26 C
Ho Chi Minh City
Chủ Nhật, 19/09/2021

Buy now

spot_img

10 kỹ năng giúp kịch bản chăm sóc khách hàng Spa trở nên hiệu quả hơn

Khi ngành công nghiệp spa, làm đẹp trở nên phát triển hơn thì nghệ thuật về chăm sóc khách hàng cũng trở nên quan trọng không kém. Để có một dịch vụ chăm sóc khách hàng như một khách sạn, resort 5 sao, DN cần có cho mình một kịch bản chăm sóc khách hàng spa vượt tầm cỡ của DN mình. Điều này sẽ cho khách hàng cảm thấy mình đang được trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp nhưng giá thành thì phù hợp với bản thân.

10 kỹ năng để có kịch bản chăm sóc khách hàng Spa như khách sạn 5 sao

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Vấn đề luôn luôn xuất hiện trong kinh doanh, đặc biệt là dịch vụ chăm sóc khách hàng. Vì vậy, DN chỉ có thể giảm thiểu tần suất xuất hiện của những vấn đề này ở mức thấp nhất chớ không thể nào kiểm soát hoàn toàn, cũng như dự đoán được.

Thông thường, DN sẽ cung cấp cho nhân viên của mình những kiến thức về kỹ năng giải quyết vấn đề. Một kịch bản chăm sóc khách hàng Spa được viết ra trên giấy rất thuận lợi nhưng trong thực tế lại là một chuyện khác.

Nhờ vào việc nhân viên của bạn có được kỹ năng này mà họ sẽ tự do, linh hoạt hơn trong việc xử lý tình huống ngoài kịch bản.

Kỹ năng kiên nhẫn

Sự kiên nhẫn là rất quan trọng đối với các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Mỗi ngày, NV của bạn sẽ phải nhận hàng trăm, hàng ngàn cuộc gọi đến từ khách hàng. Vậy chuyện gì sẽ xảy ra nếu nhân viên của bạn không thể kiên nhẫn để lắng nghe những lời phàn nàn, la mắng và bực bội đến từ khách hàng.

Vì vậy, đây chính là yếu tố quan trọng góp phần làm nên một kịch bản chăm sóc khách hàng spa hoàn hảo.

Kỹ năng chú ý

kịch bản chăm sóc khách hàng Spa

Khả năng thực sự lắng nghe khách hàng là yếu tố quan trọng để cung cấp dịch vụ tuyệt vời vì một số lý do. Không chỉ quan tâm đến trải nghiệm của từng khách hàng mà còn phải chú ý và chú ý đến phản hồi mà nhân viên của bạn nhận được..

Ví dụ: khách hàng có thể không nói thẳng, nhưng có lẽ có cảm giác lan tỏa rằng bảng điều khiển phần mềm của bạn không được bố trí đúng cách. Khách hàng không có khả năng nói “Vui lòng cải thiện trải nghiệm người dùng của bạn” nhưng họ có thể nói những câu như “Tôi không bao giờ tìm thấy tính năng tìm kiếm” hoặc “Lại ở đâu (chức năng cụ thể)?”

Bạn phải chú ý lắng nghe những gì khách hàng đang nói với bạn mà không trực tiếp nói ra.

Kỹ năng hiểu được cảm xúc

Để nắm giữ chìa khoá thành công trong dịch vụ chăm sóc khách hàng, bạn phải có khả năng nhạy cảm với những cảm xúc, biểu hiện của khách hàng. Vì sao lại cần nhận ra điều này? Vì đó chính là những lời nói được phát ra trong vô thức, dựa vào những lời nói này mà bạn sẽ biết được họ đang cảm thấy như thế nào? họ đang có cảm nghĩ gì về vấn đề mà họ đang gặp phải?

>> Đọc thêm: phần mềm chăm sóc khách hàng qua zalo

Kỹ năng giao tiếp

Nhân viên chăm sóc khách hàng đóng một vai trò rất quan trọng trong các kịch bản chăm sóc khách hàng Spa của mọi DN.

Thứ nhất, họ chính là tiếng nói của công ty bạn đối với khách hàng. Điều đó có nghĩa là họ phải hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ, tính năng, thông tin ưu đãi và những chính sách dành cho khách hàng.

Mặt khác, họ sẽ đại diện cho nhu cầu và suy nghĩ của khách hàng đối với công ty của bạn. Ví dụ, khách hàng sẽ không nhận được một lời giải thích dài dòng về cách giải quyết một lỗi cụ thể.

Khả năng giao tiếp rõ ràng khi làm việc với khách hàng là một kỹ năng quan trọng vì thông tin sai lệch có thể dẫn đến thất vọng và thất vọng. Các chuyên gia dịch vụ khách hàng tốt nhất biết cách giữ cho các giao tiếp của họ với khách hàng trở nên đơn giản và không có gì để nghi ngờ.

Kỹ năng viết

kịch bản chăm sóc khách hàng Spa

Ngày nay, khách hàng sẽ thường xuyên liên lạc hoặc trao đổi với doanh nghiệp qua các kênh như messenger, Zalo OA hoặc chatbot trên website. Vì vậy mà việc viết đúng, đủ và dễ hiểu luôn là điều cần thiết khi chăm sóc khách hàng qua các kênh trên.

Việc dùng những từ ngữ địa phương hay dài dòng sẽ khiến cho khách hàng trở nên khó chịu khi phải đối mặt với những tình huống gây khó hiểu như vậy. Thế nên, cách tốt nhất là DN nên có một bộ quy chuẩn trong việc chăm sóc khách hàng qua tin nhắn, từ đó giúp đạt hiệu quả cao trong các kịch bản chăm sóc khách hàng spa đã đề ra.

>>> Đọc thêm: chăm sóc khách hàng đa kênh

Kỹ năng thuyết phục

Chúng ta đang sống trong thời đại của thông tin, vì vậy, con người rất hay dễ tin vào những thông tin đến từ những nơi mà được nhiều người cùng sử dụng. Điều này đã dẫn đến một hậu quả đó là người tiêu dùng thường xuyên nghi ngờ vào các sản phẩm, dịch vụ mới trên thị trường.

Để DN có thể thành công trong việc giữ chân, chăm sóc thì bắt buộc phải thuyết phục được người tiêu dùng rằng, sản phẩm-dịch vụ của DN là tốt nhất, giá thành phải chăng và dịch vụ luôn vượt trên sự mong đợi của họ. DN phải thuyết phục rất nhiều như về sản phẩm, thương hiệu, nguyên liệu dùng trong Spa và cả trình độ nhân viên.

Kỹ năng sử dụng ngôn ngữ tích cực

Dịch vụ khách hàng hiệu quả có nghĩa là có khả năng thực hiện những thay đổi nhỏ trong mô hình trò chuyện, giao tiếp với khách hàng và kịch bản chăm sóc khách hàng spa. Điều này thực sự có thể đi một chặng đường dài trong việc tạo ra những khách hàng hài lòng.

Ngôn ngữ là một phần quan trọng của sự thuyết phục và mọi người (đặc biệt là khách hàng) tạo ra nhận thức về bạn và công ty của bạn dựa trên ngôn ngữ mà bạn sử dụng.

Ví dụ: giả sử một khách hàng liên hệ với nhóm của bạn để quan tâm đến một sản phẩm cụ thể, nhưng sản phẩm đó sẽ được đặt hàng lại cho đến tháng sau.

kịch bản chăm sóc khách hàng Spa

Trả lời câu hỏi bằng ngôn ngữ tích cực có thể ảnh hưởng lớn đến cách khách hàng nghe câu trả lời:

Nếu không có ngôn ngữ tích cực: “Bạn không thể mua sản phẩm đó của chúng tôi cho đến tháng sau; nó đang được đặt hàng lại và không có sẵn tại thời điểm này. ”

Với ngôn ngữ tích cực: “Sản phẩm đó sẽ ra mắt vào tháng tới. Tôi có thể đặt hàng cho bạn ngay bây giờ và đảm bảo rằng hàng sẽ được gửi cho bạn ngay khi hàng đến kho của chúng tôi. ”

>>> Đọc thêm: Chăm sóc khách hàng qua facebook

Kỹ năng diễn xuất

Đúng vậy, bạn không nghe nhầm đâu!

Đôi khi DN của bạn sẽ gặp những người mà bạn sẽ không bao giờ có thể làm cho hạnh phúc.

Những tình huống nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn (chẳng hạn như một khách hàng đang có một ngày tồi tệ) đôi khi sẽ trở thành thói quen hỗ trợ thông thường của nhóm bạn.

Mỗi một nhân viên nằm trong dịch vụ chăm sóc khách hàng khách hàng tuyệt vời đều cần có những kỹ năng diễn xuất cơ bản để duy trì tính cách vui vẻ thường ngày của họ mặc dù phải đối mặt với những người đang có những thái độ, cảm xúc tiêu cực và cộc cằn như vậy.

Kỹ năng quản lý thời gian

Một mặt, thật tốt nếu bạn kiên nhẫn và dành thêm một chút thời gian cho khách hàng để hiểu vấn đề và nhu cầu của họ. Mặt khác, có giới hạn về thời gian bạn có thể dành cho mỗi khách hàng, vì vậy DN cần quan tâm đến việc mang lại cho khách hàng những gì họ muốn một cách hiệu quả.

Hãy phân chia và sắp xếp thời gian hợp lý để có đảm bảo rằng nhân viên của bạn không bỏ xót bất kỳ một lời phàn nàn, lời giải thích hoặc sự phản hồi nào đến từ khách hàng.

Tổng kết

Kịch bản chăm sóc khách hàng Spa luôn là một yếu tố quan trọng nhưng đầy khó khăn đối với các doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia. Để có một kịch bản hoàn hảo, DN cần phải có một đội ngũ nhân sự tốt, giỏi chuyên môn và hiểu rõ về sản phẩm công ty. Vì vậy, hãy đào tạo, cung cấp cho những sự những kỹ năng cần thiết trong quá trình chăm sóc khách hàng.

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp DN có thêm nhiều kiến thức về Kịch bản chăm sóc khách hàng Spa mà quý doanh nghiệp đang mong muốn. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết, chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube

Avatar
Tùng Lê
Là một con người luôn cảm thấy thích thú và phấn khích mỗi khi nói về chăm sóc khách hàng. Sứ mệnh của tôi là trở thành một người luôn cung cấp những kiến thức có giá trị và tư vấn chiến lược về chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây