26 C
Ho Chi Minh City
Thứ Năm, 26/08/2021

Buy now

spot_img

CDP là gì? Tất tận tật về CDP doanh nghiệp cần biết trong năm 2021

CDP là gì? Những cập nhật mới nhất về tình hình cơ cấu CDP thay đổi trong năm 2021 thì các doanh nghiệp cần quan tâm đến những điểm nào? Tất cả sẽ được đề cập tới trong bài viết này, cũng theo dõi nội dùng CDP là gì bên dưới nhé.

Năm 2020 đã thay đổi toàn bộ thế giới nói chung và tình hình kinh doanh nói riêng. Rất nhiều chiến lược kinh doanh sáng tạo và công cụ hỗ trợ mới để phù hợp với việc dịch bệnh vẫn đang kéo dài.

Nhà kinh doanh bắt đầu quan tâm đến việc tổng hợp và lưu trữ thông tin khách hàng để phục vụ cho việc bán hàng. CDP trở thành nền tảng được phát triển và được chú ý hơn gấp nhiều lần. Trong bài viết này, chúng tôi đề cập đến tất tần tật về CDP để doanh nghiệp có thể dễ dàng hiểu và áp dụng cho doanh nghiệp mình.

CDP là gì?

CDP là gì? CDP (Customer Data Platform) hay còn gọi là Nền tảng dữ liệu khách hàng là một loại phần mềm thu thập và thống kê dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn. Từ đó xây dựng thành một nguồn duy nhất, nhất quán và đầy đủ về từng khách hàng. Nguồn kỹ thuật đó sẽ bao gồm:

  • Dữ liệu về hành vi: chẳng hạn như các hành động được thực hiện trên các trang web, ứng dụng hoặc thông qua các kênh trò chuyện trực tiếp khác. Hoặc các thông số về thời lượng, số lần tương tác, tần suất xuất hiện.
  • Dữ liệu giao dịch: lúc mua hàng và trả lại của khách hàng từ hệ thống thương mại điện tử hoặc máy POS.
  • Dữ liệu nhân khẩu học: Tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ của khách hàng…

Một hệ thống CDP tốt phải dễ dàng tích hợp với dữ liệu hiện có của doanh nghiệp và cho phép dễ dàng truy xuất dữ liệu mà nó đang lưu trữ.

CDP là gì

Khi hiểu rõ CDP là gì sẽ giúp bạn xây dựng bức tranh hoàn chỉnh về khách hàng của bạn ở cấp độ cá nhân. Điều này tạo ra hồ sơ khách hàng 360 độ để dễ dàng thực hiện các hoạt động tiếp thị và phân tích hiệu suất hoạt động của các nhóm khách hàng.

Đặc điểm của CDP

Nắm rõ các đặc điểm đặc trưng của CDP sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ ràng hơn CDP là gì. Đồng thời áp dụng triệt để và đúng cách cho doanh nghiệp của mình

Luôn sẵn sàng để sử dụng ngay

Tất cả dữ liệu khách hàng được sắp xếp gọn gàng và có sẵn để sử dụng ngay lập tức. Một số tài nguyên kỹ thuật được yêu cầu để thiết lập và duy trì CDP, nhưng nó lại không đòi hỏi trình độ kỹ thuật cao so với kho dữ liệu truyền thống.

Xem từng khách hàng

Dữ liệu được thu thập và sắp xếp bằng CDP hiển thị đầy đủ thông qua các cấu hình dữ liệu riêng lẻ cho từng người dùng. Tất cả dữ liệu khách hàng đều được đặt ở một vị trí trung tâm nên có thể dễ dàng xem từng thông tin nếu muốn.

CDP là gì

Hợp nhất dữ liệu khách hàng

Các dữ liệu thông tin khách hàng từ nhiều nguồn trực tuyến và ngoại tuyến được kết hợp để tạo ra một chế độ xem thống nhất. Loại bỏ được việc lưu trữ nhiều nói gây rối loạn.

Dữ liệu có thể cho bên thứ 3 truy cập

Khi lưu trữ trên CDP luôn sẵn sàng để bên thứ 3 tập trung vào công nghệ quáng và phân phối chiến dịch từ nguồn data đó.

Yêu cầu kỹ năng đối khi xây dựng và vận hành CDP

Cho dù bạn đã hiểu rõ khái niệm CDP là gì nhưng vẫn không dễ dàng sử dụng nó. Không giống như một số chương trình phần mềm cơ sở dữ liệu khác, CDP được tạo ra chủ yếu cho mục đích tiếp thị.

CDP là gì

Điều đó không có nghĩa CDP có thể được vận hành mà không cần bất kỳ hỗ trợ kỹ thuật nào. Để tận dụng tối đa CDP, một doanh nghiệp nên có ba vai trò chính sau:

  • Marketer: người hiểu thị trường và có thể đề xuất cách sử dụng CDP phù hợp nhất với doanh nghiệp
  • Nhân viên Công nghệ thông tin (IT): Người hỗ trợ trong giai đoạn phát triển CDP và có thể quản lý các tác vụ như sử dụng webhook, triển khai các đề xuất trên web, thiết lập email. Hơn nữa, cần nắm kiến thức về HTML, CSS và Javascript để xây dựng các weblayers mạnh mẽ.
  • Analytical Person: một người biết cách làm việc với dữ liệu và biết những gì cần theo dõi trong tổng quan quy trình làm việc. Hiểu và phân tích thử nghiệm các phương án cũng như báo cáo kết quả cho nhóm tiếp thị.

Lời kết

Trên đây là những kiến thức cơ bản giúp bạn hiểu CDP là gì và cần chuẩn bị gì trước khi ứng dụng CDP cho doanh nghiệp của mình. Hãy theo dõi Fanpage Loyalty Hub để cập nhật thêm nhiều thông tin về CDP nói riêng và những kiến thức mới nhất về xu hướng kinh doanh mới nhất trên thị trường.

Avatar
Ly Trần
Với 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, tôi luôn mang đến cho khách hàng của mình cảm nhận tốt nhất về sản phẩm, dịch vụ, sự hài lòng về cách phục vụ của đội ngũ nhân viên.

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây