29 C
Ho Chi Minh City
Thứ Tư, 25/08/2021

Buy now

spot_img

Loyalty là gì? Tại sao doanh nghiệp cần xây dựng hệ thống Loyalty?

Loyalty là gì? Tại sao doanh nghiệp cần xây dựng hệ thống Loyalty? Tìm hiểu về lợi ích và tầm quan trọng mà Loyalty mang lại cho một thương hiệu, doanh nghiệp.

Loyalty Marketing ảnh hưởng tích cực như thế nào đối với doanh nghiệp? Chia sẻ các chiến dịch giữ chân khách hàng giúp tăng doanh thu hiệu quả cho công ty.

Trong bài viết này, tôi sẽ đưa đến cho bạn đọc những khái niệm chính xác nhất về Loyalty là gì? Và tầm quan trọng của Loyalty trong doanh nghiệp và làm rõ Loyalty giúp doanh nghiệp phát triển bền vững ra sao.

Loyalty là gì?

Loyalty là gì? Trong lĩnh vực marketing, Loyalty được hiểu là lòng trung thành của khách hàng đối với một sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu.

Theo một nghiên cứu từ Gartner Group, họ đã chỉ ra rằng 80% lợi nhuận mà doanh nghiệp thu về được chỉ cần 20% khách hàng trung thành với doanh nghiệp.

Khi doanh nghiệp cung cấp những sản phẩm, dịch vụ hợp nhu cầu và mong muốn của khách hàng, kết hợp với dịch vụ khách hàng hoàn hảo, trải nghiệm thương hiệu đặc biệt, doanh nghiệp có thể thành công tạo mối quan hệ tốt đẹp giữa hai bên. Từ đó, doanh nghiệp có thể xây dựng được tệp khách hàng trung thành giá trị, đồng thời có thể giúp doanh nghiệp tăng giá trị thương hiệu lên nhiều lần.

Vì thế, ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp đều áp dụng Loyalty Marketing vào hoạt động chăm sóc khách hàng và truyền thông.

Loyalty marketing là chiến dịch xây dựng lòng trung thành của khách hàng

loyalty là gì
Loyalty là gì?

Tầm quan trọng của loyalty marketing là gì?

Nhiều doanh nghiệp đặt ra thắc mắc rằng liệu loyalty marketing có thật sự cần thiết trong doanh nghiệp hay không và đóng vai trò gì trong doanh nghiệp.

Có thể các bạn nghĩ rằng loyalty marketing chỉ là một chiến dịch nào đó, nhưng không phải, nó rộng lớn hơn và đòi hỏi các nhà quản trị doanh nghiệp phải có cái nhìn tổng quan và về lâu dài hơn.

Chiến lược loyalty marketing phải có những chính sách riêng dành cho khách hàng thân thiết của mình, kèm theo các chương trình chăm sóc khách hàng, tri ân khách hàng, tin nhắn hỏi thăm, chương trình tích điểm thành viên,… để giữ chân khách hàng cho doanh nghiệp.

Khi doanh nghiệp có cho mình được những vị khách hàng trung thành, chính họ sẽ là những gương mặt đại diện cho doanh nghiệp để marketing, chia sẻ thông tin, đánh giá tốt, đưa ra lời khuyên chất lượng đến những người xung quanh họ. Hoặc có thể, những khách  hàng trung thành này, cũng là người bán hàng chuyên nghiệp cho doanh nghiệp đấy.

Đối với khách hàng trung thành, họ không ngại việc phản hồi lại với doanh nghiệp về những vấn đề, sai sót của sản phẩm, dịch vụ nhằm giúp doanh nghiệp biết được những lỗi chưa tốt và cải thiện tốt hơn. Nếu doanh nghiệp nhận được phản hồi tích cực, thì xin chúc mừng, doanh nghiệp ít nhất đã có thể tạo thiện cảm tốt hơn, uy tín hơn trong tâm trí khách hàng.

marketing loyalty là gì
Loyalty Marketing trong doanh nghiệp

Từ đó, vô tình những khách hàng trung thành này mang đến cho doanh nghiệp nhiều khách hàng mới hơn mà doanh nghiệp không cần tốn thêm bất cứ chi phí đầu tư, nhân sự, và thời gian cho việc tìm kiếm khách hàng mới. Đồng thời, doanh nghiệp cũng tiết kiệm được kha khá ngân sách cho các hoạt động khác tốt hơn.

>> Xem thêm: Loyalty Card là gì? Tầm quan trọng của Loyalty Card với doanh nghiệp

Tạo các chiến lược giữ chân khách hàng

Cải thiện hoạt động chăm sóc khách hàng

Hoạt động chăm sóc khách hàng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp giao tiếp hiệu quả hơn với khách hàng và cung cấp cho khách hàng những nhu cầu, mong muốn trước và sau khi mua hàng.

Để cải thiện hoạt động chăm sóc khách hàng và tạo ra sự hài lòng cho khách hàng, doanh nghiệp nên cài đặt sẵn các công cụ trò chuyện trực tiếp, đào tạo bài bản cho nhân viên, giải quyết các vấn đề cho khách hàng một cách nhanh chóng…. nhằm giảm sự không hài lòng thành của khách hàng trung thành và ngược lại. Điều này một phần sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện sản phẩm và trải nghiệm mua sắm tổng thể cho khách hàng.

Triển khai các chương trình khách hàng thân thiết

Chương trình khách hàng thân thiết (loyalty customer scheme) được coi là một trong những chương trình giúp cho doanh nghiệp tăng tần suất mua hàng và kích thích khách hàng mua hàng. Doanh nghiệp có thể triển khai các chương trình khách hàng thân thiết như thẻ tích điểm thành viên, ưu đãi cho khách hàng thành viên, phần thưởng dành cho khách hàng thân thiết vào những dịp quan trọng,…

Những chương trình này sẽ thúc đẩy khách hàng quay trở lại với doanh nghiệp nhiều hơn. Ngoài ra, để quản lý được các chương trình khách hàng thân thiết hiệu quả, doanh nghiệp sẽ cần một ứng dụng quản lý chiến dịch cũng như hoạt động chăm sóc khách hàng đã triển khai.

customer loyalty là gì
Khách hàng trung thành

Tương tác với khách hàng online lẫn offline

Chăm sóc khách hàng truyền thống chính là doanh nghiệp sẽ tiến hành chăm sóc khách hàng như gặp mặt trực tiếp, gọi điện thoại, hoặc gửi các chương trình ưu đãi, khuyến mãi về tận nhà khách hàng. 

Nhưng trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, chúng ta không thể chỉ mãi chăm sóc khách hàng theo phương thức truyền thống như vậy, doanh nghiệp cần phải đổi mới và số hóa hoạt động chăm sóc khách hàng như:

  • Gửi tin nhắn SMS tự động, email.
  • Sử dụng các ứng dụng chăm sóc khách hàng để hỗ trợ khách hàng tối ưu.
  • Chăm sóc khách hàng thông qua các nền tảng mạng xã hội, website.
  • Tích điểm thành viên online, quét mã QR,…

Gửi khách hàng các ưu đãi, khuyến mãi

Nên nhớ doanh nghiệp phải cảnh giác với việc giảm giá, khi giảm giá sản phẩm của mình, doanh nghiệp sẽ tham gia vào một cuộc đua đường dài khiến khách hàng mong đợi giảm giá, điều này cuối cùng dẫn đến việc tổn thất doanh thu cho cửa hàng. Khi biên lợi nhuận eo hẹp, việc chiết khấu thậm chí còn có nhiều rủi ro hơn.

Tuy nhiên, khi giảm giá được gửi đến người mua lần đầu tiên, họ sẽ thực sự thích nó! Gửi mã giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo của họ sau khi họ có đơn đặt hàng lần đầu tiên là một cách tuyệt vời để thúc đẩy họ quay lại. Vì lý do này, giảm giá cũng có thể là một cách hiệu quả để thu hút những khách hàng đã lâu không mua hàng trở lại.

Qua bài viết này, bạn có thể hiểu được loyalty là gì? Và tầm quan trọng của loyalty marketing trong doanh nghiệp. Nếu bạn muốn doanh nghiệp có thể phát triển bền vững, doanh thu tăng trưởng, lợi nhuận tăng thì đừng nên bỏ qua bài viết này nhé.

Theo dõi fanpage LoyaltyHUB để cập nhật các thông tin kinh tế, sự kiện kết nối doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đồng thời, website Loyalty Hub của truyền đạt các kiến thức doanh nghiệp giúp ích cho việc đẩy mạnh doanh thu của công ty bạn trong tương lai.

Avatar
Thảo Nguyễn
Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, tôi luôn mang đến cho khách hàng của mình cảm nhận tốt nhất về sản phẩm, dịch vụ, sự hài lòng về cách phục vụ của đội ngũ nhân viên.

2 BÌNH LUẬN

  1. Đây là bài chia sẻ hay nhất mà tôi được đọc, tôi tham khảo nhiều thông tin Loyalty là gì rồi nhưng đây là bài viết đầy đủ và dễ hiểu nhất. Rất cảm ơn tác giả.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây