Chăm sóc khách hàng tự động hóa nghe có vẻ khô khan và máy móc nhưng thực tế là một công cụ tiện lợi đối với doanh nghiệp. Hãy cùng LoyaltyHub tìm hiểu thêm về khái niệm này nhé.
Chăm sóc khách hàng tự động hóa là gì?
Chăm sóc khách hàng tự động hóa (CSKH tự động hóa) là việc sử dụng các phần mềm công nghệ để tối ưu nguồn lực. Sử dụng công nghệ để xử lý những công việc đơn giản, không cần tốn nhiều chi phí vào việc đào tạo đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng.
Hình thức chăm sóc khách hàng tự động hóa phổ biến hiện nay
Tự động hóa lời chào
Hình thức này thường thấy khi bạn truy cập vào website có tích hợp. Những website này sẽ xuất hiện ô Chatbot với nội dung:”Xin chào, bạn cần mình giúp đỡ trong việc … không?”
Việc áp dụng hình thức này giúp khách hàng cảm thấy được quan tâm và tôn trọng mỗi khi họ truy cập trang web của bạn.
Automation Email
Email marketing tích hợp tự động hóa giúp tiết kiệm thời gian và công sức khi gửi mail cho khách hàng. Bạn có thể cài đặt chương trình tự động gửi mail sau khi khách hàng đăng ký tài khoản thành công.
Automation SMS
Nội dung của SMS có thể là chúc mừng sinh nhật khách hàng hoặc chương trình giảm giá. Và bạn hoàn toàn có khả năng cài đặt thời gian trước cho những tin nhắn này. Đến đúng ngày đã cài đặt, tin nhắn mà bạn soạn sẽ được gửi đi.
Lợi ích của việc thực hiện CSKH tự động hóa
Tiết kiệm thời gian khi vận hành
Bằng cách sử dụng các phần mềm, công nghệ CSKH tự động hóa. Doanh nghiệp không phải mất quá nhiều thời gian vào việc tư vấn, trả lời tin nhắn. Các tin nhắn sẽ được gửi một cách tự động sau khi khách hàng comment hoặc gửi link sản phẩm cho khách hàng.
Tương tác nhanh chóng với khách hàng
Đối với chuỗi bán lẻ, mỗi ngày đều quá tải với những đơn hàng, số lượng khách hàng phản hồi dẫn đến không kịp hỗ trợ khách hàng. Áp dụng CSKH tự động hóa sẽ giảm thiểu tình trạng khách hàng phải chờ đợi doanh nghiệp trả lời. Qua đó khách hàng có thể cảm nhận được sự chuyên nghiệp của công ty.
Đáp ứng nhu cầu khách hàng ngay lập tức
Nhờ công cụ CSKH tự động hóa, doanh nghiệp có thể cung cấp dịch vụ cho khách hàng nhanh chóng. Từ đó tạo lòng tin và giữ chân khách hàng.
Giảm chi phí nhân sự
Không cần mất quá nhiều chi phí vào việc thuê và đào tạo đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng. CSKH tự động hóa sẽ thay thế con người thực hiện những công việc đơn giản, đáp ứng mỗi khi khách hàng phát sinh nhu cầu.
Lời kết
Mặc dù công cụ chăm sóc khách hàng tự động hóa không thể thay thế hoàn toàn vai trò của con người. Nhưng đối với doanh nghiệp đây sẽ là lựa chọn đúng đắn vì tính tiện lợi của nó. LoyaltyHub chúc bạn thành công.
Theo dõi Fanpage và Youtube của Loyalty Hub để cập nhật những kiến thức mới nhất về Marketing.