31 C
Ho Chi Minh City
Thứ Tư, 25/08/2021

Buy now

spot_img

5 Cách xây dựng Lòng Trung Thành Thương Hiệu tốt nhất 2021

Lòng trung thành thương hiệu là gì? Làm cách nào để xây dựng lòng trung thành thương hiệu tốt nhất? Học ngay 5 cách dưới đây để cải thiện kinh doanh của doanh nghiệp bạn ngay nhé!

Hiện nay, doanh nghiệp biết rằng khách hàng trung thành tốn ít chi phí để tiếp thị. Hơn nữa lại mang về lợi nhuận cao hơn rất nhiều lần so với người khác. Tuy nhiên, chỉ 27% khách hàng ban đầu có lòng trung thành thương hiệu và quyết định hàng lặp lại.

Khách hàng thường sẽ tham quan đến 60-80% các kênh của thương hiệu trước khi quyết định mua hàng. Vậy nên bạn không thể dùng những cách truyền thống để tạo lòng trung thành thương hiệu. Dưới đây là 7 cách giúp doanh nghiệp dễ dàng có được lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu.

Luôn giữ sự tương tác với khách hàng của bạn

Kết nối với khách hàng giúp tạo ra cảm giác thân thuộc. Chia sẻ những sự phát triển mới và thú vị của thương hiệu hoặc tin tức để thu hút sự tương tác nhiệt tình. Cách dễ nhất là bạn có thể sử dụng mạng xã hội để tạo ra các cuộc trò chuyện. Hay đơn giản và tạo các “trend” mới để tạo nên sự quan tâm lớn.

Lòng trung thành thương hiệu cuối cùng là sự tiếp cận, nuôi dưỡng và giữ chân khách hàng. Đặc biệt, có nhiều doanh nghiệp chỉ cần có thêm một vài “siêu khách hàng” cũng đủ làm doanh số tăng lên đáng kể.

Lòng Trung Thành Thương Hiệu

Để làm được điều này, doanh nghiệp cần nhìn lại toàn bộ quá trình. Điều gì khiến việc tương tác với khách hàng trở nên khó khăn. Tại sao lòng trung thành của khách hàng rất ít đối với một thương hiệu?

Phần lớn trường hợp liên quan đến việc dịch vụ chăm sóc khách hàng không tốt.

Để đảm bảo dịch vụ hoàn hảo, đặc biệt là trên các kênh xã hội – nơi bạn có thể tiếp cận được nhiều khách hàng nhất. Nếu làm đúng doanh nghiệp có thể chiến thắng dễ dàng trong việc lấy được sự tương tác của khách hàng.

Cuối cùng, một chiến lược tưởng chừng vô cùng quen thuộc nhưng vẫn mang lại hiệu quả. Đó là gửi lời chúc vào những ngày lễ và đặc biệt là sinh nhật của khách hàng. Kèm theo đó có thể là món quà nhỏ, một phiếu ưu đãi sẽ giúp khách hàng yêu mến thương hiệu hơn hẳn.

Xây dựng lòng trung thành thương hiệu bằng cách hiểu mong muốn của khách hàng

Chín trong số mười công ty khởi nghiệp thất bại vì không để tâm đến điều này. Rất nhiều khách hàng của họ ra đi mà không nắm được lý do. Vì doanh nghiệp tin rằng sản phẩm của mình đang tốt và có giá cả cạnh tranh nhất trên thị trường. Thế nhưng bằng một cách nào đó khách hàng vẫn nhỏ giọt dần và biến mất.

Lòng Trung Thành Thương Hiệu

Lượng khách mất đi một phần là do thiếu gắn kết. Nhưng đôi khi là do thương hiệu đang không còn cung cấp sản phẩm/dịch vụ phù hợp với nhu cầu hiện tại của họ. 42% công ty khởi nghiệp có dấu hiệu đi xuống khi không lắng nghe thị trường và nhu cầu của khách hàng.

Vậy nên, điều quan trọng để lấy được lòng trung thành thương hiệu của khách hàng, doanh nghiệp cần vận dụng những sự tương tác trên các kênh. Lắng nghe điều khách hàng đang mong muốn, từ đó thay đổi sản phẩm hiện tại hoặc sáng tạo ra những sản phẩm mới phù hợp hơn.

Đảm bảo tính nhất quán cho thương hiệu của bạn

Tính nhất quán là yếu tố sống còn trong việc xây dựng lòng trung thành thương hiệu. Khách hàng luôn muốn nhận được cảm xúc y như vậy hoặc có thể là tốt hơn khi quay lại mua hàng. Ít nhất bạn sẽ bước đầu lấy được lòng tin của khách hàng.

