32 C
Ho Chi Minh City
Thứ Năm, 23/09/2021

Buy now

spot_img

Marketing trực tiếp là gì? Những lợi ích to lớn đến từ marketing trực tiếp

Marketing trực tiếp là gì?

Direct Marketing là gì

 

Marketing trực tiếp (Direct Marketing) là hệ thống các hoạt động của doanh nghiệp thực hiện nhằm thu hút và đo lường sự tương tác từ khách hàng một cách trực tiếp. Mục đích của phương thức Marketing này là thiết lập, duy trì và phát triển mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng sử dụng những thông tin, dữ liệu khách hàng có sẵn như: email, số điện thoại, địa chỉ

Marketing trực tiếp có thể được thực hiện dưới nhiều cách thức khác nhau, chẳng hạn như thư bưu điện, telemarketing, quảng cáo tại điểm bán,… Một trong những phương pháp thú vị nhất là tiếp thị trực tiếp qua email.

Các hình thức của marketing trực tiếp

Email marketing trực tiếp

Marketing trực tiếp

Email marketing trực tiếp muốn nói đến việc sử dụng e-mail để marketing sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Thông thường một E-mail sẽ có những thông tin về:

  • Sản phẩm
  • Ưu đãi
  • Nhắc nhở về những điều kiện ưu đãi
  •  Lời chào và lời cảm ơn
  • Thông tin về doanh nghiệp của bạn

Đây là một loại hình được sử dụng rất phổ biến vì tính cá nhân hoá và linh hoạt trong nội dung. Từ đó tạo ra nhiều thiện cảm tốt hơn về thương hiệu và doanh nghiệp.

Gửi catologs

Để đạt được hiệu quả cao thì doanh nghiệp nên thực hiện loại hình này bằng email hoặc đến trực tiếp công ty để giới thiệu.

Mục tiêu của loại hình này giúp doanh nghiệp giới thiệu được tổng quan về doanh nghiệp, những sản phẩm và năng lực sản xuất của doanh nghiệp đến khách hàng nhanh chóng hơn.

Loại hình này phù hợp với những doanh nghiệp sản xuất hơn là những doanh nghiệp bán lẻ.

Telemarketing

Marketing trực tiếp

Loại hình sẽ sử dụng điện thoại là chủ yếu, và nó sẽ chỉ nhắm vào những khách hàng có khả năng được ra quyết định mua hàng cao nhất. Đây cũng là điều kiện để bạn có thể đạt được hiệu quả cao nhất.

Phát tờ rơi

Cách thức hoạt động của loại hình này khá đơn giản.

Bước 1: bạn tạo ra một tờ rơi có đầy đủ thông tin bạn cần đưa đến khách hàng

Bước 2: tìm một nơi tập trung nhiều khách hàng mục tiêu nhất

Bước 3: phát tờ

Ưu điểm của loại hình này là việc tiết kiệm chi phí ở mức tối thiểu nhưng hiệu quả thì đạt tối đa. Thông thường, chỉ có những doanh nghiệp về dịch vụ và bán lẻ sẽ thực hiện loại hình này nhiều hơn. Vì đối tượng mục tiêu là khách hàng chớ không phải doanh nghiệp.

Gian hàng quảng cáo trực tiếp

Điểm đặc biệt của loại hình này là việc tương tác trực tiếp và đo lường được mức độ chấp nhận sản phẩm của người tiêu dùng.

Nhiều doanh nghiệp sử dụng loại hình này để test sản phẩm trước khi tung ra thị trường, có khi cũng được dùng để thu thập thông tin khảo sát.

Lợi ích của marketing trực tiếp

Marketing trực tiếp
6 Lợi ích đến từ việc thực hiện tốt các chiến dịch marketing trực tiếp

Marketing trực tiếp cho phép doanh nghiệp marketing sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đến trực tiếp khách hàng và có thể đo lường hành động của khách hàng một cách nhanh chóng.

