm thương hiệu. Nhờ dữ liệu đã thu thập bạn có thể xác định thời gian lý tưởng để mở mail, xem mail để tối ưu tiếp cận họ vào đúng khung giờ.

Tối ưu hóa đánh giá

Doanh nghiệp nhận được nhiều đánh giá trực tuyến tốt hơn và nhiều hơn từ khách hàng. Tất cả thông qua cá nhân hóa và phân tích khảo sát NPS.

Trên đây là những cách cơ bản nhất để ứng dụng CDP vào việc chăm sóc khách và xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Đây là cách làm mới nhưng nếu thành công sẽ mang lại hiệu quả cực kỳ lớn cho doanh nghiệp.

Lời kết

Loyalty Hub sẽ tiếp tục cập nhật những kiến thức mới nhất về thị trường, các case study thành công trong nhiều lĩnh vực kinh doanh. Theo dõi tại website loyaltyhub.com.vn hoặc fanpage LoyaltyHub để luôn là người đầu tiên nhận được tin tức sớm nhất.

Avatar
Ly Trần
Với 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, tôi luôn mang đến cho khách hàng của mình cảm nhận tốt nhất về sản phẩm, dịch vụ, sự hài lòng về cách phục vụ của đội ngũ nhân viên.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây