31 C
Ho Chi Minh City
Thứ Tư, 13/10/2021

Buy now

spot_img

Học hỏi cách lắng nghe và cải thiện của CEO chuỗi 60 cửa hàng Fresh Garden

Nữ CEO Nguyễn Thu Hà là bà chủ đứng sau chuỗi 60 cửa hàng Fresh Garden. Trong suốt hơn 10 năm hoạt động trong thị trường bánh ngọt, chị luôn nhất mực tuân thủ triết lý kinh doanh: Không bào chữa cho lỗi lầm, luôn học hỏi cách lắng nghe và cải thiện tốt hơn.

“Người đàn bà thép” đứng sau chuỗi 60 cửa hàng Fresh Garden

Fresh Garden là một trong những thương hiệu bánh ngọt nổi tiếng trên thị trường F&B Việt Nam. Sau hơn 10 năm hoạt động, Fresh Garden đã sở hữu chuỗi 60 cửa hàng ở nhiều thành phố lớn trên khắp cả nước như Hà Nội, TP.HCM và Hải Phòng.

Bà chủ đứng sau chuỗi 60 cửa hàng Fresh Garden chính là nữ CEO Nguyễn Thu Hà. Vốn là một người sống khép kín và không thích ồn ào. Điều này khiến chị Hà hiếm khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Bởi vậy, những thông tin về “người đàn bà thép” đứng sau thương hiệu Fresh Garden cũng khá nhỏ giọt.

hoc-hoi-cach-lang-nghe
Học hỏi cách lắng nghe của CEO Nguyễn Thu Hà

Sơ lược về CEO Nguyễn Thu Hà

Được biết, chị Hà sinh năm 1975, trong một gia đình tri thức, khá giả tại Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp đại học, chị Hà công tác tại Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Năm 25 tuổi, chị kết hôn cùng với chồng Nguyễn Tuấn Anh.

Là một công chức nhà nước, vợ chồng chị Hà có cuộc sống tương đối ổn định, khá giả. Với niềm đam mê bánh ngọt, cả hai vợ chồng đã chung tay xây dựng sự nghiệp và quyết định mở cửa hàng bánh Fresh Garden đầu tiên vào năm 2010. 10 tháng sau , chị Hà đã quyết định nghỉ việc ở cơ quan nhà nước, tập trung vào sản xuất và kinh doanh bánh tươi.

Bước ngoặt chuyển sang kinh doanh

Vốn là dân chứng khoán, khi quyết định rẽ ngang sang lĩnh vực kinh doanh bánh tươi, nữ CEO Nguyễn Thu Hà gặp rất nhiều khó khăn. Thời gian đầu khởi nghiệp, chị học quy trình, công thức từ một thợ bánh nổi tiếng từ Đài Loan rồi truyền tải lại cho nhân viên. Trong 3 năm đầu sau khi thành lập, Fresh Garden liên tục thua lỗ, chị Hà còn phải bỏ tiền riêng để chi trả nhân viên.

Tuy đối mặt với nhiều khó khăn nhưng vợ chồng chị Hà không hề nản lòng. Chị liên tục nghiên cứu, tìm tòi để mang đến những sản phẩm mới. Những sản phẩm có mẫu mã đẹp, giá thành hợp lý, phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Dần dần, thương hiệu Fresh Garden được khách hàng đón nhận. Bánh ra không kịp tốc độ bán, khách hàng còn phải đợi.

Hiện tại, sau hơn 10 năm ra đời, Fresh Garden luôn giữ vững giá trị chất lượng, tạo đà vươn lên là thương hiệu cửa hàng bánh tươi và cà phê dẫn dắt thị trường nội địa Việt Nam.

“Không bào chữa cho lỗi lầm, luôn học hỏi cách lắng nghe và cải thiện tốt hơn”

Đây là triết lý kinh doanh của nữ CEO Nguyễn Thu Hà trong hơn 10 năm hoạt động trên thị trường F&B. Kinh doanh trong ngành thực phẩm sẽ không tránh khỏi những scandal, nếu không xử lý kịp thời có thể gây ra khủng hoảng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu sản phẩm.

hoc-hoi-cach-lang-nghe
Học hỏi cách lắng nghe của CEO Nguyễn Thu Hà

Bởi vậy, khi xảy ra scandal, nguyên tắc đầu tiêu của Fresh Garden là luôn luôn học hỏi cách lắng nghe khách hàng, không bào chữa cho lỗi lầm. Khi khách hàng có thắc mắc, Fresh Garden sẵn sàng đổi hoặc trả lại sản phẩm chi phí, đồng thời mong muốn gặp trực tiếp khách hàng để tìm hiểu, giải thích, gửi lời xin lỗi kèm theo phiếu mua hàng tặng.

Luôn học hỏi cách lắng nghe

Quan điểm chung của Ban lãnh đạo Fresh Garden, khách hàng chính là công cụ marketing tốt nhất. Bởi vậy, chất lượng và dịch vụ luôn được đặt lên hàng đầu.

Bên cạnh dịch vụ tốt, chất lượng những sản phẩm của Fresh Garden cũng đặc biệt được chú trọng. Chị Hà cho biết, dù không được lợi nhuận cao nhưng Fresh Garden luôn sử dụng nguyên liệu tốt nhất. Chị luôn sử dụng các nhãn hiệu uy tín, nhập từ nước ngoài. Đây cũng là điểm khác biệt giúp Fresh Garden tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Định hướng phát triển của Fresh Garden trong tương lai

Nữ CEO Nguyễn Thu Hà cho biết trong ngắn hạn, Fresh Garden sẽ tiếp tục phát triển chuỗi cửa hàng bán lẻ, cung cấp sản phẩm cho các trường học, siêu thị tiện ích. Trong tương lai dài hạn, Fresh Garden sẽ hướng đến phát triển sản phẩm đặc thù dành cho người ăn kiêng, bệnh tiểu đường và sản phẩm organic.

Hiện tại, Fresh Garden đã có một văn phòng mới và một xưởng sản xuất 7.000m2. Tháng 5/2019, công ty sở hữu Fresh Garden đã tăng vốn lên 50 tỷ đồng. Số vốn góp của hai vợ chồng chị cũng tăng lên 37,5 tỷ đồng. Độ nhận diện thương hiệu Fresh Garden và giá trị tài sản của công ty tăng lên rất nhiều.

Các chuỗi cửa hàng đều được xây dựng một hệ thống quy trình chuẩn mực. Áp dụng cho tất cả các bộ phận. Từ cơ sở vật chất đến doanh thu, nhân sự, đảm bảo sự tăng trưởng ổn định.

Cùng học hỏi thêm nhiều CEO thành công khác trong chuyên mục Case Study của LoyaltyHUB nhé!

Follow fanpage LoyaltyHUB để cập nhật liên tục các kiến thức doanh nghiệp bổ ích nhé.

Avatar
LoyaltyHubhttps://loyaltyhub.com.vn
Nhằm xây dựng một cộng đồng Loyalty, giúp chia sẻ các kiến thức Loyalty, CDP, xây dựng ứng dụng Loyalty app giúp doanh nghiệp kiểm soát tốt được bài toán chăm sóc khách hàng cũ, bởi 80% doanh thu của doanh nghiệp đến từ 20% khách hàng cũ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây