29 C
Ho Chi Minh City
Thứ Bảy, 20/11/2021

Buy now

spot_img

Giải pháp Automation Marketing – Hiểu rõ về Automation Marketing từ A-Z

Giải Pháp Automation Marketing là gì? Không chỉ đơn giản nằm ở việc dịch từ tiếng anh sang Việt là có thể hiểu được.

Đây là tuyệt phẩm đến từ làng công nghệ trên thế giới. Nó đã góp phần giải quyết rất nhiều vấn đề và gia tăng doanh thu một cách nhanh chóng cho rất nhiều doanh nghiệp. Dù bạn là ai thì bài viết này cũng sẽ giúp bạn hiểu rõ và nhớ về thuật ngữ này hơn bất kỳ ai.

Giải pháp Automation Marketing là gì?

Giải pháp Automation Marketing là một quá trình thực hiện các tác vụ về chiến dịch marketing hoặc các hoạt động về hành trình mua sắm thông qua phần mềm đã được tích hợp một số tính năng về marketing. Khả năng tự động hoá chính là điểm chính của phần mềm này.

Mục tiêu cuối cùng của giải pháp Automation Marketing là giúp các doanh nghiệp gia tăng doanh số, cải thiện các hoạt động về mua sắm tại các cửa hàng và tiết kiệm chi phí về marketing.

Vì vậy mà Auto Marketing đã trở nên thành một phần không thể thiếu trên thị trường. Điều này vô tình đã tạo ra nhiều công ty tham gia vào giải quyết cũng như cải tiến giải  pháp Automation Marketing.

Giải pháp Automation Marketing có thể làm gì cho doanh nghiệp

Xác định rõ Auto Marketing có thể làm gì giúp các doanh nghiệp xác định kỹ hơn về việc mình có cần sử dụng hay không? hoặc phần nào của nó mà mình có thể sử dụng và khoản đầu tư này có lợi hay không?

Giải pháp Automation Marketing
Automation Marketing có thể làm gì cho doanh nghiệp

Cá nhân hoá các nội dung và thực hiện các chiến dịch thông qua Email

Giải pháp Automation marketing cung cấp cho bạn dữ liệu khách hàng, từ đó cho phép bạn nhắm mục tiêu đến từng khách hàng với nội dung phù hợp nhất. Dù họ là ai và tương tác với công ty bạn thế nào.

Điều này đảm bảo mỗi khách hàng tiềm năng luôn nhận được nội dung từ doanh nghiệp. Điều đó sẽ giúp họ nắm bắt được đầy đủ thông tin về ưu đãi, sản phẩm mới hoặc thư cảm ơn. Khi đó họ sẽ đưa ra quyết định để mua hàng nhanh hơn.

Dưới đây là một số ví dụ về thực tế:

  1. Khách hàng điền form ebook tại một landing page
  2. Hệ thống sẽ tự động gửi ebook đến những khách hàng đó
  3. Khách hàng nhấn vào landing page để tải ebook
  4. Sau đó họ phải vào website chủ của bạn để ebook
  5. Sau đó bạn lại tiếp tục gửi một email về các sản phẩm mà có thể họ quan tâm với mức giá ưu đãi vào ngày tiếp theo
  6. Họ cảm thấy thích thú và truy cập vào link website. Hoặc gọi điện thoại cho tổng đài viên
  7. Họ đồng ý đặt hàng sau khi đã tham khảo và tư vấn

Xác định được những khách hàng tiềm năng

Giải pháp Automation Marketing sẽ tính điểm số cho từng khách hàng tiềm năng của họ dựa theo những gì họ đang quan tâm khi vào website của bạn. Bạn có thể thiết lập bộ quy tắc điểm này cho mỗi một hành động của khách hàng. Từ đó bạn có thể tính tổng số điểm và xác định được khách hàng tiềm năng.

Automation Marketing

Tiếp theo, họ sẽ thực hiện những chiến dịch marketing cho nhóm đối tượng mới này

Tham khảo thêm bài viết: Zalo Automation – Những lợi ích to lớn mà Zalo automation mang đến

Những ai nên sử dụng giải pháp Automation Marketing

Mọi công ty thuộc mọi lĩnh vực đều có thể sử dụng. Không quan trọng là tập đoàn hay công ty vừa và nhỏ, quan trọng chính là thời điểm triển khai.

Đặc biệt các công ty trong ngành “Retail – Spa/ beauty – F&B – Fitness”. Vì những khách hàng thuộc nhóm ngành này thường ít trung thành với 1 thương hiệu và rất dễ đưa ra quyết định bất kỳ khi nào.

Làm thế nào để chọn được một giải pháp Automation Marketing phù hợp với doanh nghiệp của bạn

Đầu tư và sử dụng một phần mềm là một việc gây tốn kém rất nhiều đối với doanh nghiệp. Đây không phải là việc sử dụng không được thì có thể bỏ và thay đổi. Nếu có vấn đề gì doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm hoặc sống chung với nó.

Nếu muốn chọn được một phần mềm hiệu quả, doanh nghiệp cần phải chú ý đến những yếu tố sau:

  • Tính năng

Trong mô hình hiện tại, doanh nghiệp cần suy nghĩ về việc có cần sử dụng toàn bộ tính năng hay chỉ sử dụng một phần.

Việc sử dụng phần mềm tốn bao nhiêu chi phí so với việc sử dụng con người?

  • Tích hợp

Khả năng tích hợp với toàn bộ hệ thông, quy trình hiện tại thế nào? Nếu áp dụng vào thì có phải thay đổi quy trình và gây ra sự xáo trọn trong phòng ban hay không?

Thứ 2, có khả năng tích hợp với các phần mềm khác của doanh nghiệp hay không? Vì việc sử dụng một lúc nhiều phần mềm sẽ làm tăng số lượng công việc chớ không hề giảm xuống.

  • Training

Công ty cung cấp phần mềm này bắt buộc doanh nghiệp phải trả phí đào tạo hay không? Trong quá trình sử dụng thì nếu có nhân viên mới thì có phải tốn phí training hay không?

Doanh nghiệp cần phải xác định kỹ từ lúc ký kết hợp đồng

Automation Marketing
Đào tạo

  • Customer Support

Đây là một phần mềm nên việc chăm sóc khách hàng như trả lời câu hỏi thắc mắc, bảo quản phần mềm hoặc nâng cấp luôn là một trong những thứ không thể thiếu.

Không có một phần mềm nào là hoàn hảo cả. Công nghệ và xã hội luôn luôn phát triển cùng nhau. Vì thế đòi hỏi phần mềm cũng như vậy.

  • Cost

Chi phí triển khai là bao nhiêu? và chi phí duy trì là bao nhiêu? Những lợi ích mà phần mềm đem lại có giúp gia tăng doanh thu hay không?

Kết luận

Giải pháp Automation Marketing đã và đang trở thành một phần không thể thiếu của bất kỳ một doanh nghiệp nào. Chính vì thế tìm hiểu và sử dụng ngày hôm nay để có thể nắm rõ những công nghệ trong tương lai.

Áp dụng đúng thời điểm và đúng phần mềm là sẽ đem lại lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp của bạn.

Đừng chần chờ gì nữa. Thời điểm tốt nhất để tìm hiểu chính là ngay bây giờ và ngay hôm nay.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Facebook
Twitter
Youtube

Avatar
Tùng Lê
Là một con người luôn cảm thấy thích thú và phấn khích mỗi khi nói về chăm sóc khách hàng. Sứ mệnh của tôi là trở thành một người luôn cung cấp những kiến thức có giá trị và tư vấn chiến lược về chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

1 BÌNH LUẬN

  1. ĐÚng vậy, mình đã áp dụng một giải pháp về automation trên thị trường và nó thật sự đạt được hiệu quả rất tốt.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây