Với tình hình hiện tại của đại dịch covid, các chiến lược về marketing đều trở nên kém hiệu quả. Chính vì vậy mà những giải pháp marketing cho doanh nghiệp đang được đặc biệt quan tâm hơn bao giờ hết.
Để giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề này, Loyalty Hub đã tổng hợp được thông tin về 5 giải pháp marketing online thật sự phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong đại dịch covid-19 này.
5 giải pháp marketing cho doanh nghiệp đã và đang đạt được hiệu quả to lớn
Đạt thứ hạng cao trên bảng xếp hạng của Google
Chúng ta sẽ cùng nhau đến với giải pháp marketing cho doanh nghiệp đầu tiên của bài viết nhé!
Thứ hạng trên google luôn là một thứ tối quan trọng trong thời đại về Online như hiện nay. Thông thường, khi một người muốn tìm hiểu về một thông tin gì đó hoặc học về một điều gì đó thì họ sử dụng google để tìm kiếm.
Chính vì vậy, nếu bạn đứng ở top 1 về cụm từ mà khách hàng tìm kiếm thì bạn sẽ có cơ hội để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp của bạn.
Ngoài ra, nếu bài viết của bạn ở top 1 có nghĩa là bạn đang cung cấp một giá trị cực lớn đến cho khách hàng. Từ đó google sẽ đánh giá những bài viết khác của bạn cũng là một bài viết chất lượng. Theo thông tin nghiên cứu của Hubspot, Google có khoảng 94% lượng traffic không tốn phí đến từ người dùng. Ở những vị trí đầu tiên của Google có lượng click vào khoảng 34,36% cho phiên bản máy tính; 35% cho các thiết bị di động!
Sử dụng giải pháp chăm sóc khách hàng Social Loyalty
Nhờ vào đại dịch Covid-19 mà thói quen của người tiêu dùng đã thay đổi hoàn toàn, nếu từ trước năm 2020 chỉ ở thành thị và thành phố thì ngày nay nó đang len lỏi đến những vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa của cả nước.
Song song đó là việc số lượng người dùng Zalo đang một ngày càng lớn, một số chuyên gia nhận định rằng trong vòng 2 năm tới số lượng user zalo sẽ chạm ngưỡng bằng facebook.
Đây là một cơ hội cũng như thách thức cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Đương nhiên là nếu bạn đầu tư và áp dụng sớm bạn sẽ trở thành một người đi đầu trong thị trường.
Xây dựng chiến lược trên các kênh chia sẻ video (tiktok, youtube)
Có lẽ bạn không biết nhưng người dùng mạng xã hội đang ngày càng yêu thích video hơn là văn bản đơn thuần. Facebook cũng đã cập nhật một số thuật toán liên quan đến Video, trong đó nếu bạn chạy ads bằng thì số lượng phân phối sẽ cao hơn là hình ảnh.
Và các kênh như tiktok và youtube cũng là một kênh kiếm tiền hiệu quả đặc biệt là các mặt hàng về thời trang, bán lẻ và hàng tiêu dùng nhờ vào lượng traffic khủng khiếp đến từ người dùng. Điều đặc biệt làm nên sự thành công của video đến từ sự tương tác với người dùng, đa dạng hoá nội dung.
Tối ưu hoá sàn thương mại điện tử
Vào quý 4/2020, số lượng traffic của shopee là 70 triệu người/ 1 tháng.
Bạn không nhìn nhầm đâu, đó là số liệu thật mà tôi lấy từ báo cáo của iprice Việt Nam đấy.
Các sàn thương mại điện tử là một nơi rất tốt để có thể tiếp cận với một lượng lớn khách hàng với một mức phí rất thấp. Nếu đem so sanh giữa chi phí và lợi nhuận mà bạn kiếm được từ khách hàng thì có lẽ sẽ hơi khập khiễn đúng không nào?
Tôi nói điều này có lẽ sẽ làm bạn buồn nhưng hiện nay, các sàn thương mai rất cạnh trạnh và có thể nói khủng khiếp. Vì vậy mà việc tham gia và đầu tư ngay bây giờ là một việc nên làm trong thời buổi covid hiện nay. Cũng không hẳn việc này dành cho covid mà nó là việc đầu tư cho tương lai.
Tạo và quản lý cộng đồng khách hàng trung thành
Ngày nay, cuộc chơi về loyalty đang dần trở nên nóng dần lên.
Nếu bạn có dịp trò chuyện với các CEO thì bạn sẽ thấy được hầu như những doanh nghiệp trong lĩnh vực bán lẻ, Fitness và F&B đang đều có một cộng đồng cho riêng mình.
Vì họ biết rằng chi phí dành cho một khách hàng mới lúc nào cũng cao hơn khách hàng cũ, bên cạnh đó việc gia tăng giá trị vòng đời khách hàng cũng là một chỉ số ưu tiên trong các ngành hàng trên.
Đây là giải pháp marketing dành cho doanh nghiệp trong thời đại Online như hiện nay.
Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube