30 C
Ho Chi Minh City
Thứ Hai, 21/06/2021

Buy now

spot_img

Marketing du lịch là gì? Xu hướng marketing du lịch trong đại dịch Covid-19

Marketing du lịch là gì? Ở những bài viết trước chúng tôi đã giới thiệu về marketing dịch vụ là gì? Vậy Marketing du lịch ư, nghe có lạ không? Ồ không đâu, đây là một thuật ngữ không còn mới lạ với những nhà marketing lâu năm nhưng lại mới mẻ với các bạn sinh viên.

Với chủ đề này, Loyalty Hub vẵn sẽ tiếp tục cung cấp những bài viết thật giá trị cho các độc giả trung thành.

Marketing du lịch là gì?

Marketing du lịch đơn giản là một thuật ngữ dùng chung cho tất cả các chiến lược, chiến dịch marketing được sử dụng trong ngành du lịch. Điều này bao gồm những chiến lược đặc sắc được sử dụng cho các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, ngành hàng không hoặc nhà hàng du lịch.

Mục tiêu lớn nhất của marketing du lịch là tăng nhanh các hoạt động du lịch trong và ngoài nước từ đó gia tăng doanh số về đặt phòng nhà hàng, khách sạn khi đi du lịch. Có thể là mua vé máy bay, tàu hoả hoặc là những tour du lịch.

Marketing du lịch xoáy mạnh vào tính tò mò, sang trọng và an toàn của người tiêu dùng. Vậy nên toàn bộ các chiến dịch đều đẩy mạnh cảm giác đó lên để rồi tạo nên hành động đặt phòng, mua tour hoặc mua vé máy bay.

Tham khảo thêm các bài viết về Marketing-Mix nhằm giúp bạn đưa ra 
quyết định về chiến lược marketing du lịch chính xác nhất:
MARKETING 4P – GIẢI MÃ KỲ QUAN MARKETING-MIX (PHẦN 1) 
MARKETING 7P – GIẢI MÃ KỲ QUAN MARKETING-MIX (PHẦN 2)

3 xu hướng Marketing du lịch online cho các doanh nghiệp Việt Nam năm 2021

Như các bạn cũng đã biết, từ năm 2019-2021 cả thế giới đã gặp phải đại dịch Covid-19. Nhằm kiểm soát dịch bệnh thì các nhà lãnh đạo trên thế giới đã đưa ra biện pháp cách ly toàn xã hội.

Biện pháp bắt buộc người dân phải ở nhà và hạn chế ra khỏi nhà. Hoặc nếu có đi vào một địa phận khác bắt buộc phải tự ly 14 ngày theo chỉ định của địa phương đó. Việc này vô tình đã gây ra những rào cản to lớn dành cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch.

Không ai có thể dự đoán được chính xác thời gian kiểm soát dịch bệnh. Vậy thì đâu mới là xu hướng và giải pháp cho các doanh nghiệp du lịch.

Trải nghiệm ảo

Với những khách hàng mang tính cách yêu thích việc đi lại, khám phá thì họ sẽ không chịu nổi được cảnh tượng phải ngồi ở nhà suốt ngày và suốt tuần. Đặc biệt, họ muốn phải tận mắt chứng kiến những điều mới lạ đó.

Với tâm lý trên của người tiêu dùng thì việc đưa ra những tour du lịch bằng kính thực tế ảo chắc chắn sẽ giải quyết được vấn đề của người dùng. Việc này nếu được đầu tư và truyền thông mạnh mẽ chắc chắn sẽ thay đổi thói quen du lịch của một số bộ phận người dùng.

Marketing du lịch
Kính trải nghiệm du lịch ảo

Nhưng để có thể tạo ra một sản phẩm trải nghiệm ảo thành công, các doanh nghiệp cần chú ý một số điều sau:

  • Hãy làm nó vừa đủ, đừng quá dài: Có một số khách hàng sẽ không chịu được việc xem một thứ gì đó qua màn hình quá lâu
  • Hãy làm nó thật hay hơn các vlogger trên youtube
  • Hãy làm nó giống với một tour du lịch trực tiếp
  • Sử dụng lợi thế về kỹ thuật để làm cho người dùng tập trung hơn nhằm gia tăng hiệu quả trải nghiệm
  • Đừng làm nó miễn phí, hãy làm nó vừa đủ với khả năng thanh toán trong đại dịch

Tiktok

Tiktok app là một ứng dụng chia sẻ nội dung video đến từ trung quốc. Số lượng người dùng Tiktok tăng đột biến và giúp cho những doanh nghiệp có thể tạo ra những content marketing thú vị và hấp dẫn cho người dùng.

Với xu hướng sử dụng tiktok ngày nay thì ngại gì mà chúng ta lại không sử dụng nó như một công cụ marketing du lịch nhằm gia tăng giá trị của thương hiệu, giúp rút ngắn quá trình mua hàng sau đại dịch hoặc đặt trước để giữ chỗ.

Marketing du lịch
Tiktok

Dưới đây là một số tips giúp bạn làm marketing du lịch bằng tiktok đạt hiệu quả cao nhất:

  • Kể về một câu chuyện (sản phẩm, thương hiệu hoặc doanh nghiệp)
  • Sử dụng # nhằm tạo ra xu hướng mới giúp dễ dàng cho việc tìm kiếm
  • Hãy thêm địa chỉ doanh nghiệp vào thông tin của tài khoản vì thuật toán của tiktok có quét thông tin để phân bổ đấy
  • Sáng tạo thật nhiều video hay với các công cụ hỗ trợ quay video của tiktok
  • Hãy tham gia trend # của tiktok
  • Kết nói với các link website hoặc social network mà bạn có để chuyển đổi đến trang mua hàng khác

Để đạt được hiệu quả cho kênh tiktok bạn nên ra bài theo một ngày và khung thời gian cố định trong một tuần. À đừng quên tương tác với người dùng nhé.

Blogging

Một trong những đảo lộn lớn nhất từ cuối năm 2020 đến nay đó là việc chuyển từ OTAs sang blogging.

Vì sao lại có sự chuyển đổi này?

Lý do đến từ việc chi phí duy trì OTAs rất lớn đi kèm với việc doanh số về du lịch đang ở mức rất thấp. Thậm chí đã khiến cho rất nhiều doanh nghiệp đóng cửa.

Vậy nên việc sử dụng một trang blog nhằm đăng tải thông tin, marketing và thu thập thông tin từ các khách hàng quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ đang được sử dụng rất nhiều.

Marketing du lịch
Blogging

Bạn có tin đây là cách tốt nhất cho việc giảm chi phí và gia tăng doanh số trong tình hình hiện nay không? Loyalty Hub hoàn toàn tin tưởng vào điều này.

Nếu không tin thì bạn hãy vận hành một trang blogging trong vòng 6 tháng rồi đem chi phí vận hành và số lượng khách hàng để lại thông tin so sánh với số liệu của OTAs trong 6 tháng xem.

Kết bài:

Marketing du lịch là gì? đọc tới đây chắc hẳn các bạn đã nắm rõ được câu trả lời này, không những vậy 3 xu hướng du lịch sắp tới đã đề cập trong bài viết sẽ có bạn thêm một góc nhìn mới về cách thức giải quyết bài toán về du lịch trong thời buổi hiện nay.

——————————————————————————————————

Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Facebook
Twitter
Youtube

Avatar
Tùng Lê
Là một con người luôn cảm thấy thích thú và phấn khích mỗi khi nói về chăm sóc khách hàng. Sứ mệnh của tôi là trở thành một người luôn cung cấp những kiến thức có giá trị và tư vấn chiến lược về chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây