31 C
Ho Chi Minh City
Thứ Hai, 25/10/2021

Buy now

spot_img

Chi phí quản lý doanh nghiệp – Ai đang muốn khởi nghiệp thì đều phải biết

Chi phí quản lý doanh nghiệp luôn là một trong những nhiệm vụ tối quan trọng trong những năm tháng đầu khởi nghiệp.

Như bạn cũng biết đấy, lợi nhuận là thứ để làm cho doanh nghiệp phát triển hơn nữa, còn kiểm soát tốt chi phí sẽ giúp bạn sống xót trước khi có thể thu lại được lợi nhuận.

Nếu bạn đang bắt đầu hoặc chuẩn bị khởi nghiệp thì đây chính là bài viết dành cho bạn. Có lẽ không làm mất thời gian nữa, chúng ta cùng đi vào chủ đề chính thôi nào.

Chi phí quản lý doanh nghiệp là gì?

Định nghĩa
Định nghĩa

Chi phí quản lý doanh nghiệp là một khoản chi phí mà doanh nghiệp phải bỏ ra nhằm đảm bảo việc vận hành diễn ra một cách trơn tru nhất. Không chỉ vậy, đây có thể là những khoản chi phí cố định hàng tháng hoặc phát sinh bất kỳ khi nào.

Khác với các khoản nợ, chi phí quản lý chỉ nằm gói gọn trong phạm vi các hoạt động vận hành, kết nối và duy trì doanh nghiệp.

Càng xác định rõ khoản chi phí này càng giúp bạn dễ dàng quản lý doanh nghiệp hơn.

Các chi phí quản lý mà bất kỳ công ty khởi nghiệp nào cũng có?

Tôi sẽ chia thành từng cụm chi phí lớn để các bạn dễ nhớ dẽ theo dõi hơn. Vì vậy hãy đọc bài viết một cách chậm rãi và kỹ càng nhé.

  • Chi phí nhân viên:

Gồm những chi phí về tiền lương, phúc lợi, tiền tăng ca, tiền cơm, giữ xe,…. và cả những khoản về bảo hiểm xã hội.

  • Chi phí vật liệu, bao bì:

Gồm những chi phí dùng cho việc mua sắm nguyên vật liệu dùng trong quá trình sản xuất, hoạt động doanh nghiệp. Bao bì dùng cho việc đóng gói, bảo quản sản phẩm.

  • Chi phí khấu hao tài sản cố định:

Nói đến việc chi phí mà mỗi vật dụng, máy móc và thiết bị sẽ bị khấu hao sau mỗi lần sử dụng.

Các loại chi phí quản lý
Các loại chi phí quản lý

  • Chi phí về thuế:

Các chi phí về thuế phải đóng cho nhà nước như thuế nhà đất, thuế môn bài,…. cùng với các khoản về phụ phí và lệ phí

  • Chi phí dịch vụ thuê ngoài:

Muốn nói đến những chi phí phải thanh toán cho một dịch vụ bên ngoài như vệ sinh công ty, bảo vệ,….. hoặc các dịch vụ về kế toán, marketing.

Trên đây là những chi phí cơ bản mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phải gặp. Điều khác nhau ở đây là mức độ của một doanh nghiệp khác nhau.

Kết bài

Chúng tôi mong rằng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc kiểm soát chi phí của doanh nghiệp một cách chặt chẽ hơn bao giờ hết.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của chúng tôi. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi gì thì hãy để lại bình luận bên dưới nhé.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Facebook
Twitter
Youtube

Avatar
Tùng Lê
Là một con người luôn cảm thấy thích thú và phấn khích mỗi khi nói về chăm sóc khách hàng. Sứ mệnh của tôi là trở thành một người luôn cung cấp những kiến thức có giá trị và tư vấn chiến lược về chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Bài viết liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Mạng xã hội

481,231Thành viênThích
25,186Người theo dõiTheo dõi
237,532Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Có thể bạn quan tâm