E-marketing là gì? Sự xuất hiện của Internet đã đem lại đa dạng lợi ích cho các công tác truyền thông, hiện nay E-marketing ngày càng được áp dụng rộng rãi tại các doanh nghiệp. Vậy E-marketing là gì?
E-marketing là gì?
E-marketing là gì? E-marketing là cách thức sử dụng nguồn tài nguyên của Internet để cung cấp sản phẩm hay dịch vụ đến tay người tiêu dùng. Hay E-marketing còn được gọi là tiếp thị điện tử.
Lợi ích của E-marketing?
Chi phí thấp
Không cần quá nhiều ngân sách như marketing truyền thống, doanh nghiệp vẫn có thể bắt đầu với ngân sách thấp. Những thông điệp được truyền tải qua E-marketing gồm các dạng văn bản, video, hình ảnh hoặc kết hợp các hình thức đó. Nhờ vậy doanh nghiệp có thể tiết kiệm được khoản lớn chi phí về nhân sự, chi phí in ấn,…
Tiếp cận số lượng lớn khách hàng
E-marketing giúp tiếp cận trực tiếp với khách hàng, không cần thông qua các công ty truyền thông trung gian. Ngoài ra mở rộng phạm vi khách hàng và không mất nhiều thời gian vào việc tiếp thị.
Triển khai đơn giản
Việc triển khai E-marketing vô cùng đơn giản và không cần quá nhiều nhân sự. Chỉ cần nội dung rõ ràng, dễ truyền tải đển khách hàng. Hiện nay có rất nhiều Website hỗ trợ tạo email rất ấn tượng, tiết kiệm thời gian và chi phí.
Dễ dàng điều chỉnh nội dung
Khi áp dụng E-marketing, doanh nghiệp có thể nhanh chóng cập nhật những thay đổi về nội dung. Dễ dàng chỉnh sửa trong vài phút, không cần phải in lại brochure hoặc tốn nhiều chi phí như marketing truyền thống.
Đo lường được hoạt động E-marketing
Doanh nghiệp có thể đo lường được hoạt động cũng như mức độ hiệu quả của quảng cáo thông qua E-marketing. Nắm bắt được số lượng người nhấp vào bài viết, thời gian họ ở lại Website, họ đã xem những trang nào…
Các hình thức E-marketing phổ biến hiện nay
Email bán hàng
Hình thức E-marketing này được doanh nghiệp dùng để giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ trực tiếp đến khách hàng. Thông thường nội dung của những email marketing này nhằm mục đích giới thiệu các chương trình giảm giá, kích thích nhu cầu mua sắm. Có khả năng biến khách hàng chưa bao giờ sử dụng sản phẩm của công ty, trở thành khách hàng trung thành nếu sản phẩm chất lượng.
Nhóm đối tượng nhận mail:
- Khách hàng tiềm năng
- Người quan tâm về sản phẩm/dịch vụ và đã đăng ký nhận thông tin
- Khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty
Email chăm sóc khách hàng
Mục đích của loại E-marketing này không nhắm đến tăng doanh thu lập tức cho doanh nghiệp. Chăm sóc khách hàng là yếu tố quan trọng để duy trì mối quan hệ, xây dựng niềm tin, tạo cảm giác thiện cảm của khách hàng đối với doanh nghiệp. Nội dung email này có thể là lời chúc mừng sinh nhật, lời cảm ơn sau khi bán hàng, tư vấn, giải đáp thắc mắc…
Đối tượng nhận email: Khách hàng trung thành hoặc khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
E-marketing nhằm giữ mối quan hệ với khách hàng cũ
Áp dụng hình thức E-marketing này để “giữ chân” khách hàng cũ, những người một thời gian dài không sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Gửi lời chào và giới thiệu về những chương trình khuyến mãi, những ưu đãi riêng dành cho nhóm khách hàng đặc biệt.
Kết luận
Với những tiến bộ vượt bậc của công nghệ thông tin đặc biệt là Internet, phương thức của marketing nói chung đã thay đổi nhanh chóng, phá bỏ những rào cản cũ của marketing truyền thống để tiếp cận khách hàng bất kể không gian và thời gian. Hi vọng rằng bài viết E-marketing là gì của LoyaltyHub có thể giúp ích được cho bạn trong tương lai.
Theo dõi Fanpage và Youtube của Loyalty Hub để cập nhật những kiến thức mới nhất về Marketing.
[…] Tổng hợp kiến thức về E-marketing […]
Thank bạn, thông tin rất chuẩn