29 C
Ho Chi Minh City
Thứ Năm, 18/11/2021

Buy now

spot_img

Marketing Strategy là gì? Điểm khác biệt giữa Marketing Strategy và Plan

Marketing Strategy là gì? Giữa Marketing Strategy và Marketing Plan thì ta nên có Strategy trước Plan hay Plan trước Strategy.

Đừng tìm kiếm đâu xa xôi. Điều bạn nên tìm kiếm là một ly trà để nhăm nhi trong lúc đọc bài viết vì câu trả lời nằm ngay trong bài viết này.

Marketing Strategy là gì?

Marketing strategy đơn giản là tất cả những mục tiêu và mục đích Marketing của công ty được kết hợp thành một bản kế hoạch toàn diện và hoản hảo nhất.

Những chuyên gia Marketing sẽ đưa vẽ ra một chiến lược marketing mà họ dự đoán sẽ thành công từ việc nghiên cứu thị trường. Họ cũng tập trung vào việc kết hợp sản phẩm hoặc dịch vụ đi kèm để có thể thu được nhiều lợi nhuận nhất.

Hãy nghĩ đơn giản như sau,

Marketing Strategy là một chiến lược được thiết để nhằm quảng bá một sản phẩm hoặc một dịch vụ và tạo ra lợi nhuận từ thị trường mục tiêu. Nó sẽ giúp các doanh nghiệp xác định được những khách hàng tiềm năng của họ. Không những vậy nó còn giúp bạn hiểu được nhu cầu của người tiêu dùng.

Marketing strategy xuất sắc sẽ giúp doanh nghiệp bạn triển khai được các chiến dịch hiệu quả nhất.

Marketing Strategy và Marketing Plan

Một số dân marketing thường nhầm lẫn giữa hai khái niệm Marketing Strategy và Marketing Plan, nhưng hai khái niệm này khác nhau hoàn toàn đấy.

Marketing Strategy

Hãy cùng suy nghĩ thế này nhé,

Mỗi sáng bạn đều phải đi làm hoặc đi học đúng không nào?

Vậy thì công ty hoặc trường học chính là mục tiêu của bạn. Còn con đường bạn đi chính là chiến lược để đưa bạn đến với mục tiêu. Chẳng hạn như để đến công ty thì bạn phải đi qua những con đường này rồi đi vào hẻm này rồi cua trái chỗ kia, hoặc cua phải chỗ nọ.

marketing strategy
Marketing Strategy

Còn như, đi nhanh hoặc chạy lên vỉa hè hoặc vượt đèn đỏ là chiến thuật, hay còn nói rằng đây là cách thức bạn thực hiện giúp bạn hoàn thành chiến lược để rồi đạt được mục tiêu.

Marketing Plan

Nếu Marketing Strategy miêu tả “What” thì Plan chính là miêu tả “How” kèm với timeline chi tiết của từng cái how đã đề ra.

Plan sẽ đưa ta đi vào chi tiết từ đó giúp doanh nghiệp nhìn thấy rõ ràng hơn con đường mình sẽ đi và mỗi người trong doanh nghiệp sẽ được biết nhiệm vụ và thời gian thực hiện.

Marketing Plan sẽ còn giúp bạn đánh giá được hiệu quả của chiến lược và cải thiện ngay lập tức.

Marketing Strategy
Sự khác biệt giữa Marketing Strategy và Marketing Plan

Hãy nhớ: 

Một ngàn kế hoạch trong đầu sẽ không bằng một kế hoạch được viết ra trên giấy

Marketing Strategy nên có trước Marketing Plan hay không?

Câu trả lời là có, và chắc chắn rồi.

Dù làm bất kỳ việc gì thì ngay cả bản thân bạn cũng đã xác định trước thứ mình muốn đạt được rồi mới tìm cách để đạt được nó.

Chẳng có ai lại đi ngược với quy luật này cả. Vì vậy hãy gọi đúng thuật ngữ và các thứ tự thực hiện giữa Strategy và Plan.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Facebook
Twitter
Youtube

Avatar
Tùng Lê
Là một con người luôn cảm thấy thích thú và phấn khích mỗi khi nói về chăm sóc khách hàng. Sứ mệnh của tôi là trở thành một người luôn cung cấp những kiến thức có giá trị và tư vấn chiến lược về chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây