30 C
Ho Chi Minh City
Thứ Hai, 21/06/2021

Buy now

spot_img

Digital marketing là làm gì? Công việc marketing trong ngành digital

Nếu là một sinh viên thì tôi tin rằng bạn sẽ có những câu hỏi, thắc mắc liên quan đến con đường sự nghiệp trong ngành digital marketing như Digital marketing là làm gì đúng không nào?

Đừng quá lo lắng gì cả. Chúng tôi, cũng là một sinh viên và chúng tôi hiểu rõ được mối bận tâm của bạn. Trong bài viết, Loyalty Hub sẽ thống kê 5 thắc mắc mà các bạn sinh viên thường bận tâm nhất.

Chúng tôi mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích được bạn cảm thấy an tâm hơn khi bước chân trên con đường Digital này.

5 vấn đề thường gặp nhất khi còn là một sinh viên digital marketing

Digital marketing là làm gì?

Nếu bạn là digital Marketer thì công việc của bạn sẽ tuỳ vào thuộc vào vị trí mà bạn đảm nhận là gì?

Ví dụ:

  • Nếu bạn đang ở vị trí ADS thì bạn sẽ phải thực hiện các kỹ thuật về chạy ads (quảng cáo facebook, google,…) cho doanh nghiệp và tìm cách để giảm chi phí ads trên mỗi nền tảng
  • Còn ở vị trí content thì bạn sẽ phải viết những bài viết tương tác, seeding hoặc chuẩn SEO cho doanh nghiệp. Ngày nay content có một vị trí rất quan trọng trong bất kỳ doanh nghiệp nào
  • Account: Là cầu nối giữa client và agency. Bạn sẽ phải sẽ đảm bảo công việc về digital được đảm bảo theo những mục tiêu của khách hàng.

Đơn giản thì Digital marketing là làm những công việc liên quan đến những nền tảng số, để từ đó đạt được những mục tiêu về marketing nói riêng và kinh doanh nói chung.

Digital marketing là gì?

Digital marketing là làm gì?

Digital Marketing là một hoạt động marketing sử dụng các công cụ kỹ thuật số và hoạt động dựa trên các nền tảng mạng xã hội hiện nay nhằm đạt được các mục tiêu marketing.

Ngày nay, khác với các hoạt động marketing truyền thông, digital đã chứng minh được tính hiệu quả như:

  • Chi phí marketing giảm
  • Số người tiếp cận nhiều
  • Dễ dàng kiểm soát các hoạt động
  • Đo lường và phân tích đơn giản

Chính vì những điều trên mà ngành digital marketing đã làm thay đổi ngành marketing hiện tại của thế giới.

Làm digital marketing cần có những kỹ năng gì?

Dưới đây là những kỹ năng mà bắt buộc các bạn cần phải có là:

  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: việc xử lý và tìm ra cách giải pháp trong công việc digital được xảy ra rất thường xuyên. Có được kỹ năng này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và nâng cao nâng suất làm việc của bản thân.
  • Kỹ năng làm việc nhóm: với thời đại này thì cách thức làm việc nhóm đã trở thành một điều hiển nhiên và bắt buộc.
  • Kỹ năng giao tiếp: Đây là kỹ năng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm thông và sự giúp đỡ
  • Kỹ năng design thinking: Nếu bạn đang ở vị trí content hoặc creative thì bạn sẽ cần kỹ năng để thuận tiện hơn trong việc đưa ra cách giải quyết mới hoặc ý tưởng mới

Làm digital marketing có cần phải biết về kỹ thuật (technical) hay không?

Digital marketing là làm gì?

Câu trả lời là có và không.

Không ở đây nói đến nếu bạn làm ở vị trí không phải là ads thì bạn chỉ cần tập trung vào các kỹ năng hoặc kiến thức thuộc vị trí của mình mà thôi.

Với câu trả lời có thì sẽ có 2 trường hợp:

  • Nếu bạn là một leader hoặc manager phòng marketing thì bạn phải biết nhưng không chuyên để có thể dễ dàng kiểm soát hoạt động trong phòng ban.
  • Nếu bạn là Adser thì bạn phải biết rõ các kỹ thuật để có thể thực hiện được đúng nhiệm vụ mà vị trí mình đảm nhận.

Để trở thành một digital marketer chuyên nghiệp thì chúng ta nên bắt đầu từ đâu?

Con đường thứ nhất: Học chuyên ngành digital marketing hoặc marketing tại các trường đại học

Với con đường này thì bạn sẽ dành 4 năm để được học về các tư duy và cách để giải quyết theo góc nhìn của một marketer. Không những vậy, nhờ vào mối quan hệ của các thầy cô thì bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm một công ty để bắt đầu bước trên con đường này.

Con đường thứ hai: Bắt đầu ở vị trí marketing intern

Nếu bạn là một tay ngang nhảy vào ngành thì bạn nên bắt đầu ở một vị trí thấp nhất. Vì sao?

Vì lúc này bạn sẽ được học tập mà không tốn học phí và vừa được nhận lương từ công việc của mình. Song song đó, bạn vẵn có thể tham gia các lớp học bổ túc sau giờ làm để nâng cao trình độ chuyên môn hơn cho bản thân.

Kết bài

Trên đây là những câu trả lời cho các câu hỏi liên quan đến công việc digital marketing tại Việt Nam như digital marketing là làm gì?,….Chúng tôi, Loyalty Hub mong rằng nó sẽ giúp bạn đạt tự tin hơn vào con đường mà mình đã lựa chọn.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube

Avatar
Tùng Lê
Là một con người luôn cảm thấy thích thú và phấn khích mỗi khi nói về chăm sóc khách hàng. Sứ mệnh của tôi là trở thành một người luôn cung cấp những kiến thức có giá trị và tư vấn chiến lược về chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Bài viết liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Mạng xã hội

481,231Thành viênThích
25,186Người theo dõiTheo dõi
237,532Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Có thể bạn quan tâm