30 C
Ho Chi Minh City
Thứ Hai, 21/06/2021

Buy now

spot_img

Chiến lược marketing online là gì? 6 chiến lược marketing online hiệu quả

Xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả sẽ giúp bạn thúc đẩy hoạt động kinh doanh. 6 chiến lược marketing online dưới đây đã được chứng minh có thể giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu suất công việc, thu hút khách hàng mới. Đầu tiên hãy cùng tìm hiểu chiến lược marketing online là gì nhé.

Chiến lược marketing online là gì?

Chiến lược là việc lên kế hoạch hành động hoặc những dự định chi tiết sẽ thực hiện bằng nhiều cách khác nhau, đích cuối cùng chính là đạt được mục tiêu đề ra ban đầu.

Marketing online hiểu đơn giản là mọi hoạt động quảng bá sản phẩm/dịch vụ qua Internet nhằm tăng doanh số bán hàng và tăng mức độ nhận diện thương hiệu, sản phẩm.

Vậy cụ thể chiến lược marketing online là gì? Chiến lược marketing online là sự tổng hợp mọi chiến lược, lên kế hoạch tận dụng hiệu quả của quảng cáo trực tuyến để truyền bá thông điệp về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty đến khách hàng tiềm năng, tăng mức độ cạnh tranh so với đối thủ.

Chiến lược marketing online là gì?
Chiến lược marketing online là gì?

6 chiến lược marketing online hiệu quả

Đầu tư vào thiết kế website

Mọi người thường mãi chạy theo các chiến dịch marketing khác mà quên đi việc website cũng cần được đầu tư. Website là một phần quan trọng của chiến thuật tiếp thị vì khi khách hàng biết đến thương hiệu của bạn, họ thường có xu hướng truy cập vào web. Vì thế, nó chính là ấn tượng đầu tiên của bạn với khách hàng.

Nếu trang web của bạn không thu hút, khó đọc và không thân thiện, khách hàng sẽ cảm thấy chán nản và mất hứng thú tìm hiểu. Bạn có thể tự thiết kế website hoặc để chuyên nghiệp và đỡ mất thời gian hơn bạn nên thuê công ty thiết kế web.

Chiến lược marketing online nhờ vào mạng xã hội Facebook

Sau khi hoàn tất các bước về thiết kế profile, để tăng tương tác với người dùng bạn nên tham khảo cách tạo ra chiến dịch như giveaway tặng quà bất kỳ cho những người chia sẻ bài viết hoặc đạt 1000 likes sẽ giảm giá 5%,… điều này góp phần tạo nên sự đặc biệt và nhận thức về sản phẩm.

Ngoài ra bạn cần xây dựng content chất lượng khiến khách hàng muốn đọc và chia sẻ nội dung đó. Đặc biệt tính năng livestream trên Facebook cũng giúp tăng lượng lớn khách hàng.

Chiến lược marketing online là gì của Dove

Dove đã thành công trong việc chiếm trọn trái tim khách hàng bằng cách tổng hợp ảnh của họ và chia sẻ với lời cám ơn chân thành.

Tạo video content độc đáo

Video content thường chứa đựng thông điệp về sản phẩm/dịch vụ và nó là một trong những cách tốt nhất để truyền tải thông tin đến khách hàng. Nội dung video thường ngắn gọn nhưng tương tác cao, nâng cao tỷ lệ chuyển đội và có giá trị sử dụng lâu dài.

Khi bạn tạo được video content khác biệt nhưng ý nghĩa, bạn đã thành công bước đầu xây dựng tình cảm và niềm tin của khách hàng.

Tặng sản phẩm cho Influencers

Tặng sản phẩm cho những người có sức ảnh hưởng hoặc hợp tác với họ quảng bá sản phẩm/dịch vụ. Influencer là người có lượng lớn follower trên các trang mạng xã hội. Khi khách hàng yêu thích họ thì thông tin mà họ chia sẻ tác động rất lớn đến khách hàng, từ đó tăng độ nhận diện thương hiệu và tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu.

Duy trì viết blog

Blog của bạn nên được hoạt động và cập nhật thường xuyên bao gồm việc đăng các từ khóa mới và tối ưu hóa chiến lược công cụ tìm kiếm. Hơn thế nữa, khi blog của bạn chất lượng và có lượng lớn độc giả. Nó sẽ trở thành nơi bạn có thể đưa ra lời khuyên, chia sẻ thông tin và kết nối với khách hàng của mình. Một mối quan hệ lâu dài bắt đầu bằng sự tin tưởng và blog là cách tuyệt vời để xây dựng điều đó.

Chiến lược marketing online là gì

Email Marketing

Email marketing có tiềm năng đáng kinh ngạc vì hầu như không tốn chi phí để thực hiện. Bắt đầu bằng cách thu thập số lượng đăng ký từ dữ liệu khách hàng hiện tại, những người theo dõi bạn trên mạng xã hội và quan tâm đến sản phẩm. Nội dung gửi đến khách hàng có thể ra mắt sản phẩm mới hoặc các chương trình ưu đãi.

Kết luận

Như bạn có thể thấy từ bài viết trên, các chiến lược hoàn toàn có thể hoạt động cùng một lúc. Kể cả sử dụng riêng lẻ từng chiến lược thì chúng cũng sẽ kết nối với nhau và kết nối với những chiến lược khác theo một cách nào đó. Nếu bạn khéo léo kết hợp tất cả, bạn sẽ nhận thấy lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp.

Hy vọng bài viết trên giúp bạn hiểu được chiến lược marketing online là gì. Chúc bạn thành công và thăng tiến trong công việc. Cám ơn bạn đã đọc bài viết.

Theo dõi Fanpage và Youtube của cộng đồng Loyalty Hub để cập nhật những kiến thức mới nhất về Marketing.

Avatar
Linh Lê
Là một người có niềm đam mê cháy bỏng với lĩnh vực Marketing. Luôn không ngừng trau dồi và cập nhật nhanh chóng sự thay đổi của thị trường cũng như tất tần tật về Marketing.

Bài viết liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Mạng xã hội

481,231Thành viênThích
25,186Người theo dõiTheo dõi
237,532Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Có thể bạn quan tâm