McDonald’s là một trong những thương hiệu thành công nhất trên thế giới về sự nhất quán. Khi Ray Kroc quyết định bắt đầu mở rộng nhượng quyền thương mại trên toàn thế giới thì bạn có thể thấy McDonald’s tại Mỹ hay tại Việt Nam đều giống nhau từ hình ảnh thương hiệu đến món ăn.

Điều đó giúp cho McDonald’s có khách hàng trung thành ở khắp nơi và sẵn sàng ghé đến khi có cửa hàng mới được mở ra.

>> Xem thêm: LOYALTY là gì? Tầm quan trọng của Loyalty trong doanh nghiệp

Đầu tư vào một thiết kế logo ấn tượng và bắt mắt

Màu sắc thể hiện cá tính thương hiệu rất rõ ràng. Đặc biệt mang đến cảm giác, khơi gợi tâm trạng và những điều mà doanh nghiệp muốn truyền tải thông qua màu sắc một cách khéo léo.

Với ý nghĩa đó, hãy đảm bảo lựa chọn màu sắc cho thương hiệu. Khách hàng sẽ dễ dàng nhớ về thương hiệu của bạn ngay. Đây là bước đầu tiên trong quá trình lấy lòng trung thành thương hiệu nhanh chóng.

Một vài ví dụ logo màu sắc khiến bạn nhớ ngay đến như màu đỏ của Coca Cola thể hiện sự trẻ trung, năng động.

Lòng Trung Thành Thương Hiệu của Coca Cola và SAMSUNG

Trong khi đó, màu xanh lam trong Logo của Samsung hay Ford là biểu thị của sự tin tưởng, thoải mái và đầu tự tin.

Việc thương hiệu được thể hiện trong màu sắc sẽ hỗ trợ cho việc truyền thông nhất quán về tính thương hiệu cao. Cho dù trong quảng cáo, truyền thông hay các ấn phẩm bạn đều để được dấu ấn về thương hiệu trong đó.

Tập trung vào những gì thương hiệu của bạn làm tốt nhất

Có rất nhiều khách hàng hiện nay quan tâm đến sứ mệnh và giá trị cốt lõi của thương hiệu. Thay vì chỉ quan tâm chất lượng sản phẩm như trước kia. Đối với họ, những kế hoạch hoặc điều cốt lõi là thứ đáng tin tưởng và dễ đạt được lòng trung thành thương hiệu hơn cả.

Làm cách nào để bạn có thể xác định giá trị thương hiệu một cách nhanh chóng và dễ dàng?

Cách nhanh nhất đó chính là chọn thứ bạn giỏi nhất và cung cấp cho khách hàng. Khách hàng sẽ dễ dàng trung thành với thương hiệu nếu chỉ có bạn làm được điều đó và độc quyền về 1 sản phẩm tốt nhất mà khách hàng khó tìm thấy ở nơi khác. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần đảm bảo mang lại cảm giác đó là sản phẩm khách hàng không thể bỏ lỡ và sẽ là một phần thiếu sót nếu họ không sử dụng hoặc là mua nó.

Lời kết

Một phần chính của việc xây dựng lòng trung thành thương hiệu phụ thuộc vào việc khách hàng có muốn quay lại mua hàng nhiều lần nữa hay không. Khách hàng trung thành sẵn sàng gắn bó và có khả năng trở thành người ủng hộ mạnh mẽ cho thương hiệu của bạn trên tất cả các kênh truyền thông.

Khi xã hội ngày càng phát triển và công nghệ, mọi người không ngừng tìm kiếm những thứ mang lại sự tương tác và cảm xúc. Hãy đảm bảo doanh nghiệp luôn đầu từ vào khách hàng của mình theo cách cá nhân hóa nhất, giành được sự tin tưởng của họ bằng cách thực hiện lời hứa. Chắc chắn doanh nghiệp sẽ dễ dàng lấy được lòng trung thành thương hiệu dễ dàng và bền vững.

Hãy thường xuyên truy cập website loyaltyhub.com.vn hoặc theo dõi chúng tôi tại fanpage Loyalty Hub để cập nhật những thông tin mới nhất về thị trường, kinh doanh nhanh nhất.

Avatar
Ly Trần
Với 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, tôi luôn mang đến cho khách hàng của mình cảm nhận tốt nhất về sản phẩm, dịch vụ, sự hài lòng về cách phục vụ của đội ngũ nhân viên.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây