35 C
Ho Chi Minh City
Thứ Tư, 29/03/2023

Buy now

spot_img

Marketing 0 đồng là gì? Những cách marketing 0 đồng đạt hiệu quả nhất

Marketing 0 đồng là gì? Liệu có thật sự hiệu quả như tên gọi của nó hay không? Như mọi người cũng đã biết thì chi phí marketing của một doanh nghiệp rất lớn. Có thể lên đến hàng trăm triệu đồng, thậm chí là hàng tỉ tuỳ thuộc vào thị trường và ngành hàng mà doanh nghiệp hoạt động.

Câu hỏi được đặt ra là, nếu như Marketing 0đ thực sự hiệu quả, vậy thì doanh nghiệp cần làm gì hoặc có những cách nào để đạt được marketing 0 đồng. Trong bài viết này, Loyalty Hub sẽ giải đáp cho tất cả những câu hỏi và thắc mắc trên của quý độc giả.

Marketing 0 đồng là gì?

Marketing 0 đồng là những nơi hoặc những hoạt động được thiết kế, xây dựng để quảng bá, quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp nhưng thực tế, mức chi phí mà doanh nghiệp bỏ ra là rất thấp hoặc thậm chí bằng 0 đồng.

Mục đích tổng thể của marketing 0 đồng hướng đến việc tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp mà không phải bỏ thêm bất kỳ một đồng chi phí marketing hoặc ngân sách cho bất kỳ một nền tảng nào cả.

>>> đọc thêm: Marketing Strategy

Đối với các doanh nghiệp start-up thì chiến lược này sẽ giúp tiết kiệm chi phí marketing rất nhiều trong giai đoạn đầu khởi nghiệp và mang lợi nhiều hiệu quả về kinh tế.

Những cách làm marketing 0 đồng hiệu quả nhất cho mọi doanh nghiệp

Marketing qua các tài khoản cá nhân

marketing 0 đồng là gì

Marketing bằng Facebook cá nhân là cách đơn giản và dễ dàng nhất để thực hiện các hoạt động quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Facebook cá nhân mang tính cá nhân rất cao, đồng thời sự tin tưởng cùng theo đó mà tăng lên. Vì vậy, việc bán hàng trên đây sẽ giúp doanh nghiệp bỏ qua các tiến trình như tìm hiểu, so sánh sản phẩm của khách hàng. Trực tiếp tiến tới bước tư vấn và order sản phẩm.

Xây dựng cộng đồng trên group facebook

Nhóm hay cộng đồng group facebook là nơi tập hợp những người có cùng sở thích, mối quan tâm về một vấn đề. Tại đây, họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn trong việc chia sẻ vấn đề và giúp đỡ những người khác giải quyết vấn đề đó. Nếu doanh nghiệp xây dựng được một cộng đồng đủ lớn và đó cũng chính là khách hàng mục tiêu thì việc marketing sẽ trở nên dễ dàng hơn như gim post đầu group, đăng ảnh sản phẩm thành ảnh bìa group,…..Từ đó làm cho khách hàng nhớ đến doanh nghiệp nhiều hơn.

>>>> Đọc thêm các bạn viết về kiến tạo khách hàng trung thành: Loyalty là gìLoyalty program.

Sử dụng hashtag #

Đối với một số người dùng, họ thường xuyên sử dụng hashtag để tìm kiếm chính xác thông tin về một từ khoá nào đó. Việc này sẽ giúp doanh nghiệp xuất hiện nhiều hơn mỗi khi khách hàng tìm kiếm thông tin.

SEO – Website

marketing 0 đồng là gì

Thông thường, người tiêu dùng sẽ dùng google để tìm hiểu sản phẩm, so sánh giá và đưa ra quyết định mua hàng. Vì vậy, việc sở hữu một website bán hàng sẽ giúp thương hiệu xuất hiện ở nhiều nơi trong công cụ tìm kiếm của google, từ đó tăng độ nhận diện thương hiệu, tỷ lệ chuyển đổi và doanh số mua hàng. SEO – Website là một mảng khá lớn và nhiều kiến thức nên Loyalty Hub sẽ có một bài đăng riêng cho phần này. Mong các bạn đón đọc.

Email Direct Marketing

Nếu đã làm marketing 0đ thì không thể không nhắc nói đến hình thức Email Marketing. Đây là hình thức gửi Email tới những khách hàng tiềm năng, chăm sóc khách hàng cũ. Thuận tiện, nhanh chóng và đạt được hiệu quả cao là những gì mà doanh nghiệp nói về Email marketing. Bên cạnh đó, việc ứng dụng chuyển đổi số sẽ giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao hơn so với việc sử dụng công cụ thông thường.

Marketing Trending

Marketing trending là việc doanh nghiệp, đặc biệt là content creater sẽ là người chịu trách nhiệm sáng tạo một nội dung, câu chuyện mang tính viral được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Việc này sẽ làm cho người tiêu dùng tự động chia sẻ, bình luận và tương tác với thương hiệu, từ đó đẩy mạnh giá trị sản phẩm, tăng doanh số bán hàng và tạo ra nhiều khách hàng trung thành.

Marketing Instagram

Tương tự như công cụ Hashtag, instagram cũng hoạt động theo quy tắc tìm kiếm dữ liệu bằng hashtag. Vì vậy, việc sử dụng đúng hashtag mà khách hàng mục tiêu đang sử dụng sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng và chính xác đến với người dùng hơn. Nếu như bạn mong muốn có thể Marketing hiệu quả trên instagram thì không nên lơ là việc tìm kiếm xu hướng Hashtags thịnh hành trên instagram. Những Hashtags liên quan đến thương hiệu/ sản phẩm thì đều được đặt ở đầu của tất cả bài viết.

Marketing TikTok

Sinh sau đẻ muộn so với các kênh mạng xã hội khác, nhưng TikTok đang dần trở thành hiện tượng dậy sóng trên toàn cầu. Sáng tạo những video ngắn, nội dung sinh động. Với các hiệu ứng đẹp, nền nhạc hay đã thu hút được hàng triệu người tham gia và sử dụng. Có thể thấy nhiều khách hàng đang dần chuyển sang TikTok để tìm hiểu về các sản phẩm mà các Tik Toker tạo nội dung video để thu hút người xem.

Marketing qua Zalo

Nền tảng zalo cũng được người Việt Nam sử dụng rất đông. Bạn không nên bỏ qua marketing 0 đồng trên Zalo này. Vừa miễn phí lại mang lại hiệu quả cao cho các chiến lược bán hàng của mình.

Marketing qua Youtube

Thực hiện các video Youtube giới thiệu, đánh giá sản phẩm/dịch vụ để thu hút thêm nhiều người theo dõi. Với việc sáng tạo video tạo sự thu hút với khách hàng, gây niềm tin và ấn tượng với mọi người. Đặc biệt, khi người dùng đang có xu hướng tìm kiếm thông tin bằng video, giọng nói, hình ảnh thay vì đọc các văn bản như hiện nay.

Marketing truyền miệng

marketing 0 đồng là gì

Đúng vậy. Bạn không đọc nhầm đâu! Đâu là một phương thức có độ khó cao nhất nhưng hiệu quả cũng cao hơn hết.

Để khách hàng có thể tự chủ động marketing cho sản phẩm hoặc thương hiệu thì doanh nghiệp cần phải biến khách hàng đó trở thành khách hàng trung thành nhất của mình. Lúc này, họ sẽ là một trong những đại sứ thương hiệu cho nhãn hàng của bạn trong chính cộng đồng của họ. Kết quả của việc marketing này sẽ giúp cho tỷ lệ mua hàng tăng cao, chi phí marketing giảm,….

Tổng kết

Như vậy, quý độc giả có thể thấy rằng mặc dù marketing 0 đồng rất có ích cho doanh nghiệp, nhưng để thật sự đạt được doanh nghiệp cần phải bỏ rất nhiều công sức, kinh phí và nguồn lực để thực hiện. Mặc dù thế, doanh nghiệp cũng không thể nào không thực hiện các hoạt động và chiến lược về marketing 0 đồng.

Nếu quý độc giả có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến “Marketing o đồng là gì“, hãy để lại bình luận bên dưới và chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất.

Mong rằng bài viết “marketing 0 đồng là gì” sẽ giúp quý độc giả có thêm nhiều kiến thức bổ ích và có giá trị.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube

Avatar
Tùng Lê Loyalty
Là một con người luôn cảm thấy thích thú và phấn khích mỗi khi nói về chăm sóc khách hàng. Sứ mệnh của tôi là trở thành một người luôn cung cấp những kiến thức có giá trị và tư vấn chiến lược về chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Bài viết liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Mạng xã hội

481,231Thành viênThích
25,186Người theo dõiTheo dõi
237,532Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Có thể bạn quan tâm