32 C
Ho Chi Minh City
Thứ Sáu, 18/06/2021

Buy now

spot_img

Loyalty Card là gì? Tầm quan trọng của Loyalty Card với doanh nghiệp

Loyalty Card là gì và có tầm quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp? Hiện tại Loyalty Card có bao nhiêu loại? Loyalty Card nào tốt nhất?

Khi bạn đến một quán cà phê, một cửa hàng quần áo hoặc siêu thị đều nhận được tấm thẻ được gọi là Loyalty Card. Mỗi doanh nghiệp sẽ thể hiện nhiều hình dạng và chất liệu khác nhau. Đó có thể là thẻ giấy, thẻ cứng hoặc tích hợp vào App trên điện thoại thông minh.

Điểm chung của Loyalty Card là mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng. Đồng thời là một trong những cách để doanh nghiệp giữ chân khách hàng quay lại. Vậy Loyalty Card là gì mà có thể giải quyết nhiều vấn đề như vậy.

Dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu Loyalty Card là gì? Và tầm quan trọng bất ngờ của Loyalty Card vào công việc kinh doanh của công ty bạn.

Tìm hiểu Loyalty Card là gì?

Loyalty Card là gì?

Loyalty Card được hiểu là thẻ khách hàng thân thiết. Các doanh nghiệp thường sử dụng thẻ để khuyến khích khách hàng quay lại mua hàng và sử dụng dịch vụ nhiều lần. Khi nhận được Loyalty Card, khách hàng khi mua hàng sẽ được tích điểm cho mỗi hóa đơn mua. Quy cách tích điểm sẽ do công ty tự đặt ra làm sao để đảm bảo lợi ích cho khách hàng.

Sau khi tích được số điểm thưởng nhất định, khách hàng sẽ nhận được ưu đãi, chiết khấu khi mua hàng hoặc quà tặng đặc biệt. Điều này khiến khách hàng vui vẻ và cảm thấy công bằng khi nhận được lợi ích tương đương với số tiền họ bỏ ra. Một cách tự nhiên người tiêu dùng sẽ muốn quay lại mua hàng nhiều lần hơn nữa.

loyalty card là gì
Loyalty Card là gì?

Phân loại Loyalty Card

Sau khi hiểu khái niệm Loyalty Card là gì, doanh nghiệp cần biết các loại thẻ khách hàng đang có trên thị trường hiện nay, bao gồm:

  • Thẻ giấy: tích điểm bằng cách đóng con dấu hoặc đục lỗ. Loại hình thẻ này chỉ phổ biến ở thời gian đầu, thường được sử dụng ở những cửa hàng nhỏ hoặc chưa có nhiều chi phí đầu tư
  • Thẻ khách hàng thân thiết bằng nhựa cứng: được tích điểm và ghi nhận bằng máy và phần mềm. Hầu hết các thương hiệu đang dùng loại thẻ này
  • Thẻ điện tử: được tích hợp trên Mobile App, ưu điểm lớn là không tốn tiền in ấn và dễ bảo quản cũng như lưu trữ. Tuy nhiên, chỉ có những doanh nghiệp có Mobile App riêng mới sử dụng được loại thẻ này.

>> Xem thêm: Lòng trung thành của khách hàng và sự tồn vong của doanh nghiệp

Tầm quan trọng của Loyalty Card với doanh nghiệp

Nếu như ở trên bạn đã hiểu hơn về Loyalty Card là gì thì có thể sẽ bất ngờ về công dụng của thẻ khách hàng thân thiết. Đầu tiên, Thẻ khách hàng thân thiết sẽ cung cấp cho doanh nghiệp cái nhìn chính xác nhất về sở thích mua hàng của khách hàng, từ đó giúp doanh nghiệp xác định được loại ưu đãi, khuyến mãi nào hấp dẫn nhất với người mua hàng của bạn.

Việc phân tích thói quen chi tiêu này giúp các nhà tiếp thị và công ty lập chiến lược và kế hoạch tốt hơn. Đồng thời, thông tin chi tiết của khách hàng có thể được tổng hợp lại thành cơ sở dữ liệu cho mục tiêu re-marketing sau này, nâng cao doanh thu từ khách hàng cũ.
Trên thực tế những tấm thẻ nhỏ có thể mang đến lợi ích bất ngờ cho doanh nghiệp của bạn. Doanh nghiệp bạn cần biết cách áp dụng Loyalty Card vào quá trình chăm sóc khách hàng để đạt hiệu quả như mong đợi.

loyalty card là gì
Lợi ích của Loyalty Card là cầu nối cho mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng

Thẻ khách hàng thân thiết còn là cầu nối cho mối quan hệ 2 chiều của doanh nghiệp và khách hàng. Từ sự xuất hiện của Loyalty Card sẽ giúp khách hàng luôn nhớ về thương hiệu của bạn. Hơn thế nữa, từ thông tin doanh nghiệp hoàn toàn có thể gửi những tin tức mới nhất về công ty, chương trình ưu đãi, quà tặng để kích thích hành vi mua hàng nhanh hơn.

Kết luận

Sau bài viết này chắc chắn doanh nghiệp đã có cái nhìn rõ hơn về Loyalty card là gì và tầm quan trọng của những tấm thẻ. Nếu thương hiệu chưa triển khai Loyalty card thì cần lên kế hoạch để khai thác những lợi ích bất ngờ từ những tấm thẻ khách hàng thân thiết ngay!

Loyalty Hub sẽ cập nhật những thông tin mới nhất và thịnh hành về xu hướng mới nhất. Theo dõi chúng tôi tại website hoặc fanpage Loyalty Hub để nắm bắt tin tức mới nhất.

Avatar
Ly Trần
Với 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, tôi luôn mang đến cho khách hàng của mình cảm nhận tốt nhất về sản phẩm, dịch vụ, sự hài lòng về cách phục vụ của đội ngũ nhân viên.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây