26 C
Ho Chi Minh City
Thứ Tư, 25/08/2021

Buy now

spot_img

Khái niệm marketing du lịch là gì? Mục đích và chiến lược – Loyalty Hub

Khái niệm marketing du lịch đã và đang được rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam áp dụng vào các hoạt động kinh doanh. Nhưng vì tại Việt Nam vẵn chưa có một trường lớp chính quy nào nên đã dẫn đến việc, doanh nghiệp không hiểu đúng nên làm sai. 

Nếu quý doanh nghiệp muốn hiểu đúng và làm đúng thì hãy đọc đến cuối bài viết này nhé. Vì ở đó, doanh nghiệp sẽ biết được cách xây dựng một chiến dịch marketing đúng chuẩn dành cho ngành du lịch.

Nào, giờ thì chúng ta đi vào bài viết thôi nhỉ.

Khái niệm Marketing du lịch là gì?

Khái niệm marketing du lịch

Khái niệm marketing du lịch là một cách gọi chung cho các chiến lược, chiến dịch hoặc hoạt động về marketing khác nhau được sử dụng trong ngành du lịch. Điều đó nói lên rằng, không chỉ là các công ty về du lịch mà bao gồm những doanh nghiệp như khách hàng, sân bay, nhà hàng, dịch vụ đưa đón và đại lý du lịch.

Mục tiêu mà marketing du lịch nhắm đến là việc quảng bá doanh nghiệp, làm cho sản phẩm đến đúng khách hàng mục tiêu (khách du lịch hoặc đang có nhu cầu) và làm tốt hơn những đối thủ khác của họ.

Điều này giúp cho doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi, giá trị thương hiệu và doanh số kinh doanh. Với sự giúp đỡ của những công cụ marketing khác như email, website, fanpage hoặc digital marketing mà việc đạt được những mục tiêu trên trở nên dễ dàng hơn.

Lịch sử của marketing du lịch?

Nếu nói đến sự xuất hiện của thuật ngữ này thì có lẽ chúng ta phải quay về nửa sau của thế kỷ 20. Lúc này, một số doanh nghiệp sử dụng nó như là một công cụ tăng doanh số bán hàng mà thôi. Có thể nói rằng là có cũng được mà không có cũng chẳng sao.

Với sự phát triển của ngành marketing đã làm cho người dân trở nên hứng thú và tò mò hơn với những vùng địa lý khác. Chính điều đó đã giúp cho ngành du lịch đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế của một số quốc gia.

Đỉnh điểm phát triển của marketing du lịch có lẽ phải nói đến sự xuất hiện của internet và cuộc cách mạng lần thứ 4. Nó bắt buộc ngành du lịch phải thực hiện marketing một cách nghiêm túc và có đầu tư.

Tại sao marketing du lịch lại quan trọng?

Khái niệm marketing du lịch

Vì là một trong những ngành công nghiệp lớn nhất thế giới nên ngành du lịch có tính cạnh tranh cực kỳ cao.

Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp hoạt động trong ngành cần phải tìm cách nổi bật so với các đối thủ. Không những vậy, họ còn phải đẩy mạng các chiến dịch trên các kênh marketing khác như Facebook, website, youtube nhằm kết nối và tương tác với khách hàng.

Marketing còn giúp cho doanh nghiệp đạt được mục tiêu về thương hiệu, doanh số, giá trị công đồng một cách nhanh hơn và bền vững hơn. Nhờ có marketing mà một số doanh nghiệp đã cho ra đời rất nhiều loại hình du lịch mới lạ và gia tăng giá trị văn hoá của Việt Nam.

Chính vì vậy mà Marketing sẽ là một phần không thể thiếu trong mọi hoạt động kinh doanh của ngành Du lịch.

10 Chiến lược thực hiện marketing du lịch

Dưới đây là một số chiến lược marketing du lịch đang được sử dụng rộng rãi trên thế giới:

Ưu tiên sự an toàn trong quá trình du lịch

Bạn có biết ưu tiên số một của khách tham quan du lịch là gì không?

Đó là sự an toàn.

An toàn về tính mạng, an toàn về tinh thần và an toàn về thể chất.

Họ sẽ chẳng nào vui vẻ nếu đi du lịch trong một tâm trạng bồn chồn lo lắng được. Và đây chính là điểm mà các công ty du lịch cần tập trung số 1.

Khi họ an tâm về sự an toàn thì việc đưa ra quyết định mua hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Tập trung nhiều hơn vào tour địa phương

Nếu Tour quốc tế khá tốn kém thì tour địa phương sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho khách hàng của bạn đấy.

Nếu là một người dân Việt Nam thì chắc hẳn bạn sẽ hứng thú với các địa danh lịch sử hoặc địa điểm hùng vĩ của đất nước Việt Nam. Vì vậy, đánh mạnh vào lòng tự hào dân tộc và tính tiện lợi của tour địa phương sẽ giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Khái niệm marketing du lịch

Đánh mạng vào sự giải trí của khách hàng

Đi du lịch chính là đi giải trí, chính là đi khám phá.

Khách hàng sẽ chú ý vào những lợi ích, niềm vui mà tour du lịch bạn mang lại. Càng làm rõ và nổi bật thì càng làm cho tour du lịch của bạn được chú ý hơn.

Chuyến tham quan thực tế ảo

Với hậu quả của đại dịch Covid-19 mà thế giới đã chuyển hướng sang một dịch vụ đi du lịch bằng kính thực tế ảo.

Đây như là một cốc giải khát cho những khách hàng rất muốn đi khám phá, du lịch nhưng vì Covid mà không thể thực hiện.

Mặc dù không có cảm giác thực như đi du lịch nhưng nó sẽ giúp bạn giảm được phần nào cảm giác thèm đi đây đi đó.

Sử dụng trí tuệ nhân tạo AI

Trí tuệ nhân tạo sẽ đưa ra những gợi ý về tour du lịch phù hợp với các tiêu chí mà người tiêu dùng đã lựa chọn. Từ đó, người tiêu dùng sẽ tiếp kiệm thời gian trong việc so sánh và tìm hiểu thông tin.

Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng chatbot

Bạn hãy thử nghĩ xem, nếu khách hàng nhắn tin đến website hoặc fanpage của bạn để tư vấn nhưng lại không nhận được phản hồi?

Chuyện gì sẽ xảy ra nhỉ?

Bạn sẽ mất đi khách hàng đi mãi mãi. Sử dụng chatbot sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết được nhờ vào tính năng thiết lập câu trả lời dựa vào những câu hỏi đã đưa ra.

>>>> tham khảo bài viết về Loyalty: kiến thức Loyalty

Affiliate marketing

Tiếp thị liên kết là một công cụ giúp bạn phân phối sản phẩm của mình một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí nhất.

Đọc thêm tại bài viết: tiếp thị hệ thống là gì?

Influencer marketing

Để có thể tiếp cận được với đúng tập khách hàng nhất thì đây là một lựa chọn hoàn hảo.

Vì sao ư?

Không như những ca sĩ hoặc nhạc sĩ nổi tiếng. Những người có sức ảnh hưởng rất nhỏ như youtuber, tiktoker hoặc blogger sẽ tạo ra được nhiều hiệu quả hơn. Vì khán giả của họ là những người thích sự khám phá, yêu trải nghiệm. Đây cũng chính là đối tượng mà ngành du lịch nhắm đến.

Remarketing

Remarketing đơn giản là hình thức marketing lại khi mà người tiêu dùng đã truy cập vào website hoặc fanpage của bạn.

Từ đó họ sẽ thực hiện hành động mua hàng khi các quảng cáo cứ gián tiếp đánh vào tâm trí của họ.

SEO

marketing du lịch là gì

Nếu bạn muốn tìm hiểu về đi du lịch thì bạn sẽ đến đâu để tìm kiếm thông tin?

Chắc hẳn là google rồi đúng.

SEO sẽ giúp website của bạn đạt thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của google. Nhờ đó mà bạn có thể thu hút được khách hàng vào website của bạn.

Cách bước để hoàn thành một chiến dịch marketing du lịch?

Để có một chiến dịch marketing thì bạn chỉ cần thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Xác định mục tiêu chiến dịch

Bước 2: Ngân sách cho chiến dịch

Bước 3: Lập kế hoạch thực hiện

Bước 4: Xác định KPI cho chiến dịch

Bước 5: Chạy thử nghiệm

Bước 6: Đánh giá và điều chỉnh

Bước 7: Thực hiện chiến dịch

Trên đây chính là bộ quy trình chuẩn để tạo ra một chiến dịch marketing phù hợp với mọi ngành nghề.

Tổng kết

Như vậy là các bạn đã hiểu và biết khái niệm marketing du lịch rồi đúng không nào?

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp ích các bạn trong các hoạt động marketing nói riêng và kinh doanh nói chung.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào hãy để lại comment bên dưới bài viết và chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube

Avatar
Tùng Lê
Là một con người luôn cảm thấy thích thú và phấn khích mỗi khi nói về chăm sóc khách hàng. Sứ mệnh của tôi là trở thành một người luôn cung cấp những kiến thức có giá trị và tư vấn chiến lược về chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây