30 C
Ho Chi Minh City
Thứ Hai, 21/06/2021

Buy now

spot_img

Chăm sóc khách hàng đa kênh: Định nghĩa và những lợi ích không ngờ tới

So với việc chăm sóc khách hàng chỉ được tập trung vào kênh offline hoặc hotline là chủ yếu như trước đây. Khách hàng tại thời điểm này đã bắt đầu hiện hữu ở rất nhiều kênh cùng một lúc, họ sẽ lựa chọn những kênh mà họ quen thuộc để tiếp cận với doanh nghiệp. Vì vậy, việc triển khai chăm sóc khách hàng đa kênh sẽ là một xu thế mới của thời đại.

Đây cũng chính là chủ đề chính cho bài viết ngày hôm nay. 

Chăm sóc khách hàng đa kênh là gì?

Chăm sóc khách hàng đa kênh là một giải pháp giúp doanh nghiệp có thể triển khai hàng loạt dịch vụ chăm sóc khách hàng lên các kênh mà khách hàng đang hiện hữu. Hoạt động này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp xúc được với nhiều khách hàng mục tiêu hơn, tiết kiệm chi phí và thu thập dữ liệu về một nguồn duy nhất.

Mục tiêu mà hoạt động này hướng đến là gia tăng khả năng kết nối với khách hàng nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi, up-sales và kiến tạo cộng đồng khách hàng trung thành.

Có lẽ bạn cũng đã biết thì xu hướng kiến tạo khách hàng trung thành (Loyalty) đang được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng vào các hoạt động kinh doanh của mình. Vì vậy, đây là giải pháp hữu ích rất nhiều cho những doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành bán lẻ, F&B, Auto, Fitness và Spa.

>>> Xem thêm các bài viết: chăm sóc khách hàng spachăm sóc khách hàng ngành bán lẻ

Cách thức hoạt động của giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh

Chăm sóc khách hàng đa kênh

Cách thức hoạt động của giải pháp này rất đơn giản.

Đầu tiên, bạn cần xây dựng một bộ phân CSKH với một quy trình, bộ câu hỏi chuẩn về sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp.

Tiếp theo, sử dụng hệ thống giải pháp để thiết lập kết nối dữ liệu với các kênh như website, facebook, Loyalty app và Social loyalty. Việc này sẽ giúp doanh nghiệp chỉ cần sử dụng một hệ thống là đã có thể tiếp cận một lúc nhiều kênh chăm sóc khách hàng.

Không những vậy, doanh nghiệp còn có thể thiết lập Icon về tích điểm, đăng kí thành viên và online shopping trên các nền tảng của Zalo, Facebook.

Cuối cùng, dữ liệu sẽ được tổng hợp về một nguồn duy nhất đó đó là hệ thống phần mềm quản trị chăm sóc khách hàng đa kênh.

Lợi ích mà doanh nghiệp sẽ nhận được

Dưới đây là những lợi ích mà doanh nghiệp sẽ nhận được trong quá trình áp dụng giải pháp vào các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Tiết kiệm chi phí

Nếu như trước đây, doanh nghiệp phải sử dụng một lúc nhiều phần mềm thì bây giờ, doanh nghiệp chỉ cần sử dụng 1 hệ thống duy nhất mà thôi.

Như vậy là doanh nghiệp đã tiết kiệm được chi phí về phần mềm.

Nếu như trước đây, doanh nghiệp cần đến nhiều nhân sự để kiểm soát tin nhắn, bình luận ở tất cả các kênh. Với giải pháp này doanh nghiệp sẽ cần ít nhân sự hơn nhưng vẵn có thể kiểm soát tin nhắn một cách triệt để nhất.

Nâng cao giá trị thương hiệu

Bạn có biết đâu là điều làm nên thương hiệu của bạn không?

Sản phẩm ư? Đó là điều tất nhiên.

Nhiều ưu đãi ư?

Hay là luôn trả lời tin nhắn của khách hàng nhanh chóng nhất?

Câu trả lời là không được khách hàng chờ đợi quá lâu. Vì như thế họ sẽ cảm thấy mình không được quan tâm và bắt đầu chuyển sang sử dụng sản phẩm của đối thủ.

Bạn không muốn việc này xảy ra đúng không nào?

Vậy thì giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách hoàn hảo nhất.

Thu thập và phân tích dữ liệu khác hàng 

Điều làm cho doanh nghiệp không thể phát triển nhanh được đó là:

  • Không hiểu khách hàng đang nghĩ gì?
  • Đâu là nỗi đau của khách hàng?
  • Hành vi của người tiêu dùng là gì?
  • Đâu là sản phẩm đang được quan tâm nhất.

Để trả lời được những câu hỏi trên bắt buộc doanh nghiệp cần phải có một cơ sở dữ liệu về khách hàng. Song song đó, tại một số doanh nghiệp còn xảy ra tình trạng sai data do quá trình tổng hợp dữ liệu từ nhiều nguồn.

Vì vậy, việc tổng hợp và phân tích dữ liệu tại một hệ thống duy nhất sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ khách hàng hơn, từ đó đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp.

Đơn vị cung cấp giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh tốt nhất hiện nay

Chắc hẳn các bạn cũng đã biết được đây là giải pháp gì? cách hoạt động cũng như lợi ích rồi nhỉ? Vậy, câu hỏi tiếp theo là đi đâu để tìm giải pháp chăm sóc khách đa kênh này.

Dưới đây là 3 doanh nghiệp đang cung cấp giải pháp tuyệt vời này:

Cloudpbx

Cloudpbx là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp về tổng đài ảo, call-center cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

Nhờ vào trình độ chuyên sâu của đội ngũ tư vấn và niềm tin vào sản phẩm đã giúp cho Cloudpbx có được một chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Với giải pháp CSKH đa kênh đến từ Cloudpbx, nhân viên của bạn có thể phản hồi email, trả lời cuộc gọi, nhận yêu cầu Chat với khách hàng ngay trên một ứng dụng duy nhất. Không những vậy, mỗi nhân viên đều có thể xem lại lịch sử tương tác của mỗi khách hàng thông qua bất kỳ kênh nào. Công cụ hỗ trợ nhân viên theo dõi, hỗ trợ cho khách hàng trong suốt quá trình làm việc bằng cách chuyển đổi sang Ticket.

Chăm sóc khách hàng đa kênh

BellSystem24

Công Ty Cổ Phần Bellsystem24-HoaSao tiền thân là CTCP Tập Đoàn Hoa Sao (gọi tắt là Hoa Sao) là một trong những công ty đầu tiên của Việt Nam cung cấp các giải pháp, dịch vụ chuyên nghiệp về Contact Center và BPO (Business Process Outsourcing).

Tận tâm, sáng tạo và nhân văn là những ngôn từ khách hàng nói về Bell-24. Họ đã phát triển và xây dựng doanh nghiệp trở thành nơi chuyên gia cung cấp các dịch vụ và quy trình trọn vẹn cho hoạt động tiếp xúc khách hàng của Doanh Nghiệp trên đa kênh tích hợp (bán hàng đa kênh) và đầy đủ các hình thức tương tác, cho phép gắn kết Người Bán và Người Mua với những yếu tố văn hóa đặc trưng của người tiêu dùng Việt Nam.

Chăm sóc khách hàng đa kênh

CNV Loyalty

Mặc dù chỉ mới được ra mắt trên thị trường từ những năm 2017 nhưng CNV đã mang đến cho thị trường một hệ sinh thái về chăm sóc khách hàng đa kênh như:

  • Mobile App: Đây chính là nền tảng kiến tạo khách hàng trung thành Loyalty App
  • Social Loyalty: Chăm sóc khách hàng thông qua nền tảng Zalo
  • CDP: nền tảng thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng từ các hệ thống khác
  • Facebook loyalty: Thay đổi cuộc chơi trên facebook nhờ vào các tính năng như bán hàng, tích điểm và đổi ưu đãi.

Đến với CNV bạn sẽ được thoả thích lựa chọn 1 hoặc cả hệ sinh thái đầy tiềm năng mà CNV mang đến. Không những vậy, bạn còn được sử dụng sản phẩm miễn phí mà không phải chi trả thêm bất kỳ loại chi phí nào.

Chăm sóc khách hàng đa kênh

Tổng kết

Như vậy có thể thấy được giải pháp về chăm sóc khách hàng đa kênh luôn là một yếu tố giúp doanh nghiệp nâng cao dịch vụ và giá trị thương hiệu.

Nếu quý doanh nghiệp có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới. Chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube

Avatar
Tùng Lê
Là một con người luôn cảm thấy thích thú và phấn khích mỗi khi nói về chăm sóc khách hàng. Sứ mệnh của tôi là trở thành một người luôn cung cấp những kiến thức có giá trị và tư vấn chiến lược về chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Bài viết liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Mạng xã hội

481,231Thành viênThích
25,186Người theo dõiTheo dõi
237,532Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Có thể bạn quan tâm