28 C
Ho Chi Minh City
Thứ Năm, 14/10/2021

Buy now

spot_img

Loyalty Card Scheme là gì? Bí quyết triển khai Loyalty card scheme thành công

Loyalty card scheme là gì? Phân loại Loyalty card scheme? Yếu tố gì để triển khai Loyalty card scheme thành công nhất?

Khái niệm làm loyalty tại Việt Nam đã dần trở nên quen thuộc hơn và có nhiều doanh nghiệp bắt đầu nghiên cứu sâu hơn về nó. Trong thế giới rộng lớn của Loyalty có rất nhiều khái niệm cần tìm hiểu, bao gồm: Loyalty Program, Loyalty App, Loyalty Card…

Bài viết này sẽ giúp doanh nghiệp hiểu về Loyalty card scheme là gì? Nó có đóng góp và tầm ảnh hưởng như thế nào trong quá trình doanh nghiệp bắt đầu làm Loyalty.

Lưu ý: Bạn nên tìm hiểu khái niệm về loyalty card là gì và tầm ảnh hưởng của nó đối với doanh nghiệp như thế nào để hiểu rõ hơn về những nội dung này.

Loyalty card scheme là gì?

Loyalty card scheme là chương trình thẻ khách hàng thân thiết được doanh nghiệp áp dụng để tạo quyền lợi và sự thu hút cho những khách hàng trung thành với thương hiệu của họ.

Loyalty Card Scheme là gì
Loyalty card scheme là gì?

Chương trình thẻ khách hàng thân thiết tốt nhất là những chương trình dễ hiểu đối với khách hàng, dễ thực hiện đối với nhân viên và không ảnh hưởng nhiều đến lợi nhuận đối với doanh nghiệp. Dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ khi đề ra Loyalty card scheme cần xác định mục tiêu rõ ràng. Trong suốt thời gian diễn ra, cần đảm bảo quảng bá thông điệp rõ ràng tại các điểm bán và trên các kênh online.

Khái niệm cơ bản trên đã giúp bạn hiểu rõ Loyalty card scheme là gì. Thế nhưng áp dụng và thực hiện như thế nào cần theo dõi tiếp bài viết để phân loại những chương trình thẻ khách hàng thân thiết cơ bản nhất.

Bên cạnh đó, bạn hãy tìm hiểu rõ hơn về định nghĩa Loyalty là gì và vì sao doanh nghiệp phải triển khai Loyalty marketing (marketing 0đ)? Hiểu được những điều trên là bạn sẽ dần tiếp cận đến với khách hàng của mình hơn, hiểu được nhu cầu của họ và dễ dàng đáp ứng.

Phân loại Loyalty card scheme

Có ba loại chương trình thẻ khách hàng thân thiết phổ biến và được áp dụng nhiều nhất. Dưới đây là điểm khác biệt cho mỗi loại cùng với ưu nhược điểm của chúng

Tích điểm theo số tiền phải trả mỗi khi mua sắm

Đây là loại chương trình được các doanh nghiệp sử dụng khá nhiều và khách hàng cũng nhận được lợi ích nhiều nhất. Cụ thể, với mỗi số tiền khách hàng sẽ được tích điểm theo quy định của từng nhãn hàng. Có thể là 1000đ tương đương với 1 điểm hoặc 5000đ tương đương với 1 điểm. Loại Loyalty card scheme này được áp dụng phổ biến ở siêu thị, cửa hàng tiện lợi, bán lẻ.

Chương trình thẻ khách hàng thân thiết
Tích điểm theo số tiền phải trả mỗi khi mua sắm

Đặc trưng khác của việc tích điểm theo số tiền chi tiêu là đến số lượng nhất định khách hàng sẽ được phân cấp độ. Điều này khuyến khích khách hàng tích lũy điểm vì chính lợi ích của họ vì mỗi cấp độ sẽ có những ưu đãi và lợi thế khác nhau.

Ưu điểm:

  • Có thể theo dõi doanh thu của từng khách hàng chính xác
  • Dễ dàng xây dựng các chương trình khách hàng trung thành theo cấp bậc
  • Cả khách hàng và doanh nghiệp đều nhận được nhiều lợi ích

Nhược điểm: Cần tích hợp một số phần mềm trong quá trình bán hàng để quản lý quá trình tích điểm và đổi thưởng được chính xác.

Tích điểm theo mỗi lượt mua sắm

Thực thi chương trình thẻ khách hàng thân thiết (loyalty card scheme) theo lượt đổi phù hợp cho các doanh nghiệp có nhiều khách hàng mua sắm thường xuyên và lặp đi lặp lại nhiều lần. Nếu xét về số tiền hoặc chất lượng đơn hàng có thể không cao nhưng sẽ đảm bảo về số lượng giao dịch và tính thường xuyên. Mỗi lần mua hàng tương đương với một điểm thưởng.

Loyalty Card Scheme là gì
Tích điểm theo mỗi lượt mua sắm

Cách thực thi cho điểm hình cho chương trình là Mua 5 tặng 1 hoặc mua 10 tặng 1 tùy theo doanh nghiệp tính toán.

Ưu điểm:

  • Đơn giản dễ hiểu, dễ vận hành và thiết lập
  • Không cần thiết các thiết bị hỗ trợ nhiều vì cách thức khá đơn giản

Nhược điểm: Chưa cung cấp được cái nhìn tổng quan sâu sắc về chi tiết của khách hàng

Tích điểm theo lượt truy cập

Chương trình thẻ khách hàng thân thiết (loyalty card scheme) theo lượt truy cập thường lý tưởng cho doanh nghiệp đề cao việc khách hàng đến nơi hơn những giao dịch. Tuy nhiên rất khó để áp dụng rộng rãi vì cần quản lý việc check in và rà soát lần ghé thăm.

Loyalty Card Scheme
Tích điểm theo lượt truy cập

Ưu điểm:

  • Nhanh chóng ghi lại lượt truy cập thông qua ứng dụng hoặc thiết bị chuyên dụng
  • Chương trình lý tưởng để theo dõi tần suất khách hàng

Nhược điểm: Không có hồ sơ ghi lại chi tiêu khách hàng.

Một chương trình thẻ khách hàng thân thiết tốt sẽ khuyến khích được khách hàng tích điểm và trở nên trung thành với thương hiệu. Hơn thế nữa, mỗi chi tiêu của khách hàng đều ảnh hưởng tích cực đến doanh nghiệp. Lựa chọn chương trình thẻ khách hàng thân thiết (loyalty card scheme) phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp phát triển.

Kết luận

Hi vọng qua bài viết này bạn có thể hiểu được loyalty card scheme là gì và có cái nhìn tổng quan về nó để đưa ra những lựa chọn thông minh cho kế hoạch phát triển của doanh nghiệp.

Để tìm hiểu thêm về các kiến thức loyalty, bạn có thể xem tại cộng đồng Loyalty Hub. Follow fanpage LoyaltyHUB để cập nhật các events kết nối doanh nghiệp trong năm 2021.

Avatar
Ly Trần
Với 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, tôi luôn mang đến cho khách hàng của mình cảm nhận tốt nhất về sản phẩm, dịch vụ, sự hài lòng về cách phục vụ của đội ngũ nhân viên.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây