30 C
Ho Chi Minh City
Thứ Hai, 21/06/2021

Buy now

spot_img

10 bước để xây dựng một chương trình khuyến mãi hoàn hảo

Một chương trình khuyến mãi hoàn hảo sẽ giúp bạn đạt được doanh số gấp 10 lần doanh số trung bình của mỗi ngày. Không những vậy, số lượng khách hàng truy cập vào các kênh như store, website, social networking cũng sẽ được tăng lên đáng kể.

Kéo theo các chỉ số về tài chính, giá trị thương hiệu, sự hài lòng của khách hàng cũng tăng nhờ vào mức độ thành công của chương trình.

Vậy làm thế nào để có được một chương trình khuyến mãi (Promotion program) hoàn hảo như thế! 

Bật mí nhé, chỉ với 10 bước đơn giản dưới đây thôi. Các bạn đã có thể tạo cho mình một chương trình thật sự đúng chuẩn rồi đấy.

Chúng ta đi vào bước 1 thôi nhỉ!

10 bước xây dựng chương trình khuyến mãi hoàn hảo nhất cho mọi doanh nghiệp

Bước 1: Xác định rõ ràng mục tiêu của chương trình khuyến mãi

Hãy đảm bảo rằng mục tiêu chính của chương trình khuyến mãi của bạn là duy nhất và rõ ràng.

Ví dụ, đó là để tăng doanh thu của một sản phẩm cụ thể, thu hút khách hàng tiềm năng hay củng cố giá trị thương hiệu?

Hãy luôn tự hỏi bản thân rằng: Đối với giai đoạn này thì mục tiêu nào là phù hợp nhất? Đâu là mục tiêu phù hợp với các tài nguyên hiện đang có? Khi đó, bạn sẽ biết được đâu là mục tiêu bạn nên tập trung vào.

Một trong những sai lầm phổ biến nhất là trong một chương trình có đến 2 hoặc 3 mục tiêu chính cần đạt được. Điều này đã vô tình dẫn đến việc không mục tiêu nào hoàn thành và chi phí bỏ ra thì lại quá nhiều.

Bước 2: Xác định đối tượng mục tiêu và thông điệp

Chương trình khuyến mãi

Tuỳ vào mỗi đối tượng khách hàng khác nhau sẽ cho ra những chương trình ưu đãi và thông điệp khác nhau.

Có đối tượng thì thích được giảm giá. Có đối tượng thì muốn được tặng kèm, còn có người thì muốn được nhận voucher mua hàng vào lần sau.

Từ việc xác định được đối tượng, chủ doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc đưa ra các thông điệp của chương trình khuyến mãi. Đúng khách hàng, đúng mục tiêu thì bạn sẽ có cơ hội gia tăng chỉ số về lượng khách hàng trung thành, tổng đơn trung bình và kích cầu tiêu dùng.

Vì vậy, với một mục tiêu đúng và một thông điệp rõ ràng thì bạn đã có được 20% thành công rồi.

Bước 3: Xác định ngân sách của bạn

Đây là bước quan trọng không kém gì các bước còn lại. Nhưng lại ý nghĩa rất to lớn trong việc định hình mô hình của chương trình khuyến mãi.

Hãy xác định xem với số ngân sách mà công ty giao cho phòng marketing thì bạn sẽ sử dụng nó như thế nào?

Bao nhiêu % dành cho việc chuẩn bị?

Bao nhiêu % dành cho việc marketing chương trình?

Bao nhiêu % dành cho việc thực hiện?

Khi mọi thứ đã rõ ràng, bạn sẽ biết được đâu là chương trình phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Bước 4: Sử dụng kênh marketing nào để quảng bá

Cách để xác định được kênh marketing nào hiệu quả là,

Tìm ra kênh marketing mà khách hàng mục tiêu của bạn đang hiện hữu, tham gia và hoạt động nhiều nhất. Không những vậy, hãy cân nhắc các yếu tố khác như chi phí, mục tiêu và thông điệp bạn truyền tải nhé.

Bước 5: Đặt ra các chỉ số đo lường hiệu quả của chương trình

Chương trình khuyến mãi

Chỉ có cách đo lường thì bạn mới biết được đâu là thành công, đâu là thất bại và đâu là điểm yếu cần cải thiện.

Điều này sẽ giúp bạn biết được mình đang đi đâu? mình đã hoàn thành được bao nhiêu % so với kế hoạch đã đề ra.

Hoặc đơn giản hơn là,

Bạn đặt mục tiêu là gia tăng doanh thu, vậy thì chỉ số để đo lường nó là như thế nào? Có phải là 500 triệu hoặc 1 tỷ đồng trong vòng 1-2 tháng không nào?

Hay là,

Hơn 5000 người theo dõi fanpage hoặc để lại thông tin cá nhân cho một chương trình ưu đãi gia tăng giá trị thương hiệu.

Có hai cách để bạn thực hiện bước này: đặt mục tiêu theo phương pháp SMART hoặc OKRs.

Bước 6: Xác định những thách thức và khó khăn

Nắm rõ những khó khăn, thách thức sẽ giúp bạn tránh những rủi ro không đáng có trong tương lai.

Nếu không thể tránh, hãy có phương án để giải quyết hoặc phản ứng kịp thời với những thách thức đã được xác định.

Nên nhớ rằng, bạn không thể nào xác định được 100% thách thức đâu. Bước này chỉ giúp bạn giảm thiểu mức độ thất bại xuống thấp nhất có thể.

Bước 7: Lập ra chiến dịch marketing để hỗ trợ chương trình khuyến mãi

Để một chương trình khuyến mãi thành công, bạn phải cần đến sự hỗ trợ của các hoạt động marketing khác.

Tại sao?

Vì nó sẽ giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Nhanh chóng đạt được mục tiêu và gia tăng ROI mà doanh nghiệp đã đặt ra.

Hãy đảm bảo rằng chiến dịch marketing này được chỉ được diễn ra trong giai đoạn của chương trình.

Bước 8: Hãy ưu tiên các chương trình có mức độ sáng tạo cao

Có ba yếu tố chính trong việc đảm bảo rằng công việc sáng tạo đằng sau một chương trình khuyến mãi thành công. Nó phải là:

  1. Dễ thấy: Đảm bảo rằng người tiêu dùng chính của bạn biết về chương trình khuyến mại
  2. Hấp dẫn: Đảm bảo rằng khán giả của bạn đang thu hút bởi giá trị gia tăng được cung cấp
  3. Đơn giản: Truyền đạt phiếu mua hàng một cách nhanh chóng – nó không được mơ hồ hoặc yêu cầu người tiêu dùng mất thời gian để hiểu nó

Chương trình khuyến mãi

Sự đơn giản của thông điệp cũng vô cùng quan trọng. Thông thường, ánh mắt của người tiêu dùng sẽ rơi vào sản phẩm của bạn chỉ trong vài giây. Cố gắng truyền đạt một thông điệp phức tạp với cơ hội ngắn ngủi như vậy là cực kỳ khó khăn. Vì vậy hãy tập trung vào 3 yếu tổ phía trên.

Bước 9: Thử nghiệm chương trình khuyến mãi

Chúng ta không thể đảm bảo chương trình ưu đãi sẽ thành công trong một lần khởi chạy.

Vì vậy, một số nhà marketer đã sử dụng phương pháp testing trước khi chạy chính thức.

Cách thức như sau:

  • Xây dựng một chương trình ưu đãi thu nhỏ
  • Thử nghiệm trên nhóm khách hàng mục tiêu (số lượng nhỏ)
  • Thời gian ngắn
  • Chủ động đề xuất feedback từ khách hàng

Sau khi kết thức thử nghiệm, chúng ta sẽ đánh giá mức độ chấp nhận của khách hàng đối với chương trình và tiến hành cải thiện cho chương trình chính thức.

Bước 10: Chạy và theo dõi tình hình chương trình khuyến mãi

Đúng vậy, tại bước này chúng ta chỉ đơn giản là khởi động chương trình và theo dõi để có những biện pháp xử lý kịp thời.

 Đọc thêm các bài viết về kinh doanh: Kiến thức marketingKiến thức Loyalty

Tổng kết

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp quý độc giả xây dựng được cho doanh nghiệp mình một chương trình khuyến mãi hoàn hảo hơn bao giờ hết.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến chủ đề bài viết, hãy để lại bình luận bên dưới bài viết nhé. Loyalty Hub sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của chúng tôi.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube

Avatar
Tùng Lê
Là một con người luôn cảm thấy thích thú và phấn khích mỗi khi nói về chăm sóc khách hàng. Sứ mệnh của tôi là trở thành một người luôn cung cấp những kiến thức có giá trị và tư vấn chiến lược về chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Bài viết liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Mạng xã hội

481,231Thành viênThích
25,186Người theo dõiTheo dõi
237,532Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Có thể bạn quan tâm