Trong bài viết “thẻ khách hàng thân thiết“, Loyalty Hub đã đề cập đến những nội dung như định nghĩa, lợi ích và thách thức mà các doanh nghiệp gặp phải. Lần này thì chúng ta sẽ cùng nhau đi vào tìm hiểu cách thức làm thẻ khách hàng thân thiết cho mọi doanh nghiệp.
Làm thẻ khách hàng thân thiết đơn giản và đầy tiện lợi
Thẻ khách hàng thân thiết Offline
Không như những loại thẻ tích điểm online, loại thẻ này cần các DN phải thực hiện theo từng bước dưới đây nhằm đảm bảo việc làm thẻ khách hàng thân thiết được diễn ra tốt đẹp và giảm thiểu các sai xót trong quá trình in ấn.
Bước 1: Xác định chất liệu thẻ cần làm như thẻ nhựa, thẻ giấy
Tuỳ thuộc vào một một chương trình mà doanh nghiệp sẽ có một loại thẻ tích điểm khác nhau. Ví dụ chương trình của bạn là mua 10 ly sẽ được tặng thêm một món đồ uống mới, lúc này doanh nghiệp sẽ tạo ra một loại thẻ đánh dấu số lần uống nước tại cửa hàng nhờ vào thẻ tích điểm bằng giấy.
Bước 2: Xác định kích thước làm thẻ khách hàng thân thiết
Khâu chọn kích thước thẻ tích điểm là một khâu cực kỳ quan trọng. Bởi vì, nếu chọn không đúng tiêu chuẩn sẽ gây ra khó khăn trong việc in ấn và người tiêu dùng. Bên cạnh đó, điều này còn giúp DN tiết kiệm chi phí, công sức lẫn thời gian. Dưới đây là một số kích thước tiêu chuẩn tham khảo như sau:
Kích thước khuyến nghị:
- 8.6 x 5.4cm
- 8.6 x 10.8cm
- 5.3 x 5.3cm
- 17.2 x 5.4cm
Bước 3: Thiết kế mẫu thẻ tích điểm và gửi cho nhà sản xuất
Mẫu thiết kế sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ thành công của chương trình khách hàng thân thiết. Nếu như mẫu thẻ của bạn đủ hấp dẫn thì khách hàng của bạn sẽ tự động marketing truyền miệng đến những người khác trong cộng đồng của họ và bạn sẽ tiết kiệm được chi phí marketing.
Đọc thêm: Các phần mềm thiết kế thẻ tích điểm
Bước 4: Lựa chọn doanh nghiệp làm thẻ khách hàng thân thiết
Dưới đây là một số cơ sở sản xuất thẻ tích điểm mà quý DN có thể lựa chọn:
- In 360 – công ty TNHH MHTech Việt Nam
- In Hồng Đăng
- Công ty TNHH thiết kế và in Thành Nam
- Công ty TNHH thiết kế in ấn Khải Nguyên
- In ấn Đại Nam
- Công ty TNHH thiết kế in ấn Khải Nguyên
Thẻ khách hàng thân thiết Online
Đối với loại hình thẻ Online này, quý doanh nghiệp sẽ không cần phải thực hiện nhiều bước như thẻ offline.
Hiện nay trên thị trường đã có 2 sản phẩm giải pháp chuyển đổi số giúp cho các công ty SMEs có thể áp dụng thẻ khách hàng thân thiết vào các hoạt động kinh doanh như:
Loyalty App
Đây là giải pháp giúp quý DN có thể tự mình thiết kế app mang thương hiệu riêng của chính mình. Thông qua sản phẩm này người tiêu dùng có thể tự mình đăng kí thẻ thành viên, thực hiện các hoạt động về tích điểm, đổi ưu đãi và mua sắm online ngay trên mobile app của DN. Điều này sẽ giúp cho việc làm thẻ khách hàng thân thiết trở nên tiện lợi, nhanh chóng hơn cho doanh nghiệp và nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Social Loyalty
Khác với giải pháp Loyalty App, Social Loyalty sẽ được hoạt động trên nền tảng của hai ứng dụng đang được ưu chuộng nhất hiện nay là Messenger và Zalo OA.
Hiện nay đối với một số doanh nghiệp kinh doanh Online thì messeger và Zalo Oa là 2 kênh chính thức để kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng. Nhờ vào giải pháp này mà DN có thể tích hợp những tính năng như:
- Tích điểm online
- Thương mại điện tử
- Đổi ưu đãi
- API với các đơn vị vận chuyển, thanh toán và POS
Tổng kết
Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được thông tin về làm thẻ khách hàng thân thiết mà quý doanh nghiệp đang mong muốn. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết “làm thẻ khách hàng thân thiết”, chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.
Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube