Marketing Digital là một mảng nhỏ của Marketing, ngày nay khách hàng thường xuyên mua sắm trực tuyến nên mảng này đã phát triển vượt trội. Vậy Marketing Digital là gì? Mời bạn xem thêm bài viết dưới đây nhé!
Marketing Digital là gì?
Marketing Digital là các hoạt động quảng bá sản phẩm, dịch vụ thông qua mạng xã hội hoặc blog, email marketing,… Tùy vào nhóm khách hàng mục tiêu, nghiên cứu và lựa chọn sử dụng công cụ phù hợp.
Các kỹ năng cần có ở Digital Marketer
Phân tích dữ liệu
Bạn cần biết cách sàn lọc thông tin, chọn lọc thông tin chất lượng và xử lí những cơ sở dữ liệu kém chất lượng. Google Analytics là một trong những công cụ đo lường phổ biến nhất hiện nay. Thu thập và phân tích dữ liệu là yếu tố quan trọng khi thực hiện Marketing Digital.
SEO & SEM
Nắm rõ các kiến thức về SEO & SEM khi quyết định trở thành một Digital Marketer. Hiểu cách SEO & SEM hoạt động sẽ giúp bạn phối hợp và làm việc tốt hơn cùng team Digital của công ty.
Content Marketing
“Content is King”
Content (nội dung) là cái thu hút khách hàng và là trung tâm của mọi hoạt động tiếp thị. Content Marketing có thể là các case study, kiến thức hoặc sách hướng dẫn thực hiện công việc nào đó. Hiểu về cách tạo nên content hiệu quả, độc đáo. Cách vận hành của nó để giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng, tăng doanh thu cho công ty.
Kỹ năng tư duy và giải quyết vấn đề
Phương pháp tư duy thiết kế (Design Thinking) sẽ giúp bạn giải quyết được các vấn đề không rõ ràng. Lấy nhu cầu của con người làm trung tâm, qua đó tạo ra những sản phẩm có tính hữu dụng đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Xem thêm về: Digital Marketing là gì? Tổng hợp chi tiết kiến thức về Digital Marketing
Khi quyết định chọn ngành Marketing Digital, bạn phải trờ thành một người nhanh nhạy và có tư duy sáng tạo, nỗ lực cập nhật các xu hướng thay đổi nhanh chóng. Ngoài ra teamwork cũng là kỹ năng quan trọng vì bạn sẽ không thể đạt được mục tiêu nếu không có sự phối hợp của team.
Theo dõi Fanpage và Youtube của Loyalty Hub để cập nhật những kiến thức mới nhất về Marketing.