28 C
Ho Chi Minh City
Thứ Ba, 23/11/2021

Buy now

spot_img

Những bí ẩn khủng khiếp vẵn chưa được tiết lộ về Zalo Automation

Zalo Automation, đây có lẽ một thuật ngữ rất mới và lạ đối với bất kỳ ai đang hoạt động trong lĩnh vực Marketing.

Marketing automation đang là một trong những công cụ hữu ích đối với bất kỳ doanh nghiệp nào trong thời đại công nghệ số như hiện nay. Vậy điều gì có thể làm Zalo Automation thay thế Marketing Automation trở thành xu hướng dẫn đầu cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Giờ thì hãy cùng Loyalty Hub đi sâu vào tìm hiểu kỹ hơn nhé.

Số liệu tình hình sử dụng Zalo tại Việt Nam

Nền tảng Zalo là một nền tảng của người Việt và dành cho người Việt. Vì vậy mà chúng ta hãy cùng điểm qua một số con số thú vị về Zalo:

  • Số lượng người dùng tới tháng 11/2020 đã lên đến 60 triệu người dùng
  • Số lượng người dân Việt Nam nằm ở độ tuổi 25-49 là 61.5 triệu trên tổng 97 triệu người
  • 79% người dân ở độ tuổi 16-64 xem Zalo là mạng xã hội yêu thích của mình

Ta có thể thấy rằng số lượng người dùng Zalo đã chiếm hơn 50% dân số Việt Nam. Số lượng người dùng này đa phần là dân số trẻ đang trong độ tuổi lao động. Như vậy thì hầu như bất kỳ những người lao động nào cũng đang sử dụng Zalo làm công cụ để giao tiếp, chia sẻ thông tin với gia đình và bạn bè.

Những con số trên đã tạo nên tiền đề cũng như cơ hội cho Zalo Automation được ra đời. Mang trong mình mục tiêu giải quyết vấn đề tiết kiệm chi phí về Marketing bằng cách cá nhân hoá các chiến dịch marketing đến từng nhóm đối tượng có sử dụng Zalo.

Zalo Automation là gì?

Đây là một công cụ giúp các doanh nghiệp có thể tự động hoá các tác vụ thuộc một chương trình marketing đến từng nhóm khách hàng trên Zalo thông qua Zalo OA (Zalo Official Account).

Zalo automation
Zalo OA (Zalo Official Account)

 

Để hỗ trợ việc Auto marketing đạt đến hiệu quả tối đa thì những nhà phát triển phần mềm để đưa ra một số tính năng thú vị như:

  • Cho phép gửi tin nhắn Marketing đa kênh (nếu khách hàng không nhận được tin nhắn Zalo thì sẽ gửi đến SMS, Email,…
  • Thiết lập từng nhóm đối tượng khách hàng mà mình mong muốn
  • Gửi tin nhắn đến từng nhóm đối tượng
  • Có thể gửi cho các khách hàng chưa quan tâm Zalo OA nhưng đã phát sinh giao dịch và số điện thoại đã cài đặt Zalo
  • Tin nhắn đa dạng về thông tin lần hình ảnh
  • Kết nối được với API của Zalo nhằm thao tác hai chiều và kiểm tra tình trạng tin nhắn
  • Kết nối với các phần mềm POS khác để phân tích và tracking dữ liệu khách hàng

Với những tính năng trên chắc chắn có thể giúp các doanh nghiệp tiếp cận với một số lượng lớn khách hàng tiềm năng hơn với chi phí rẻ hơn rất nhiều so với các kênh marketing khác.

Tham khảo thêm bài viết: Automation Marketing – Hiểu rõ về Automation Marketing từ A-Z

Những lợi ích mà Zalo Automation đem lại cho các doanh nghiệp trong năm 2021

Với những thông tin về Zalo cũng như sự xuất hiện của một nhân tố mới chắc hẳn đã thay đổi không nhỏ đến cuộc chơi về Marketing cũng như chăm sóc khách hàng.

Vậy thì Zalo Automation sẽ giúp doanh nghiệp đạt được những lợi ích nào trong cuộc chơi này. Hãy cùng Loyalty Hub tìm hiểu kỹ hơn nhé.

Tiết kiệm chi phí Automation Marketing

Thay vì phải mất thời gian phân loại data mà vẵn không thể đảm bảo chính xác thì Zalo Automation đã giải quyết được vấn đề này một cách triệt để.

Thử suy nghĩ xem số tiền bạn đầu tư cho việc tự phân loại với việc phân loại theo một số thông tin từ phần mềm bán hàng?

Tiết kiệm chi phí marketing
Tiết kiệm chi phí marketing

Số tiền đầu tư nào sẽ thu lại cho bạn được nhiều lợi nhuận hơn.

Thứ hai, gửi tin nhắn Marketing tương tác kênh. Nếu có 10 người chưa nhận được Zalo thì hệ thống sẽ gửi cho 10 người đó bằng Email. Hoặc 5 trong 10 người đó chưa nhận được Gmail thì công cụ sẽ gửi tiếp bằng SMS cho người dùng. Đối với từng kênh sẽ có từng mẫu tin nhắn khác nhau.

Giảm các thao tác thiết lập

Các thao tác sẽ được giảm thiểu đến mức tối đa cho doanh nghiệp như

  • Phân loại data khách hàng thành từng nhóm
  • Thiếu lập mẫu tin nhắn

Với việc thiết lập 1 lần và hệ thống sẽ tự động thực hiện chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian hơn. Từ đó có thể gia tăng những task cần thiết mà không cần thuê ngoài.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Gửi tin nhắn đã được cá nhân hoá sẽ giúp các khách hàng tiềm năng cảm giác được yêu thương hơn, quan tâm hơn. Khi đó sẽ cảm thấy tin tưởng và nhận thức rõ hơn về thương hiệu của doanh nghiệp. Chắc chắn họ sẽ đưa ra những quyết định mua hàng ngay lập tức.

Việc chuyển đổi còn được thể hiện ở tính năng gửi tin nhắn tương tác đa kênh. Vì sao?

Việc này sẽ đảm bảo rằng toàn bộ khách hàng đều sẽ nhận được tin nhắn. Từ đó, giảm thiểu tỷ lệ những khách hàng không nhận được tin nhắn.

Thứ ba, chuyển đổi từ khách hàng cũ trở thành một khách hàng mới và gia tăng doanh thu nhờ kỹ năng Up-sales. Nhờ đó mà đẩy mạnh hiệu ứng truyền miệng từ các khách hàng cũ đến nhóm cộng đồng của riêng họ.

Nâng tầm dịch vụ CSKH với Zalo Automation Marketing

Ví dụ: nếu bạn nhận được 1 nhắn tin chúc mừng sinh nhật thì bạn sẽ cảm thấy thế nào? Rất vui và hạnh phúc đúng không?

Chăm sóc khách hàng
Nâng cao dịch vụ khách hàng lên một tầm cao mới

Chính vì thế mà việc gửi tin nhắn cá nhân hoá theo từng nhóm đối tượng sẽ đẩy dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn lên một tầm cao mới.

Chưa từng lại tại đó, Zalo OA còn có tính năng tích điểm, nâng hạng thành viên. Nếu bạn kết hợp với Zalo OA sẽ giải quyết được câu chuyện về tích điểm bằng thẻ, hoặc tạo một app riêng cho doanh nghiệp.

Cuối cùng, không cần khách hàng phải quan tâm Zalo OA nhưng bạn vẵn có thể gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên công cụ này nhờ vào tính năng kết nối cổng API.

Kết luận

Năm 2021, chính là năm dành cho Zalo, một sân chơi dành cho Zalo Automation được ra đời. Nếu bạn ứng dụng và triển khai ngay bây giờ sẽ giúp các bạn có lợi thế sớm hơn. Gia tăng doanh thu trong khi thị trường vẵn còn đang lay hoay tìm lời giải.

Thời điểm tốt nhất để thực hiện điều này là ngay bây giờ. Tìm hiểu và áp dụng chính là những hành động mà bạn cần thực hiện ngay lúc này.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Facebook
Twitter
Youtube

Avatar
Tùng Lê
Là một con người luôn cảm thấy thích thú và phấn khích mỗi khi nói về chăm sóc khách hàng. Sứ mệnh của tôi là trở thành một người luôn cung cấp những kiến thức có giá trị và tư vấn chiến lược về chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

1 BÌNH LUẬN

  1. Cho mình hỏi tí, các bạn có biết đơn vị nào đang triển khai zalo Automation không ? mình đang cần contact để liên lạc

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây