30 C
Ho Chi Minh City
Thứ Năm, 30/06/2022

Buy now

spot_img

Sự khác nhau giữa App và Mini App trên Social – Cùng 3 lợi ích nổi bật

Mini app trên social là một giải pháp công nghệ giúp tích hợp và triển khai các ứng dụng/website lên các nền tảng mạng xã hội. Từ đó, mini app tạo sự kết nối giữa khách hàng – doanh nghiệp, củng cố niềm tin và giữ chân lượng khách hàng trung thành.

Mạng xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ, lượng người sử dụng các nền tảng như Facebook, Zalo, Instagram,… vô cùng lớn. Đây chính là một thị trường màu mỡ mà các doanh nghiệp đang hướng tới.

Vậy sự khác biệt giữa app và mini app là gì cũng như những lợi ích nào mà nó mang lại? Cùng Loyalty Hub tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Định nghĩa về mini app trên social

mini app trên social

Mini app trên social được định nghĩa là một giải pháp công nghệ hiện đại giúp các doanh nghiệp có thể dễ dàng tích hợp và triển khai ứng dụng/Website của mình lên các kênh social như Facebook, Zalo,… 

Mini app tích hợp vào social có thể đem đến những trải nghiệm mua sắm tốt hơn khi không yêu cầu cài đặt, doanh nghiệp tận dụng được các tính năng có sẵn, những công nghệ phát triển và lượng dữ liệu người dùng cực lớn. Từ đó, bạn có thể tiết kiệm được chi phí triển khai, Automation Marketing và quản lý dữ liệu một cách đồng bộ. Đây được xem là một xu hướng mới trên thị trường hiện tại.

Tất cả những ngành hàng muốn chuyển đổi số trong việc bán hàng và chăm sóc khách hàng đều nên tích hợp mini app trên các kênh social. Từ những thương hiệu lớn, đến SME và các cửa hàng nhỏ chưa có website nhưng vẫn muốn gia tăng khách hàng trên các trang mạng xã hội.

>>> Đọc thêm :Mini app trên Shopee là gì? 

>>> Đọc thêm: Mini app là gì? Top những nền tảng Mini app ưa chuộng nhất hiện nay

Sự khác nhau giữa app và mini app trên social

App

App có nghĩa là một ứng dụng/phần mềm hay tiện ích trên điện thoại. Hầu hết các app được người dùng tải xuống từ App store hoặc CH Play. Do sự hạn chế về mặt phần cứng, app thường chỉ tập trung vào một hoặc một vài tính năng chính như: nhắn tin, điện thoại,  tính toán, vẽ hình,…

Nếu bạn cần một ứng dụng để cập nhật trạng thái, đăng ảnh hay chia sẻ về cuộc sống thì Facebook, Instagram, Twitter,…là một ví dụ. Nhưng nếu bạn cần liên lạc là chủ yếu, bạn có thể sử dụng Zalo, Facebook Messenger, Line, Skype,…

Chi phí cho việc thiết kế app tương đối cao bao gồm các khoản: thiết kế, nền tảng, viết app, chi phí quảng cáo, marketing,…Tất nhiên rồi, để có thể sở hữu một app riêng biệt, doanh nghiệp cần một khoản ngân sách tương ứng.

mini app trên social

Mini app trên social

Mini app trên social là app chạy trên nền tảng các trang mạng xã hội (còn gọi là môi trường lưu trữ/ nền tảng lưu trữ). Trên một kênh social sẽ có rất nhiều mini app được tích hợp. Mini app cần được xét duyệt và cấp quyền tích hợp mới được phép hoạt động.

Mini app không tốn nhiều chi phí khi triển khai trên các nền tảng, không tốn chi phí marketing, quảng cáo đến người tiêu dùng mới. Khách hàng không cần download, các mini app có thể chạy ngay lập tức trên giao diện của ứng dụng chính.

Tuy nhiên, các mini app sẽ có một số hạn chế trên nền tảng mạng xã hội nên có một số tính năng không hiển thị đầy đủ như trên app thông thường.

Lợi ích khi doanh nghiệp tích hợp mini app trên social

mini app trên social

Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Lợi ích đầu tiên có thể kể đến là mini app giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản đầu tư vào các ứng dụng bán hàng và chăm sóc khách hàng riêng lẻ. Mini app có thể sử dụng các tính năng trên mạng xã hội kết hợp cùng những tiện ích khác như mua sắm, tích điểm, đổi thưởng,… Vì vậy, bạn sẽ không phải mất chi phí marketing để giới thiệu ứng dụng mới đến người tiêu dùng. 

Kênh chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất

Theo thống kê, năm 2021 Facebook có 1,4 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày. Trong đó, 74% người dùng có thu nhập cao sử dụng Facebook để mua hàng online. 

Zalo cũng là ứng dụng nhắn tin được yêu thích nhất tại Việt Nam. Trong quý 1 năm 2021 Zalo có 64 triệu người dùng và 1,7 tin nhắn được gửi đi mỗi ngày. 

Lượng người lớn dùng đồng nghĩa với bạn đang tiếp cận với rất nhiều khách hàng mới. Điều này đòi hỏi những thách thức trong quá trình chăm sóc khách hàng. Mini app giúp bạn giải quyết bài toán khó này bằng các tính năng tự động như đặt hàng, thanh toán, tracking đơn hàng, nhận thông báo tích điểm, đổi thưởng,… hiển thị trong cuộc trò chuyện.

Được tính hợp các tính năng có sẵn trên nền tảng

Một trong những ưu điểm khác của mini app là khả năng tương thích với hầu hết các nền tảng social. Mini app phát triển dựa trên giao diện đồng nhất, tính năng có sẵn và lượng dữ liệu người truy cập mỗi ngày. Đây quả là một điều tuyệt vời khi bạn vừa có thể tận dụng những gì sẵn có trên mạng xã hội vừa được tích hợp thêm tính năng dành riêng cho doanh nghiệp của mình.

Tổng kết

Với những lợi ích như trên, việc sở hữu một mini app trên social là điều cần thiết giúp doanh nghiệp gia tăng khả năng tiếp cận cũng như chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn. Chuyển đổi số, doanh nghiệp sẽ chuyển đổi xu hướng mua sắm hiện tại và tăng tỷ lệ đơn hàng thành công.

Trên đây là những kiến thức cơ bản giúp bạn hiểu được rõ hơn về mini app trên social. Nếu có câu hỏi nào dành cho Loyalty Hub, hãy để lại bình luận. Chúng tôi sẽ nhanh chóng phản hồi và giải đáp cho các bạn.


Hãy theo dõi những bài viết tiếp theo cũng như cập thêm các kiến thức của Loyalty Hub tại:

Kiến thức

Facebook

Twitter

Youtube

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây