31 C
Ho Chi Minh City
Thứ Tư, 13/10/2021

Buy now

spot_img

Công việc của marketing là gì? Kỹ năng và lộ trình thăng tiến – Loyalty Hub

Giai đoạn đau khổ nhất của các bạn sinh viên có lẽ là khoảng thời gian đi tìm câu trả lời cho câu hỏi “Công việc của Marketing là gì”. Bởi vì, đây là câu hỏi về tương lai, câu hỏi cho sự bắt đầu sự nghiệp. 

Chính vì vậy, những khó khăn và nỗi niềm hoang mang này cũng là một điều dễ hiểu mà thôi. Đừng lo lắng gì cả. Hãy đọc bài viết này một cách chậm rãi, bạn sẽ tìm thấy được điều mà bạn đang tìm kiếm.

Đầu tiên, chúng ta hãy tìm hiểu thực thế doanh nghiệp đang hiểu về công việc này như thế nào nhé!

Bảng mô tả công việc của marketing?

Công việc của marketing

Dưới đây là 15 nhiệm vụ công việc của marketing dành cho một nhân viên marketing.

  • Nghiên cứu sản phẩm của doanh nghiệp đối thủ
  • Nghiên cứu nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng
  • Đưa ra kế hoạch phát triển thị trường cho sản phẩm mới
  • Training về công dụng, tính năng hoặc kỹ năng bán hàng cho những nhân viên như đại diện bán hàng, nhân viên bán hàng và nhân viên chăm sóc khách hàng
  • Hỗ trợ các công việc khác như in tài liệu, chuẩn bị phòng sự kiện hoặc tham gia chuẩn bị một buổi quảng bá sản phẩm
  •  Thu thập dữ liệu và tổng hợp báo cáo về người tiêu dùng và thể hiện một cách trực quan, sinh động bằng các công cụ phân tích dữ liệu.
  • Cập nhật thông tin đối thủ: sản phẩm mới, chiến dịch marketing mới, sự cải tiến của sản phẩm,….
  • Hỗ trợ các phần trình bày bán hàng bằng cách tập hợp các báo giá, đề nghị, các đoạn phim, các slide trình bày, thử nghiệm sản phẩm và sách giới thiệu về tính năng sản phẩm.
  • Chuẩn bị Catalog bằng định dạng nội dung, hình ảnh và video
  • Cung cấp thông tin nghiên cứu và theo dõi Marketing bằng cách thu thập, phân tích, và tổng kết dự liệu và xu hướng của thế giới và Việt nam.
  • Hoạch định các chiến lược như khuyến mãi, trade marketing, PR và các hoạt động marketing khác của doanh nghiệp
  • Thu thập và phân tích từ những khảo sát về nhu cầu, mong muốn, mức giá hoặc hành vi cửa người tiêu dùng
  • Tổng hợp và phân tích feedback của khách hàng trên mạng xã hội
  • Kiểm soát, xử lý các khủng hoảng truyền thông mà doanh nghiệp gặp phải
  • Thiết lập và duy trì mối quan hệ với các bên liên quan như nhà đài, cơ quan truyền thông và chính quyền địa phương

Những kỹ năng cần có khi làm công việc của marketing

Công việc của marketing

  1. Kỹ năng phân tích khách hàng
  2. Kỹ năng storytelling
  3. Kỹ năng sáng tạo
  4. Kỹ năng giao nhiệm vụ
  5. Kỹ năng copywriting
  6. Kỹ năng lắng nghe
  7. Kỹ năng làm việc nhóm
  8. Kỹ năng thích nghi với môi trường mới
  9. Kỹ năng quản lý social media
  10. Kỹ năng quản lý rủi ro
  11. Kỹ năng quản lý thời gian
  12. Kỹ năng SEO
  13. Kỹ năng thiết kế hình ảnh cơ bản
  14. Kỹ năng đưa ra quyết định
  15. Kỹ năng research (nghiên cứu)
  16. Kỹ năng data analytics
  17. Kỹ năng về mối quan hệ

Lộ trình thăng tiến của marketer 

Dưới đây là lộ trình thăng tiến khi bạn quyết tâm theo đuổi sự nghiệp về marketing.

Công việc của marketing

 

Ứng mỗi một vị trí bạn sẽ có từng mức lưng và khối lượng công việc khác nhau. Đây cũng chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo, vì nó có thể thay đổi theo môi trường làm việc hoặc quốc gia mà bạn đang sinh sống.

>> đọc thêm các bài viết:

 

Tổng kết

Nếu các bạn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến công việc của marketing thì hãy để lại bình luận bên dưới nhé. Loyalty Hub sẽ phản hồi các bạn trong thời gian sớm nhất.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube

Avatar
Tùng Lê
Là một con người luôn cảm thấy thích thú và phấn khích mỗi khi nói về chăm sóc khách hàng. Sứ mệnh của tôi là trở thành một người luôn cung cấp những kiến thức có giá trị và tư vấn chiến lược về chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây