Loyalty ID – Bạn có biết rằng, mỗi con người đều sở hữu hàng trăm, hàng nghìn ID không?
Có lẽ bạn sẽ thấy bất ngờ, nhưng xin lỗi bạn. Đó là sự thật đấy. Để tôi nêu ra một vài ví dụ cho bạn như số CMND, số báo danh thi đại học hoặc số bảo hiểm xã hội,… và cả ID Loyalty mà chúng ta sẽ đề cập trong bài viết này cũng nằm một trong số đó.
Vậy điều khác biệt gì so với những mã số ID khác? Nó dùng để làm gì và giúp ích gì cho chúng ta? Tất cả những câu hỏi này sẽ được giải pháp trong vòng 3 phút tới đây.
Loyalty ID là gì?
Loyalty ID là một mã số định danh cho mỗi khách hàng thân thiết tham gia vào các hoạt động Loyalty Program của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Loyalty ID sẽ được tích hợp trên nhiều loại hình Loyalty Card khác nhau như thẻ cứng, thẻ giấy, thẻ điện tử.

Để bạn có thể hiểu rõ hơn thì tôi sẽ giải thích nghĩa của từng chữ của thuật ngữ này nhé!
Loyalty: những khách hàng trung thành trong chương trình Loyalty của một doanh nghiệp
ID: Identification – định danh, nhận dạng, xác nhận một thứ gì đó
Loyalty ID mà chúng tôi sẽ đề cập trong bài viết này là những Loyalty ID được tích hợp trên các Loyalty App của doanh nghiệp. Hiểu đơn giản thì mã số này giống như một tài khoản ngân hàng hoặc số chứng minh nhân dân của bạn vậy.
Tại sao người mua hàng lẫn doanh nghiệp phải cần có Loyalty ID?
Để hiểu hơn về lý do tại sao, hãy cùng với chúng tôi đi sâu vào phân tích 7 lợi ích mà Loyalty ID mang đến cho doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.
7 Lợi ích không ngờ đến từ LOYALTY ID
Loại bỏ thẻ cứng

Chỉ với một mã số ID sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề về thẻ cứng như:
- Giảm thiểu số lượng thẻ cứng
- Giảm thiểu mối quan tâm về mất hoặc hư hỏng
Hãy nhìn vào ví của bạn và đếm xem hiện tại bạn có bao nhiêu thẻ cứng nào? Tôi nghĩ là rất nhiều đấy. Có bao nhiêu thẻ cứng thì bạn phải quan tâm và bảo quản nó cẩn thận bấy nhiều lần. Với xã hội vội vã và đầy áp lực như hiện này thì càng giảm được bao nhiêu thứ phải lo thì càng tốt đấy các bạn à.
Lưu trữ thông tin nhiều hơn
Với khả năng vô hạn của công nghê, đặc biệt là hệ thống đám mây thì bạn có thể tha hồ mà lưu trữ thông tin của khách hàng.
Thay thế giấy tờ
Ngày xưa để có một thẻ Loyalty thì bạn cần phải ngồi đăng kí, đợi nhân viên thêm thông tin vào thẻ, cuối cùng là kích hoạt.
Ngày nay, bạn không cần làm gì cả mà chỉ cần làm 1 bước đó là đăng kí thông tin mà thôi. Không cần nhập lại hay kích hoạt gì cả. Cũng không cần lưu trữ giấy tờ gì luôn. Tất cả đều đã được lưu trữ trên hệ thống đám mây của doanh nghiệp rồi.
Bạn có thấy rằng nó rất tuyệt vời không? chỉ với 1 thứ mà ta đã rút ngắn chỉ còn 1/3 quy trình mà thôi.
Tiết kiệm chi phí

Với một khách hàng bạn phải tiêu tốn một số tiền như chi phí làm thẻ, cấp lại thẻ và lưu trữ thông tin thẻ.
Nhưng chỉ với công nghê ID Loyalty như hiện nay, bạn chỉ cần tiêu tốn cho 1 loại chi phí duy nhất là lưu trữ thông tin trên hệ thống đám mây mà thôi.
Thế nào? bây giờ có phải là bạn đã tiết kiệm được 2 đồng rồi đúng không?
Tracking hành vi của người tiêu dùng dễ dàng hơn
Vì sao lại có thể tracking được hành vi của người tiêu dùng?
Vì mỗi khi khách hàng sử dụng Loyalty ID để vào app nhằm thực hiện các thao tác như tìm kiếm, đặt hàng,… đều sẽ được hệ thống ghi nhận lại từ đó chúng ta sẽ có những số liệu về:
- Thời gian ở lại trên app
- Số lần mua hàng
- Hàng hoá nào được mua nhiều hoặc ít nhất
- Thời gian đăng nhập vào app
Phù hợp với thời đại
Đây là thời đại của Smartphone, hơn 88% dân số Việt Nam đều đã có 1 trong 3 loại thiết bị như Smartphone, tablet, laptop. Và hơn 56% dân số Việt Nam đều sở hữu ít nhất một app mua hàng.
Vậy thì ta có thể thấy được thói quen mua sắm online đang dần dần thay thế cho việc mua sắm Offline. Nếu bạn không có ID Loyalty thì có lẽ mỗi khi khách hàng mua hàng online xong đều phải chạy ra cửa hàng để được tích điểm đấy.
Nâng cao hiệu quả của chương trình loyalty

Từ việc tracking hành vi người tiêu dùng và tích điểm sẽ giúp chúng ta xác định được đâu là những khách hàng trung thành. Để từ đó có thể đưa ra những chương trình Loyalty phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng trung thành của doanh nghiệp.
Người ta hay nói “chi phí cho một khách hàng mới lúc nào cũng cao hơn một khách hàng cũ”. Vậy nên, việc phát triển các chương trình Loyalty là một việc bắt buộc phải có trong bất kỳ một doanh nghiệp nào.
Kết bài
Loyalty ID, nếu như không tìm hiểu kỹ mà chỉ nhìn thấy thì có lẽ ta chỉ nghĩ rằng nó đơn thuần là một con số mà thôi. Nhưng với tôi đây là một cơ hội để doanh nghiệp phát triển doanh thu một cách vượt bậc nhất.
Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube