29 C
Ho Chi Minh City
Thứ Năm, 30/03/2023

Buy now

spot_img

Tất tần tật về Social Loyalty – Giải pháp chăm sóc khách hàng trên Zalo

Giải pháp chăm sóc khách hàng trên Zalo là gì mà hiện nay doanh nghiệp truyền tai nhau về lợi ích mà nó mang lại. Làm cách nào để vừa bán hàng hiệu quả vừa bảo đảm sự hài lòng của khách hàng? Mời bạn tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây nhé.

Giải pháp chăm sóc khách hàng trên Zalo cụ thể là gì?

Giải pháp chăm sóc khách hàng trên Zalo có thể gọi tắt bằng Social Loyalty bởi vì Social Loyalty là nền tảng chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất trên Zalo, giúp doanh nghiệp “giữ chân” khách hàng và duy trì mối quan hệ với khách.

Nếu như Zalo Commerce cho phép bán hàng trên nền tảng Zalo thì Social Loyalty sẽ thực hiện tất cả nhiệm vụ về khâu chăm sóc khách hàng.

Social Loyalty - Giải pháp chăm sóc khách hàng trên Zalo

Social Loyalty nổi bật với các tính năng vượt trội:

  • Tích điểm, thăng hạng, đổi ưu đãi
  • Tính năng Zalo Commerce cho phép khách hàng mua hàng và thanh toán trực tiếp
  • Tự động hóa chăm sóc khách hàng
  • Tự động hóa các chiến dịch Marketing
  • Tiếp cận trực tiếp 100% khách hàng ngay cả khi khách không theo dõi Zalo OA của doanh nghiệp
  • Xác định nhu cầu khách hàng

Sự bùng nổ của Social Loyalty trong thời đại số

Zalo là trang mạng xã hội phổ biến hiện nay được người Việt ưa chuộng vì tính năng tiện lợi của nó. Nhưng hiện nay Zalo không đơn thuần chỉ là ứng dụng giao tiếp hằng ngày, với sự tích hợp của Loyalty đã xây lên hệ sinh thái mang tên Social Loyalty.

Giải pháp chăm sóc khách hàng trên Social Loyalty

Hầu hết vấn đề doanh nghiệp gặp phải trong quá trình chăm sóc khách hàng xoay quanh:

  • Thất thoát thông tin khách hàng, gặp khó khăn trong việc xin thông tin khách hàng hoặc có data nhưng không biểt cách sử dụng
  • Không đủ chi phí tìm kiếm khách hàng mới
  • Khách hàng cũ chỉ mua hàng 1 lần
  • Ngại thay đổi, mất nhiều thời gian vào giải pháp chăm sóc khách hàng thủ công

Để giải quyết những vấn đề trên, mời bạn xem các giải pháp chăm sóc khách hàng trên Zalo mà Social Loyalty mang đến nhé.

Tổng hợp giải pháp chăm sóc khách hàng trên Zalo nhờ vào Social Loyalty

Chương trình thẻ thành viên

Social Loyalty giúp phân loại và xếp hạng thành viên. Khi khách hàng thực hiện mua hàng, tùy vào mật độ mua sắm mà xếp hạng loại thành viên. Việc này giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn khi thiết lập các chương trình ưu đãi dành riêng cho từng loại khách hàng. Đồng thời, khách hàng khi được thăng hạng sẽ cảm thấy mình trở nẻn “xịn xò” hơn, cảm nhận được sự ưu ái, quan tâm của doanh nghiệp dành riêng cho mình.

Chương trình tích điểm, đổi ưu đãi

Tích điểm - Giải pháp chăm sóc khách hàng trên Zalo

Sau khi mua hàng, khách không cần nhấn quan tâm OA nhưng ZNS sẽ thông báo tin nhắn giao dịch đến khách hàng. Thông qua đó doanh nghiệp có thể thực hiện các chương trình tích điểm, thông báo sau khi mua hàng khách đã tích được bao nhiêu điểm, đủ số điểm mục tiêu sẽ được hưởng ưu đãi gì,…

Mua hàng, đặt lịch hẹn trực tiếp

Hiện Social Loyalty đang triển khai trên 3 ngành hàng:

Ngành Retail:

Giải pháp chăm sóc khách hàng trên Zalo - Retail

  • Thực hiện lựa chọn, phân loại sản phẩm
  • Hiển thị ảnh, thông tin và giá cả sản phârm
  • Hiển thị mục đánh giá, bình luận khách hàng
  • Chọn kích cỡ, màu sắc và thêm vào giỏ hàng

Ngành FNB:

Giải pháp chăm sóc khách hàng trên Zalo - FnB

  • Danh sách các loại món ăn/nước uống
  • Chọn lượng đường, size và topping
  • Nhập mã khuyến mãi (nếu có)
  • Lựa chọn hình thức giao tận nơi hoặc tự đến lấy

Ngành SPA:

Giải pháp chăm sóc khách hàng trên Zalo - Spa

  • Đăng ký chi nhánh sẽ đến ngay trên Zalo OA
  • Chọn nhân viên thực hiện liệu trình cũng như khung giờ và dịch vụ thực hiện
  • Hiển thị mục thông tin hiện tại và lịch sử giao dịch khách hàng

Tracking hành vi người tiêu dùng

Khi đăng ký Social Loyalty, doanh nghiệp có thể nắm được mọi hành động và thông tin khách hàng. Cụ thể khi khách đến cửa hàng, doanh nghiệp sẽ nhận được thông báo về khách hàng nào vừa đến cửa hàng, họ đã mua sản phẩm gì. Ngay cả nếu họ không mua hàng, doanh nghiệp vẫn biết được thông tin khách hàng, từ đó tìm hiểu lí do vì sao họ không mua, lập kế hoạch cải thiện và phát triển bán hàng.

Automation Marketing

giải pháp chăm sóc khách hàng trên Zalo - Automation Marketing

Automation Marketing dựa trên các kịch bản được dựng sẵn, kết nối với các phần mềm POS phân loại nhóm khách hàng và tạo hàng trăm kich bản chủ động/tự động khác nhau. Lên kế hoạch, thông báo đến khách hàng khi doanh nghiệp ra mắt sản phẩm mới hoặc các chương trình ưu đãi. Tự động cá nhân hóa thông điệp đến từng khách hàng như việc gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật, thông báo kết thúc quá trình giao dịch.

Lời kết

Giải pháp chăm sóc khách hàng trên Zalo mang đến vô vàn lợi ích cho doanh nghiệp. Hiện nay Social Loyalty đang được nhiều doanh nghiệp lớn triển khai như Big C, Thức Coffee…. Đặc biệt chi phí triển khai chiến lược này chỉ dao động 10 – 20 triệu và trong vòng 3-5 ngày có thể vận hành. Hãy cân nhắc và lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp nhé. Cám ơn bạn đã xem bài viết.

Theo dõi Fanpage và Youtube của cộng đồng LoyaltyHub để cập nhật những kiến thức mới nhất về Marketing.

Avatar
Linh Lê
Là một người có niềm đam mê cháy bỏng với lĩnh vực Marketing. Luôn không ngừng trau dồi và cập nhật nhanh chóng sự thay đổi của thị trường cũng như tất tần tật về Marketing.

Bài viết liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Mạng xã hội

481,231Thành viênThích
25,186Người theo dõiTheo dõi
237,532Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Có thể bạn quan tâm