Không chỉ dừng lại ở đây, Marketing trực tiếp còn đem đến 6 lợi ích nữa:

Tăng tỉ lệ chuyển đổi

Lợi ích đầu tiền của loại hình marketing trực tiếp là việc bạn có thể tiếp cận đến các phân khúc đối tượng cụ thể và tiềm năng của mình bằng những thông điệp marketing đã được cá nhân hoá.

Để đạt được hiệu quả cao nhất, Loyalty Hub khuyến khích các bạn hãy dành thời gian đầu tư hơn nhằm chọn đúng phân khúc khách hàng có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất, từ đó đạt được mục tiêu về thực hiện một hành động nào đó.

Tối ưu hoá ngân sách Marketing

Marketing trực tiếp cho một đối tượng cụ thể sẽ giúp doanh nghiệp đặt ra được những mục tiêu thực tế và phù hợp, từ đó cải thiện doanh số bán hàng với một mức ngân sách phù hợp có thể xác định trước. Nếu tối ưu hoá tối đa chiến dịch marketing trực tiếp và đạt được hiệu quả mong đợi, thì chắc chắn doanh nghiệp giảm thiểu được ngân sách marketing tổng thể cho toàn bộ doanh nghiệp.

Tăng doanh số bán hàng với khách hàng mới và khách hàng cũ

Marketing trực tiếp cho phép doanh nghiệp giao tiếp trực tiếp với khách hàng mới của mình để duy trì chuyển từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành nhằm tạo ra nhiều giá trị hơn trong tương lại.

Đối với khách hàng cũ, chắc chắn sẽ gia tăng tình cảm trong lòng của khách hàng và quay lại mua hàng trong tương lai gần, bên cạnh đó sẽ tạo ra hiệu ứng truyền miệng trong nhóm cộng đồng của những khách hàng đó.

Nâng cấp chiến lược khách hàng trung thành

Marketing trực tiếp với khách hàng của bạn cho phép bạn tùy chỉnh các chương trình khuyến mãi, email và ưu đãi của mình theo từng nhóm cá nhân trong tập khách hàng.

Từ đó gia tăng lượng khách hàng trung thành và độ thiện cảm từ những khách hàng mới.

Hãy nhớ rằng chi phí marketing cho những khách hàng mới lúc nào cũng cao hơn chi phí marketing những khách hàng cũ (khách hàng trung thành)

Tham khảo thêm các bài viết về chăm sóc khách hàng:

Lòng trung thành của khách hàng giúp gì cho sự thành công của doanh nghiệp?

LOYALTY là gì? Tầm quan trọng của Loyalty trong doanh nghiệp

Tạo cơ hội kinh doanh mới

Marketing trực tiếp tạo ra cơ hội giúp doanh nghiệp bạn có thể lắng nghe những vấn đề, tâm tư tình cảm của khách hàng một cách chân thực nhất. Từ đó, có những kế hoạch sản xuất mới để tạo ra những sản phẩm giải quyết những vấn đề đó.

Hoặc cải thiện quy trình bán hàng, chăm sóc khách hàng và sản phẩm.

Kiểm tra và phân tích kết quả

Các chiến dịch marketing trực tiếp giúp bạn thu được kết quả ngay lập tức và có kế hoạch điều chỉnh ngay lập tức.

Không dừng lại ở đó, điều này còn giúp doanh nghiệp bạn có nhiều kinh nghiệm về marketing hơn cho những lần sau.

Kết bài

Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu được marketing trực tiếp là gì? và những hình thức marketing trực tiếp là gì trong thời đại 4.0 hiện nay.

Thời đại này có một câu nói rằng: Thời điểm bắt đầu tốt nhất chính là ngay bây giờ.

Chúc doanh nghiệp của bạn sẽ thu được nhiều kết quả vượt ngoài mong đợi hơn trong năm nay.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Facebook
Twitter
Youtube

Avatar
Tùng Lê
Là một con người luôn cảm thấy thích thú và phấn khích mỗi khi nói về chăm sóc khách hàng. Sứ mệnh của tôi là trở thành một người luôn cung cấp những kiến thức có giá trị và tư vấn chiến lược về chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Bài viết liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Mạng xã hội

481,231Thành viênThích
25,186Người theo dõiTheo dõi
237,532Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Có thể bạn quan tâm