27 C
Ho Chi Minh City
Thứ Năm, 16/06/2022

Buy now

spot_img

Mini App trên Lazada, chiến lược thương mại điện tử trong tương lai

Mini App trên Lazada, một chiến lược thương mại điện tử trong tương lai và dự định sẽ phát triển hơn nữa. Với bài viết kỳ này của Loyalty Hub, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về Mini App trên Lazada, giúp Doanh nghiệp cập nhật những thông tin hữu ích trên thị trường.

Để có thể hiểu hơn về Mini App trên Lazada bạn có thể tham khảo Mini App là gì trước khi đọc bài viết này.

Mini App trên Lazada là gì?

Mini app trên lazada

Mini App trên Lazada được hiểu sẽ là một dạng ứng dụng, web nhỏ và sẽ được tích hợp vào kênh Lazada để giải quyết những hạn chế giữa Lazada và Doanh nghiệp. Doanh nghiệp/shop khi triển khai Mini App sẽ không cần cài đặt, mang lại hiệu năng và trải nghiệm dễ dàng, tiếp cận được lượng người dùng lớn, có thể phân phối nhanh chóng hơn.

Mini App đã và đang là xu hướng thương mại mới, hoạt động theo nguyên lý “mô hình kinh tế chia sẻ, trong đó, Super app (Ứng dụng mẹ) và các mini app (Ứng dụng con) sẽ cùng nhau mang lại giá trị cho người dùng và tạo nên lợi nhuận từ việc đó.”

Lazada – vị trí top 4 trên sàn thương mại điện tử Việt Nam 2021

Ra mắt Việt Nam từ sớm vào năm 2012, thời điểm thị trường TMĐT vẫn còn khá mới mẻ, Lazada đã ghi được dấu ấn với chiến dịch truyền thông mạnh mẽ. Lazada xuất hiện hầu hết trên các phương tiện truyền thông với các chiến dịch bán hàng quy mô lớn và những campaign từ TV, báo online, banner, social media… Sàn TMĐT này cũng rất chú trọng đến nội dung của mình với hình ảnh bắt mắt, thông điệp hấp dẫn. Vì vậy, chỉ trong một thời gian ngắn Lazada đã thu hút được nhiều người dùng.

Năm 2015 là năm chuyển mình của Lazada với việc xây dựng Marketplace và biến nền tảng này thành một sàn giao dịch điện tử đúng nghĩa. Cùng với việc mở ra sân chơi mới cho các đối tác, Lazada cũng đưa ra nhiều quy định nghiêm ngặt hơn về việc kiểm tra chất lượng nguồn hàng. Nhờ vậy, Lazada đã được 1,3 tỷ USD tổng giá trị giao dịch trong năm 2015 tại 6 thị trường ở khu vực Đông Nam Á và vươn lên thành nền tảng TMĐT lớn nhất khu vực. Hiện nay, tính đến hết quý II/2021, Lazada xếp thứ 4 trên các công ty TMĐT tại Việt Nam với 20,42 triệu lượt truy cập web mỗi tháng, xếp hạng 2 trên iOS và hạng 2 trên Android.

Các chiến lược thu hút khách hàng của Lazada

Lazada đã và đang từng bước củng cố vị thế của mình trên sàn TMĐT thông qua các chiến lược như:

Tháng 11/2020, Lazada bắt tay với Grab Việt Nam để tận dụng tập khách hàng của đôi bên cũng như cải thiện việc giao hàng cho Lazada với mạng lưới tài xế rộng khắp của Grab. Cùng thời gian đó, Lazada cũng hợp tác với Google để triển khai các khóa đào tạo trực tuyến cho các nhà bán hàng online giúp cải thiện doanh số bán hàng. 

Trong thời gian qua, Lazada cũng hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong chuyển đổi số và kinh doanh trong hoàn cảnh đại dịch trên nền tảng TMĐT của mình với các gói hỗ trợ và chương trình training. Nhờ các chính sách kịp thời này, Lazada đã tăng gấp đôi số lượng nhà bán hàng trong thời gian qua.

Lazada cũng kết hợp với nhiều KOLs để tạo cuộc cách mạng trong mua sắm online. Rất nhiều đại sứ thương hiệu của họ là những người nổi tiếng như Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, Lee Min Ho và gần đây nhất là diễn viên Hyun Bin.

Bên cạnh đó, Shoppertainment của Lazada với chương trình mua sắm kết hợp giải trí giúp giải quyết được nhu cầu giải trí và mua sắm cho người dùng trong giai đoạn giãn cách mang đến nhiều kết quả tích cực. 

Lợi ích Lazada mang lại cho Doanh nghiệp

mini app trên lazada

1/ Mang lại dịch vụ tốt hơn cho khách hàng

Doanh nghiệp bạn có thể cung cấp catalogue, brochure, thông tin, bảng báo giá cho đối tượng khách hàng một cách cực kỳ nhanh chóng, bạn có thể tạo điều kiện cho khách hàng mua hàng trực tiếp từ trên mạng. Lazada sẽ mang đến các công cụ để làm hài lòng khách hàng, nếu bạn không xử lý yêu cầu thông tin của khách quan tâm một cách nhanh chóng, họ sẽ không kiên nhẫn mà chờ bạn, trong khi đó có biết bao đối thủ cạnh tranh đang săn đón họ.

2/ Gia tăng lợi thế cạnh tranh

Việc kinh doanh trên mạng là một “sân chơi” cho sự sáng tạo, nơi đây, bạn tha hồ áp dụng những ý tưởng hay nhất, mới nhất về dịch vụ hỗ trợ, chiến lược tiếp thị,… Và một khi tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn đều triển khai trên Lazada, thì phần thắng sẽ thuộc về ai sáng tạo hay nhất để tạo ra nét đặc trưng cho doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ của mình để có thể thu hút và giữ được khách hàng.

Có thể thấy rằng Lazada ngày càng phát triển và mini app trên Lazada trong tương lai chắc chắn là một sân chơi đầy tiềm năng và được các doanh nghiệp khai thác sâu rộng trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như thế này.

Tổng kết

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được thông tin về Mini app trên Lazada mà quý doanh nghiệp đang quan tâm. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết “Mini app trên Lazada”, chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.

Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:

Kiến thức

Facebook

Twitter

Youtube

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây