31 C
Ho Chi Minh City
Thứ Hai, 25/10/2021

Buy now

spot_img

Marketing Campaign là gì? Hiểu rõ về Marketing Campaign trong 3 phút

Để tăng mức độ nhận diện thương hiệu trong thời đại cạnh tranh khốc liệt, bạn cần xây dựng cho mình Marketing Campaign đúng đắn. Vậy Marketing Campaign là gì? Làm thế nào để tạo nên Marketing Campaign hiệu quả? Hãy cùng LoyaltyHub khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

Marketing Campaign là gì?

marketing campaign là gì

Marketing Campaign (Chiến dịch quảng cáo) là mọi hoạt động thúc đẩy sản phẩm, dịch vụ nhằm đạt được mục tiêu đề ra. Thực hiện các chiến dịch quảng cáo qua nhiều phương thức khác nhau chung quy để thúc đẩy sản phẩm.

Các hoạt động Marketing Campaign phổ biến hiện nay

Chắc hẳn bạn đã nghe qua thuật ngữ “4P”, Marketing Campaign hoạt động dựa trên mô hình này. Chiến dịch tiếp thị bao gồm:

hoạt động marketing campaign

  • Chiến dịch Marketing sản phẩm: Thực hiện chiến dịch qua việc giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ đến tay người tiêu dùng. Quảng bá qua văn bản, hình ảnh hoặc bao bì sản phẩm.
  • Chiến dịch Marketing giá cả: Tiến hành nghiên cứu, khảo sát thị trường sau đó đưa ra mức giá hợp lý cho sản phẩm, dịch vụ. Định giá cho sản phẩm là yếu tố quan trọng vì nó ảnh hưởng đến hình ảnh và vị thế thương hiệu trong mắt khách hàng.
  • Chiến dịch Marketing xúc tiến: Quảng bá sản phẩm qua các trang mạng xã hội, website, telemarketing hoặc quảng cáo trên truyền hình, tạp chí,…
  • Chiến dịch Marketing phân phối: Tìm kiếm và nghiên cứu những địa điểm khách hàng tiềm năng thường qua lại. Sau đó xem xét và cân nhắc hình thức phân phối dựa trên hành vi mua sắm của khách hàng.

Tùy theo sản phẩm của doanh nghiệp mà lựa chọn chiến dịch phù hợp. Có thể áp dụng phối hợp 4 chiến dịch trên để đạt hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm bài viết về: Marketing 4P

8 bước xây dựng Marketing Campaign đỉnh cao

Xác định khách hàng mục tiêu:

Bước đầu tiên khi thực hiện Marketing Campaign chính là nhắm đến nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng. Xác định và khoanh vùng rõ ràng giúp tiết kiệm chi phí trong việc quàng cáo.

Xây dựng thông điệp:

Sau khi xác định được khách hàng hàng mục tiêu, doanh nghiệp cố gắng xây dựng thông điệp ấn tượng, đôc đáo và dễ dàng truyền tải. Những thông điệp ngắn gọn và đặc sắc sẽ khiến khách hàng ghi nhớ sản phẩm của công ty.

Đặt mục tiêu doanh số:

Doanh nghiệp cần lập kế hoạch rõ ràng để đo lường mức độ hiệu quả của Marketing Campaign. Việc đặt mục tiêu ngay từ đầu sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát được tiến độ, đạt được doanh số đề ra.

Xác định ngân sách:

Ngân sách luôn là vấn đề quan trọng khi thực hiện Marketing Campaign. Dự đoán ngân sách dành riêng cho chiến dịch cụ thể, chi tiết có thể tránh được những lãng phí không mong muốn.

Lựa chọn kênh truyền thông:

lựa chọn kênh truyền thông cho marketing campaign

Tìm hiểu về hành động và thói quen của nhóm khách hàng tiềm năng. Tiếp đến lựa chọn kênh giao tiếp dựa trên hoạt động thường ngày của khách hàng. Có thể quảng cáo qua các trang mạng xã hội (Facebook, Instagram,…) đối với nhóm khách hàng trẻ hoặc báo chí, truyền hình đối với người cao tuổi.

Thực hiện Marketing Campaign:

Xây dựng timeline cụ thể các bước thực hiện Marketing Campaign, sau đó rà soát lại các bước đã logic chưa. Bước nào là dư thừa, bước nào là ưu tiên nhất. Xem xét lại tổng thể và đặt ra deadline cho chiến dịch.

Đo lường kết quả:

Sau khi hoàn thành chiến dịch, so sánh kết quả mà chiến dịch mang lại có đúng như mục tiêu đã đặt ra ban đầu. Tìm hiểu thêm về các công cụ đo lường có thể mang lại kết quả chính xác nhất.

Điều chỉnh kế hoạch:

Khi đã có kết quả sau đo lường, doanh nghiệp kiểm tra và hoàn thiện để chiến dich trở nên hoàn hảo. Nếu có những thay đổi tiêu cực, hãy lập kế hoạch điều chỉnh, nâng cấp và duy trì cho chiến dịch.

Lời kết

Trên đây là tổng hợp những khái niệm về Marketing Campaign cũng như bí kíp xây dựng Marketing Campaign hiệu quả. Mong những kiến thức mà LoyaltyHub chia sẽ có thể giúp cho bạn đọc hiểu thêm về Marketing Campaign. Chúc bạn một ngày vui vẻ!

Theo dõi Fanpage và Youtube của Loyalty Hub để cập nhật những kiến thức mới nhất về Marketing.

Avatar
Linh Lê
Là một người có niềm đam mê cháy bỏng với lĩnh vực Marketing. Luôn không ngừng trau dồi và cập nhật nhanh chóng sự thay đổi của thị trường cũng như tất tần tật về Marketing.

Bài viết liên quan

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Mạng xã hội

481,231Thành viênThích
25,186Người theo dõiTheo dõi
237,532Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Có thể bạn quan tâm