28 C
Ho Chi Minh City
Thứ Năm, 14/10/2021

Buy now

spot_img

Digital Marketing là gì? Tổng hợp chi tiết kiến thức về Digital Marketing

Với sự phát triển của Internet, thế giới cũng chứng kiến sự bùng nổ của nền tảng tiếp thị Digital Marketing. Vậy Digital Marketing là gì? Bao gồm những công việc nào? Hãy cùng LoyaltyHub khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

Digital Marketing là gì?

digital marketing

Digital Marketing là hình thức quảng bá sản phẩm, thương hiệu dựa trên nền tảng kỹ thuật số, kích thích hành vi mua hàng. Mục tiêu của Digital Marketing là tăng độ nhận diện thương hiệu, xây dựng lòng tin với khách hàng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Digital Marketing bao gồm những gì?

LoyaltyHub giới thiệu đến bạn đọc 8 thành phần chính của Digital Marketing:

digital marketing gồm những gì

Social Media Marketing:

Tiếp thị truyền thông xã hội là việc sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội để quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Đây được coi là công cụ và kênh Marketing cực kỳ hiệu quả, giúp các doanh nghiệp thực hiện thành công những chiến dịch trên nền tảng Internet. Các nền tảng phổ biến thường được sử dụng như Facebook, Zalo, Linkedin, Tiktok.

Content Marketing:

Đây là hình thức Marketing tập trung việc sáng tạo, xuất bản và phân phối nội dung cho người dùng trực tuyến. Tiếp thị nội dung giúp thu hút sự chú ý và xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Đồng thời mở rộng phạm vi khách hàng, tăng doanh số bán hàng trực tuyến.

SEO (Search Engine Optimization) trong Digital Marketing:

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là quá trình tối ưu hóa nội dung. Việc này ảnh hưởng đến khả năng hiển thị trực tuyến của Website trong kết quả chưa thanh toán của công cụ tìm kiếm.

SEM (Search Engine Marketing) trong Digital Marketing:

Trong khi SEO mô tả quá trình nhận được lưu lượng truy cập chưa thanh toán từ các công cụ tìm kiếm – SEM là quá trình đạt được lưu lượng truy cập trang web bằng cách mua quảng cáo trên công cụ tìm kiếm. Mục tiêu chính để quảng bá Website, tăng tỷ lệ chuyển đổi,…

Email Marketing:

Email marketing là một trong những kênh tiếp thị chuyển đổi tốt nhất. Bằng cách cung cấp giá trị với các cập nhật thường xuyên cho người đăng ký email, doanh nghiệp có thể xây dựng và nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng.

PPC (Pay-per-click):

Ngoài các công cụ tìm kiếm, hầu như tất cả các mạng xã hội đều cung cấp cơ hội cho quảng cáo “Pay Per Click”. Những quảng cáo này sẽ xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng được nhắm đến.

Affiliate Marketing:

Là loại tiếp thị kỹ thuật số dựa trên hiệu suất. Ngược lại với quảng cáo PPC thì Affiliate Marketing cho phép nhà quảng cáo không trả tiền cho lưu lượng truy cập mà chỉ trả tiền cho chuyển đổi. Tỷ lệ thường cao hơn nhưng rủi ro ở bên cạnh nhà quảng cáo bị giới hạn vì chỉ trả tiền cho chuyển đổi.

Native Advertising:

Native Advertising hay quảng cáo tự nhiên là nội dung trả phí. Nội dung hiển thị phù hợp với giao diện và chức năng của nền tảng nên đôi lúc rất khó có thể nhận ra đây là quảng cáo.

Học ngành Digital Marketing ra làm gì?

học digịtal marketing ra làm gì

Người học Digital Marketing sau khi tốt nghiệp sẽ đủ năng lực đảm nhận những vai trò khác nhau, từ chuyên viên cho đến quản lý. Bạn có khả năng cạnh tranh ở các vị trí sau:

Chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu
Giảng dạy, nghiên cứu về Quản trị Marketing
Nhân viên chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng
Chuyên viên tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực Marketing
Nhân viên nghiên cứu thị trường

Học ngành Digital Marketing, ra trường bạn có thể làm việc tại:

Công ty nghiên cứu thị trường (Market Research Agency)
Doanh nghiệp hoạt động với các loại hình khác nhau như liên doanh, liên kết, công ty, tập đoàn đa quốc gia…
Trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp có đào tạo ngành Marketing
Các công ty quảng cáo (Advertising Agency)
Công ty truyền thông (Media Agency)

Hi vọng những nội dung về Digital Marketing được nêu trong bài viết này sẽ hữu ích và giúp cho các bạn đọc có thể làm tốt hơn những công việc hằng ngày của mình. LoyaltyHub chúc các bạn thành công!

Tìm hiểu thêm về Loyalty Hub tại: Marketing Loyalty Hub – YouTube

 

 

Avatar
Linh Lê
Là một người có niềm đam mê cháy bỏng với lĩnh vực Marketing. Luôn không ngừng trau dồi và cập nhật nhanh chóng sự thay đổi của thị trường cũng như tất tần tật về Marketing.

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây