35 C
Ho Chi Minh City
Chủ Nhật, 20/06/2021

Buy now

spot_img

Tầm quan trọng của việc triển khai Chương trình Loyalty 

Để vừa thu hút khách hàng mới, vừa giữ chân khách hàng cũ mà không tốn quá nhiều chi phí, doanh nghiệp thường lựa chọn đầu tư vào chương trình Loyalty. Vậy chương trình Loyalty là gì? Tại sao lại được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng? Hãy cùng LoyaltyHub tìm hiểu qua bài viết dưới dây nhé!

Chương trình Loyalty là gì?

Chương trình Loyalty (chương trình khách hàng thân thiết) là việc xúc tiến, khuyến khích khách hàng quay lại mua hàng. Hoạt động xúc tiến bao gồm trao cho khách hàng quyền mua sản phẩm mới với giá ưu đãi, giảm giá thêm 10% hoặc tặng kèm quà khi mua hàng.

Khách hàng thường đăng ký thông tin cá nhân tại cửa hàng, sau đó khách được cấp một vài nhận dạng nhất định như mã Loyalty ID, thẻ thành viên, mã QR riêng. Đối với những lần mua hàng kế tiếp khách hàng chỉ cần quét mã, nhân viên có thể tra được lịch sử giao dịch cũng như phân loại khách hàng. Từ đó phục vụ tốt hơn, mang đến sự hài lòng cho khách hàng và tăng doanh thu bán hàng.

Chương trình Loyalty là gì?

Tầm quan trọng của việc triển khai Chương trình Loyalty 

Theo nghiên cứu gần đây của trang Rare Consulting, 83% khách hàng cho rằng chương trình Loyalty khiến họ muốn tiếp tục giao dịch với công ty. Đặc biệt trong thị trường cạnh tranh ngày nay, khi mà khách hàng có nhiều sự lựa chọn và dễ dàng thay đổi nhà cung cấp thì chương trình khách hàng thân thiết đóng vai trò rất lớn trong việc giữ chân khách hàng.

Số liệu thống kê dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vai trò và tầm quan trọng của chương trình Loyalty trong việc ra quyết định của người tiêu dùng:

  • 69% khách hàng nói rằng chương trình khách hàng thân thiết ảnh hưởng đến sự lựa chọn của họ.
  • 57% khách hàng tham gia chương trình khách hàng thân thiết vì họ muốn tiết kiệm tiền, trong khi 37,5% cho rằng họ sẽ nhận được ưu đãi từ việc đăng ký.
  • 50% khách hàng cho rằng họ sẽ mua hàng thường xuyên để đạt được cấp độ cao hơn của chương trình khách hàng thân thiết.
  • 76% khách hàng tin rằng chương trình khách hàng thân thiết củng cố mối quan hệ của họ với doanh nghiệp

Lợi ích mà doanh nghiệp nhận được khi thực hiện Chương trình Loyalty

Tăng doanh thu

Tăng doanh thu khi thực hiện chương trình Loyalty

Khi tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng sẽ giúp tăng lợi nhuận. đơn giản vì khách hàng trung thành đã tin tưởng vào thương hiệu của bạn, do đó có khả năng chi tiêu nhiều hơn. Đặc biệt, tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng lên 5% có thể cải thiện lợi nhuận từ 25% đến 95%.

Tiết kiệm chi phí

Tạo dựng và thực hiện chương trình Loyalty là một khoản đầu tư dài hạn, các chiến lược giữ chân khách hàng thường ít tốn kém hơn so với việc thu hút khách hàng mới. Chi phí tìm kiếm khách hàng mới có thể đắt hơn 25% so với việc giữ chân khách hàng hiện tại.

Thu thập dữ liệu khách hàng

Khuyến khích khách hàng điền vào hồ sơ đăng ký chương trình Loyalty, bạn có thể thu thập dữ liệu không chỉ để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng mà còn thực hiện các chiến dịch tiếp thị nhắm được đối tượng cụ thể.

Thu hút khách hàng mới

Thu hút khách hàng mới khi thực hiện chương trình Loyalty

Chương trình Loyalty thu hút khách hàng mới bằng nhiều cách khác nhau. Chẳng hạn như áp dụng giảm giá 50% cho khách hàng lần đầu đăng ký, bạn sẽ tự động có thể thêm khách hàng mới vào danh sách của mình chỉ đơn giản vì khách hàng muốn tận dụng chiết khấu.

Nếu như trong chương trình khách hàng thân thiết có nhiều ưu đãi lớn khi thăng hạng thành viên, khách hàng mới sẽ thử chuyển sang thương hiệu của bạn và cố gắng tích điểm đến khi đạt được ưu đãi đó.

Duy trì mối quan hệ với khách hàng

Bạn có thể giao tiếp với khách hàng tốt hơn thông qua chương trình Loyalty. Chiếm trọn tình cảm của khách bằng cách mỗi khi đến sinh nhật, gửi đến khách hàng lời chúc mừng cùng với ưu đãi dành riêng cho ngày sinh nhật. Chắn chắn khách hàng sẽ bất ngờ và thích thú với sự chu đáo của doanh nghiệp, từ đó họ giới thiệu cho bạn bè, gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.

Ví dụ về Chương trình Loyalty

Không cần đi đâu xa, ví dụ thực tế nhất chính là chương trình Loyalty của The Coffee House. The Coffee House có lộ trình thăng hạng rõ ràng từ thành viên đồng cho đến mức cao nhất là thành viên kim cương. Đối với từng mức hạng thành viên khách hàng sẽ nhận được ưu đãi khác nhau. Điều này đồng thời kích thích khách hàng trải nghiệm mua hàng tại The Coffee House, tăng hạng thành viên để được nhận ưu đãi hấp dẫn.

The Coffee House - Chương trình Loyalty

The Coffee House cũng rất khéo léo trong việc lấy lòng khách hàng bằng cách tặng bánh cho họ vào ngày sinh nhật. Ngoài ra còn xúc tiến bán hàng bằng cách tích lũy BEAN thưởng, khách hàng hưởng đặc quyền dùng BEAN thưởng đổi lấy voucher giảm giá tại các nhà hàng khác.

The Coffee House - Chương trình Loyalty

Cách triển khai Chương trình Loyalty

Để triển khai chương trình khách hàng thân thiết, bạn nên xác định mục tiêu và lên danh sách các vấn đề như:

  • Chương trình mang đến lợi ích gì cho khách hàng?
  • Nó có giúp bạn hiểu khách hàng hơn không?
  • Nó có dễ dàng quản lý và bảo trì không?
  • Chi phí tạo dựng chương trình Loyalty là bao nhiêu?

Nếu bạn muốn sở hữu chương trình Loyalty chuyên nghiệp và thành công như The Coffee House, bạn có thể tìm hiểu về đơn vị chuyên thiết kế App chăm sóc khách hàng CNV Loyalty. Tại website của CNV, bạn hoàn toàn tham khảo được mức giá cụ thể khi triển khai chương trình này. Ngoài ra CNV còn hỗ trợ tư vấn miễn phí, liên tục cập nhật chương trình và bảo trì trọn đời.

CNV Loyalty - Chương trình Loyalty

Kết luận

Hiện nay chương trình Loyalty đã và đang được triển khai rộng rãi tại các doanh nghiệp lớn. Nhận thức được tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng cũ, chương trình Loyalty dần trở nên phổ biến trong thời đại 4.0.

Hy vọng bài viết trên giúp bạn hiểu hơn về chương trình Loyalty và có thể ứng dụng hiệu quả cho doanh nghiệp của mình. Cám ơn bạn đã đọc bài viết.

Theo dõi Fanpage và Youtube của cộng đồng Loyalty Hub để cập nhật những kiến thức mới nhất về Marketing.

Avatar
Linh Lê
Là một người có niềm đam mê cháy bỏng với lĩnh vực Marketing. Luôn không ngừng trau dồi và cập nhật nhanh chóng sự thay đổi của thị trường cũng như tất tần tật về Marketing.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây