32 C
Ho Chi Minh City
Thứ Sáu, 19/11/2021

Buy now

spot_img

Loyalty marketing là gì và lợi ích mà doanh nghiệp sẽ nhận được gì?

Có lẽ các bạn đã từng nghe qua thuật ngữ Marketing 4P hoặc 4C rất nhiều lần trong các hoạt động truyền thông lẫn kinh doanh của DN. Nhưng liệu rằng bạn đã nghe đến thuật ngữ Loyalty Marketing hay chưa? hay những lợi ích mà nó mang đến trong thời đại công nghệ số thay đổi mỗi ngày như hiện nay.

Trong bài viết này, Loyalty Hub và quý Độc giả sẽ cùng nhau đi sâu vào phân tích và tìm hiểu rõ hơn về thuật ngữ này.

Loyalty marketing là gì?

Loyalty marketing là một phương pháp tiếp thị dựa trên quản lý chiến lược hoặc chương trình khách hàng thân thiết, trong đó bao gồm các nỗ lực marketing nhằm mục đích lôi kéo khách hàng mua sản phẩm nhiều lần và tạo ra một mối quan hệ bền vững giữa DN và người tiêu dùng. Không những vậy, Loyalty marketing còn giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng hơn trong việc kiến tạo một công đồng khách hàng trung thành cho riêng mình.

Hiệu quả của thuật ngữ đã được chứng minh thông qua số liệu “chỉ có 20% khách hàng trung thành mang lại 80% doanh thu của DN”. Theo một số chuyên gia thì mức chi phí doanh nghiệp phải bỏ ra cho các chiến dịch về marketing thông thường sẽ cao hơn rất nhiều so với Loyalty Marketing.

Trọng tâm của phương pháp này luôn xoanh quay khách hàng trung thành của DN mà thôi. Vì vậy, hãy luôn dựa vào cơ sở này để tiến hành khai thác thông tin.

Những thành phần cần có trong một chiến dịch Loyalty marketing

Loyalty Program

loyalty marketing

Loyalty Program (chương trình Loyalty) là một chương trình đặc biệt dành riêng cho khách hàng thân thiết của doanh nghiệp thông qua các hoạt động như tích điểm (Loyalty ID), phân hạng, ưu đãi theo cấp bạc,…. từ đó có thể kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng, gia tăng thiện cảm đối với thương hiệu và trải nghiệm mua sắm được trở nên hoàn hảo hơn.

Chính vì vậy mà Loyalty Program đang là một xu hướng nổi bật trong các lĩnh vực kinh doanh bản lẻ và dịch vụ. Nếu bạn càng đầu tư vào nó càng sớm thì bạn sẽ tìm ra được cho mình một chương trình loyalty phù hợp với khách hàng và doanh nghiệp của bạn.

Loyalty ID

Loyalty ID là một mã số định danh cho mỗi khách hàng thân thiết tham gia vào các hoạt động Loyalty Program của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Loyalty ID sẽ được tích hợp trên nhiều loại hình Loyalty Card khác nhau như thẻ cứng, thẻ giấy, thẻ điện tử.

Để bạn có thể hiểu rõ hơn thì tôi sẽ giải thích nghĩa của từng chữ của thuật ngữ này nhé!

Loyalty: những khách hàng trung thành trong chương trình Loyalty của một doanh nghiệp

ID: Identification – định danh, nhận dạng, xác nhận một thứ gì đó

Loyalty ID mà chúng tôi sẽ đề cập trong bài viết này là những Loyalty ID được tích hợp trên các Loyalty App của doanh nghiệp. Hiểu đơn giản thì mã số này giống như một tài khoản ngân hàng hoặc số chứng minh nhân dân của bạn vậy. Đây là yếu tố quan trọng nhất trong Loyalty Marketing mà Dn cần ưu tiên trong quá trình thu thập dữ liệu khách hàng.

Loyalty Card

Loyalty card scheme là chương trình thẻ khách hàng thân thiết được doanh nghiệp áp dụng để tạo quyền lợi và sự thu hút cho những khách hàng trung thành với thương hiệu của họ.

Chương trình thẻ khách hàng thân thiết tốt nhất là những chương trình dễ hiểu đối với khách hàng, dễ thực hiện đối với nhân viên và không ảnh hưởng nhiều đến lợi nhuận đối với doanh nghiệp. Dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ khi đề ra Loyalty card scheme cần xác định mục tiêu rõ ràng. Trong suốt thời gian diễn ra, cần đảm bảo quảng bá thông điệp rõ ràng tại các điểm bán và trên các kênh online.

Khái niệm cơ bản trên đã giúp bạn hiểu rõ Loyalty card scheme là gì. Thế nhưng áp dụng và thực hiện như thế nào cần theo dõi tiếp bài viết để phân loại những chương trình thẻ khách hàng thân thiết cơ bản nhất.

Loyalty Customer

loyalty marketing

Loyalty Customer là việc nói đến những khách hàng thường xuyên mua sắm hoặc sử dụng sản phẩm của một thương hiệu nào đó. Họ luôn có một niềm tin vững chắc vào những sản phẩm và giá trị mà doanh nghiệp đó gửi gắm đến khách hàng.

Nếu đặt bản thân ở vị trí khách hàng thì điều gì sẽ làm bạn quay trở lại quay thêm lần nữa. Những điều đó cũng gì là điều mà khách hàng của bạn đang suy nghĩ đấy.

Chỉ cần nắm rõ được bản chất này bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc đưa ra chương trình khuyến mãi, nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng và kiến tạo nên một công đồng chất lượng.

Loyalty App

Loyalty App là một mobile app được thiết kế phục vụ riêng cho các hoạt động chăm sóc khách hàng, loyalty marketing cho DN. Không những vậy, Loyalty App còn là một yếu tố tiên quyết giúp DN tiến gần hơn đến với bức tranh chuyển đổi số hoàn diện trong tương lai.

Có thể các bạn chưa biết nhưng Loyalty App mang đến những tính năng như:

  • Thiết lập chương trình tích điểm & thăng hạng thành viên
  •  Phân loại KH, quyền lợi riêng cho từng hạng KH
  •  Đổi điểm tích lũy sang ưu đãi, kích thích mua sắm
  •  Tracking (phân tích, phân loại KH) dựa trên lịch sử mua sắm, hành vi trên app, thói quen, sở thích, nhân khẩu học
  •  Tự động Chúc mừng sinh nhật
  •  Tự động hóa việc phân phối mã ưu đãi, chương trình/ chiến dịch chăm sóc KH
  •  Phân loại KH để cá nhân hoá thông điệp cho từng user.
  •  Set up các kịch bản remarketing chính xác.
  •  Tạo ra chương trình affiliate mở rộng tệp KH bằng mã giới thiệu.
  •  Tạo không giới hạn minigame kích thích hành vi sử dụng, mua sắm
  •  Đồng bộ dữ liệu, sẵn sàng API với mọi nền tảng từ POS/CRM đến Thanh toán & Vận chuyển

Lợi ích mà phương pháp marketing này mang đến cho doanh nghiệp

Cải thiện sự tương tác của khách hàng

Sự tương tác của khách hàng là một khía cạnh rất quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến tính bền vững của thương hiệu, đặc biệt là về lâu dài. Giá trị của một thương hiệu phụ thuộc rất nhiều vào mức độ tương tác và số lượng thành viên của cộng đồng khách hàng trung thành.

Chương trình khách hàng thân thiết là một cách tuyệt vời để tăng mức độ tương tác của khách hàng. Khách hàng cởi mở hơn với việc nhận email hoặc nội dung tiếp thị khác từ các thương hiệu khi họ là thành viên của các chương trình phần thưởng hoặc lòng trung thành của thương hiệu. Bản thân chương trình đảm bảo sự tương tác hoàn toàn của khách hàng và giúp tăng cường mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng.

Cải thiện trải nghiệm khách hàng

loyalty marketing

Trải nghiệm chăm sóc khách hàng là trải nghiệm tổng hợp mà khách hàng có với thương hiệu từ quy trình trước khi bán hàng đến sau khi bán hàng. Hầu hết các thương hiệu ngày nay đang cố gắng tạo ra trải nghiệm lành mạnh cho khách hàng của họ và một trong những cách dễ nhất để làm điều đó là thông qua chương trình Loyalty Marketing.

Kỳ vọng kiếm được phần thưởng tạo ra sự mong đợi và phấn khích và nhận được phần thưởng sẽ cải thiện đáng kể sự hài lòng của khách hàng, do đó tạo ra trải nghiệm khách hàng lành mạnh và tích cực.

Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng 

Dữ liệu cho thấy, 84% khách hàng nói rằng họ có nhiều khả năng gắn bó với một thương hiệu cung cấp chương trình khách hàng thân thiết và 66% khách hàng nói rằng khả năng kiếm được phần thưởng thực sự thay đổi hành vi chi tiêu của họ.

Một trong những lợi thế chính của chương trình khách hàng thân thiết là nó có tác động ngay lập tức và rõ ràng đến tỷ lệ giữ chân khách hàng. Khách hàng trung thành chính là tài sản quý giá nhất của bất kỳ thương hiệu nào, họ mang lại nhiều doanh thu hơn, có nhiều cơ hội trở thành người ủng hộ thương hiệu và đại diện cho thương hiệu như một người trung thành với thương hiệu thực sự.

Tăng doanh số và doanh thu

Nghiên cứu được thực hiện bởi Frederick Reichheld của Bain & Company cho biết, “tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng lên 5% sẽ làm tăng lợi nhuận từ 25% đến 35%”. Một thực tế đã cho ta thấy rằng chi phí marketing cho một khách hàng mới thường cao hơn chi phí giữ chân một khách hàng cũ. Nhờ vào việc giữ chân khách hàng cũ mà doanh nghiệp có thể gia tăng 2 chỉ số quan trọng như số lần quay trở lại doanh nghiệp và giá trị đơn trung bình cho một lần mua sắm.

Tổng kết

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được thông tin về loyalty marketing mà quý doanh nghiệp đang mong muốn. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết “loyalty marketing”, chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube

Avatar
Tùng Lê
Là một con người luôn cảm thấy thích thú và phấn khích mỗi khi nói về chăm sóc khách hàng. Sứ mệnh của tôi là trở thành một người luôn cung cấp những kiến thức có giá trị và tư vấn chiến lược về chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây